banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 01/07/2019, 13:03 (GMT + 7)
Thứ hai, 01/07/2019, 13:03 (GMT + 7)

Các game thủ Millennial sẵn sàng mở đường cho áp dụng Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Trả đũa lại Vitalik: Quyền sở hữu Blockchain của các vật phẩm ảo
  2. Đưa công cụ chơi trò chơi 3D vào Blockchain Bitcoin
  3. Chơi mãi mãi trong ‘Gaming Multiverse’
  4. Bitcoin và tiền điện tử

Mối liên kết giữa gaming và tiền điện tử hiện rất mạnh mẽ, và nếu không phải do cuộc gặp gỡ giữa Vitalik Buterin với World of Warcraft, thì người tạo ra Ethereum sẽ không bao giờ tìm được thứ thay thế thích hợp nhất cho Bitcoin.

Đó là sự liên kết trong một chuỗi tự lặp lại; hiện nay, có thêm các millennials cho biết: họ đã đầu tư vào các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum trước khi họ có chứng khoán truyền thống. Điều không khó bị bỏ lỡ trong sự giao thoa về phân khúc giữa tiền điện tử và gaming là những khách hàng là các chàng trai trẻ; phần lớn họ là các millennials, nhưng điều này không phải là hoàn toàn.

Năm 2010, khi những người tạo ra World of Warcraft phát hành một bản cập nhật có sửa đổi warlock’s Sinphon Life spell mà thiên tài trẻ tuổi Vitalik – người sáng lập Ethereum yêu thích. Việc này đã bắt đầu (hay tạo ra) cuộc tìm kiếm một cơ cấu phi tập trung, điều sẽ khiến việc lặp lại thảm họa trên trở nên bất khả thi.

Nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin sớm thử sức trong việc bắt đầu quá trình phi tập trung có một yếu tố liên quan đến gaming. | Nguồn: Flickr / Duncan Rawlinson

Trả đũa lại Vitalik: Quyền sở hữu Blockchain của các vật phẩm ảo

Tất cả mặt tốt nhất của Blockchain có thể được áp dụng vào gaming để làm sạch hệ thống tài chính. Quyền sở hữu các vật phẩm trong trò chơi có thể bất biến bởi sự đồng thuận khắt khe của Blockchain – loại bỏ viễn cảnh một Vitalik trẻ khác đột nhiên làm rối tung nhân vật trò chơi của mình.

Dù tin hay không, điều này có vấn đề. Cuối cùng, mọi người đã sẵn sàng chi hàng trăm ngàn đô la cho các vật phẩm ảo trong trò chơi. Điều này đã trở nên bình thường và xem như tất nhiên đối với các trò chơi video tích hợp để sở hữu các loại tiền kỹ thuật số (không phải tiền điện tử).

Tất cả các giao dịch trong trò chơi đều đi qua các bộ xử lý thanh toán điển hình như Paypal và Visa, và chạy qua các máy chủ trung tâm. Một số lựa chọn thay thế Blockchain đã xuất hiện trong vài năm qua, bao gồm WAX (WAX).

Một Blockchain được tạo bởi đội ngũ đứng sau OPSkins for Counter-Strike, WAX thường xuyên xử lý gần 1 triệu đô la trong các vật phẩm trò chơi được giao dịch hàng ngày. Kiểm tra Blockchain Explorer để thấy các giao dịch xảy ra vô tận đối với các vật phẩm trong trò chơi, thẻ quà tặng và thậm chí các vật phẩm trong thế giới thực đã được ghi lại trên Blockchain.

Đưa công cụ chơi trò chơi 3D vào Blockchain Bitcoin

Ngay lập tức, thuật ngữ ‘Blockchain Gaming’ gợi đến một viễn cảnh không mong muốn của Cryptokitties – một ‘trò chơi’ giao dịch mèo đơn giản . Đó là quy mô của Blockchain gaming cho đến thời điểm hiện tại; nhưng điều này có thể sớm thay đổi, tùy thuộc vào số phận của Komodore64.

Một công ty có trụ sở tại Hà Lan, nơi Komodore64 đang làm việc để đưa trò chơi 3D vào Blockchain. Cụ thể, Komodo Blockchain (KMD) – một phân nhánh Zcash (ZEC) cứ sau mười phút được sao lưu trên Bitcoin để tăng cường bảo mật.

Bảng điều khiển ảo Komodore64 (K64) hứa hẹn sẽ mang bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho các công cụ chơi game lớn như Unity và Unreal Engine. Điều này sẽ hợp nhất độ trung thực của đồ họa hiện đại với tính bảo mật và chủ quyền hoạt động trên một Blockchain. Một công ty Hà Lan gần đây đã nhận được khoản hỗ trợ trị giá 78 triệu đô la để tạo quỹ cho hoạt động của họ trong năm tới.

