banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/04/2020, 19:47 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/04/2020, 19:47 (GMT + 7)

Các nhà khai thác tiền điện tử được miễn thuế ở Singapore

Mục lục bài viết
  1. Hoạt động kinh doanh sử dụng mã thông báo thanh toán vẫn phải đóng thuế như thường
  2. Phần thưởng của người sáng lập ICO được coi là tài sản vốn hoặc doanh thu
  3. Những người "yêu thích" khai thác tiền điện tử sẽ được đối xử ưu đãi
  4. Thặng dư vốn trên các mã thông báo khai thác được miễn thuế

Cơ quan thuế của Singapore đã cập nhật hướng dẫn về các mã thông báo (token) kỹ thuật số, miễn thuế cho những người "đam mê" khai thác tiền điện tử.

Tổng vụ thu thuế quốc gia (The Inland Revenue Authority) của Singapore, hay IRAS, đã ban hành bản hướng dẫn thuế cập nhật cho mã thông báo kỹ thuật số vào ngày 17 tháng 4. Các hướng dẫn liên quan đến mã thông báo thanh toán, mã thông báo tiện ích, mã thông báo bảo mật và mã thông báo được phát hành thông qua các dịch vụ đồng tiền ban đầu hoặc còn gọi là ICO.

Biến động trong các mã thông báo giá trị được nắm giữ bởi các nhà khai thác, tổ chức phát hành ICO, doanh nghiệp và cá nhân không phải chịu thuế hoặc được khấu trừ.

Hoạt động kinh doanh sử dụng mã thông báo thanh toán vẫn phải đóng thuế như thường

Mặc dù nhấn mạnh rằng mã thông báo thanh toán không phải là hợp pháp, nhưng bản Hướng dẫn mới của Singapore nêu rõ rằng các giao dịch được thực hiện bằng cách sử dụng mã thông báo thanh toán được xem là "giao dịch trao đổi hàng hóa".

Khi nhận được mã thông báo thanh toán, một doanh nghiệp sẽ phải chịu các nghĩa vụ thuế thông thường dựa trên giá trị của hàng hóa cơ bản được bán, đồng thời các khoản khấu trừ thông thường khả dụng cho các doanh nghiệp thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ sử dụng mã thông báo thanh toán.

Mặc dù các khoản thanh toán được thực hiện bằng cách sử dụng mã thông báo tiện ích là "không thể tạo ra thu nhập chịu thuế", mã thông báo tiện ích có thể "tạo ra một khoản chi phí được khấu trừ theo các quy tắc khấu trừ thông thường".

Phần thưởng của người sáng lập ICO được coi là tài sản vốn hoặc doanh thu

Bản hướng dẫn làm rõ rằng khả năng chịu thuế từ các phần thưởng của người sáng lập được thu thập thông qua việc tiến hành ICO sẽ được xác định dựa trên việc chúng có được cung cấp dưới dạng thù lao cho các dịch vụ được cung cấp hay không.

Phần thưởng của người sáng lập sẽ được coi là một tài sản vốn trừ khi chúng được phát hành như một phần thưởng cho các dịch vụ được cung cấp - trong trường hợp đó chúng sẽ được coi là doanh thu.

Các mã thông báo chứng khoán sẽ bị đánh thuế theo tính chất của lợi nhuận thu được từ mã thông báo chứng khoán - nếu "dưới dạng lãi suất hay cổ tức", và "mã thông báo chứng khoán là tài sản vốn hay tài sản cho chủ sở hữu".

Những người "yêu thích" khai thác tiền điện tử sẽ được đối xử ưu đãi

Bản hướng dẫn nêu rõ rằng việc đánh thuế những người khai thác tiền điện tử là "tùy thuộc vào việc người khai thác có thực hiện hoạt động khai thác với ý định thu lợi hay không".

Người khai thác có thể thực hiện khai thác như một sở thích hoặc để giữ các mã thông báo được khai thác như một khoản đầu tư dài hạn. Nếu vậy, lãi / lỗ thanh toán của các mã thông báo thanh toán không phải chịu thuế / khấu trừ.

Thặng dư vốn trên các mã thông báo khai thác được miễn thuế

Tuy nhiên, các công ty khai thác có trụ sở tại Singapore được chứng minh là "tạo ra một nỗ lực có thói quen và có hệ thống để kiếm lợi nhuận từ các hoạt động".

Các công ty và cá nhân tham gia vào các hoạt động khai thác thương mại sẽ phải chịu thuế đối với lợi nhuận tại thời điểm xử lý mã thông báo, trong khi vốn hóa từ việc bán mã thông báo khai thác không phải chịu thuế.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hoạt động kinh doanh sử dụng mã thông báo thanh toán vẫn phải đóng thuế như thường
  2. Phần thưởng của người sáng lập ICO được coi là tài sản vốn hoặc doanh thu
  3. Những người "yêu thích" khai thác tiền điện tử sẽ được đối xử ưu đãi
  4. Thặng dư vốn trên các mã thông báo khai thác được miễn thuế