Ảnh chụp màn hình rất khó có thể truyền tải được, nhưng điều này nhìn thoáng qua có vẻ đầy hứa hẹn.

Chơi mãi mãi trong ‘Gaming Multiverse’

Thế nên các công cụ tồn tại, và một ngành công nghiệp bị lừa đảo bởi những kẻ lừa đảo và gian lận đã đến lúc sụp đổ. Nhưng liệu mọi người sẽ ngừng sử dụng PCs và bảng điều khiển của họ rồi chạy theo Blockchain gaming chỉ vì nó tồn tại?

Có lẽ là không. Nhưng cũng như với tất cả những thứ liên quan đến Bitcoin và tiền điện tử, chìa khóa là sự khuyến khích. Một số trò chơi trong Enjin Coin (ENJ) ‘Gaming Multiverse’ đang được thực hiện với mục đích khuyến khích một cách tự nhiên cơ hội kiếm tiền điện tử bằng việc chơi trò chơi.

Enjin Coin đã thông báo vào đầu tháng 3 về việc được tích hợp vào ví tiền điện tử Samsung S10. Tại thời điểm đó coin này đã tăng ấn tượng 542% chỉ trong 1 tháng. Trong các trò chơi tập trung vào altcoin, hiện có 14 trò chơi trong ‘multiverse’ đang được phát triển, hoàn thiện về các phong cách và thể loại. Thời của các trò chơi giao dịch Cryptokitties dường như đã là quá khứ khi đối mặt với RPGs và xây dựng game giả tưởng sắp tới.

Lời hứa hẹn không được đánh giá cao trong môi trường blockchain, nhưng với các trò chơi được xếp hàng để phát hành trên Steam; hỗ trợ cho Oculus Rift và HTC Vive; phát hành chéo trên PlayStation 4 và Xbox One, thì ‘một cái gì đó’ dường như đang trong quá trình sáng tạo.

Enjin đã tạo một SDK có sẵn cho các nhà phát triển Unity vào tháng 3. Với ước tính 4,5 triệu nhà phát triển và 28 tỷ lượt cài đặt trò chơi trên nhiều hệ điều hành, Unity có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa Blockchain và AAA, trò chơi hàng đầu.

The Endgame chỉ là sự khởi đầu

Chủ đề Reddit tiết lộ về trải nghiệm lần đầu tiên người dùng tiền điện tử mua trò chơi trên Steam bằng Bitcoin. Theo người viết chia sẻ, vì họ dưới độ tuổi hợp pháp và không có quyền truy cập vào thẻ tín dụng, nên họ đã tìm cách mua một số BTC để thanh toán cho các vật phẩm trong trò chơi Dota 2.

Steam, với nhiều sự phô trương, bắt đầu chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán. | Nguồn: Shutterstock

Như đã lưu ý trong bài đăng, họ đã không biết hoặc không quan tâm đến tiền điện tử là gì – họ chỉ đơn giản muốn có một cách để mua các vật phẩm trong trò chơi của họ. Điều này phù hợp với suy nghĩ của nhà phát triển Ethereum, Austin Thomas Griffith, người cho rằng người dùng chỉ quan tâm đến những gì quan trọng đối với họ.

Người dùng không quan tâm đến việc ‘phi tập trung’ hay ‘private key’; họ chỉ quan tâm đến việc sử dụng Dapp để làm điều gì đó quan trọng đối với họ. Người dùng không cần bận tâm với việc tải  ví xuống trước. Trước hết, họ cần sử dụng sản phẩm và cung cấp giá trị trong Dapp.

Nếu đề xuất giao dịch meta của Griffith thành công, chúng ta sẽ thấy người dùng tương tác với các ứng dụng Ethereum mà không phải mua tiền trước. Một ví được nạp sẵn sẽ nằm trong ‘background’, với đủ ‘gas’ để trả cho giao dịch đầu tiên.

Bitcoin và tiền điện tử

Hầu hết sự phát triển Blockchain gaming đang được thực hiện bên trong hoặc xung quanh Ethereum, không phải Bitcoin. Nhưng nếu chúng ta dùng lối suy nghĩ ngây thơ và dùng từ ‘Bitcoin’ để nói về tiền điện tử nói chung, thì tương lai Blockchain gaming có thể chứng minh điểm mấu chốt cho việc chấp nhận Bitcoin/tiền điện tử nói chung.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trả đũa lại Vitalik: Quyền sở hữu Blockchain của các vật phẩm ảo
  2. Đưa công cụ chơi trò chơi 3D vào Blockchain Bitcoin
  3. Chơi mãi mãi trong ‘Gaming Multiverse’
  4. Bitcoin và tiền điện tử