banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/12/2018, 16:23 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/12/2018, 16:23 (GMT + 7)

Các công ty khởi nghiệp tiền điện tử sắp phá sản trong bối cảnh thị trường sụp đổ

Blockchain, tiền điện tử hiện đang là mối lo của các nhà đầu tư và họ đang dần dà rời khỏi việc nắm giữ các đồng tiền ảo khi thị trường tiền điện tử đang ngày càng mất đà và lao dốc nghiêm trọng. Chứng kiến trong tuần này mức Bitcoin tương đối thấp kể từ khi đạt đỉnh 20.000 USD vào tháng 12 năm 2017, các công ty khởi nghiệp dựa trên tiền điện tử cũng đã phải đối mặt với sự sụp đổ này.

Vào ngày 6 tháng 12, Bloomberg báo cáo : một loạt các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đang đóng cửa trong bối cảnh giá cả sụt giảm hiện nay, gần đây nhất đối với Bitcoin và thị trường altcoin rộng lớn hơn, bắt đầu với ETCDEV, nhóm đứng sau sự ra mắt của Ethereum Classic.

ETC, đứng thứ mười bảy về vốn hóa thị trường với giá trị hơn 400 triệu USD, tuần trước tuyên bố sẽ đóng cửa công ty sau khi thiếu vốn và không có khả năng huy động thêm vốn để duy trì dự án. Igor Artamonov, người sáng lập ETCDEV và đồng tiền của Ethereum (ETH), đã nói trong một cuộc phỏng vấn về tình trạng của công ty ông trong bối cảnh thị trường giảm mạnh hơn.

Có một vài điều đã xảy ra cùng một lúc. Tôi chắc chắn nếu điều đó xảy ra cách đây một năm, thì đó sẽ không vấn đề gì, một năm trước có khá nhiều lợi nhuận từ thị trường. Nhưng trong một thị trường gấu thì mọi chuyện đã thay đổi.

ETCDEV không phải là công ty hoạt động dựa trên Crypto duy nhất sa cơ thất thế trên thị trường hiện tại, với báo cáo của Bloomberg bao gồm các hành động của ConsenSys, một công ty phần mềm có trụ sở tại New York, đã phải cắt giảm 13% lực lượng lao động của mình do giá đồng coin giảm nghiêm trọng. Vào tháng 11, nền tảng xuất bản nội dung Steemit Inc., đã tạo ra đồng tiền Steem (STEEM) để tạo thuận lợi cho các giao dịch nội bộ, cũng đã phải sa thải 70% nhân viên của mình.

Bloomberg đưa ra phần lớn sự đổ lỗi trong các dự án mở rộng quá mức đối với tài sản kỹ thuật số, tạo ra những tổn thất đáng kể do kết quả của chu kỳ gấu 2018 đang diễn ra.

Nhiều công ty đang rất đau khổ vì họ giữ một phần tiền của mình dưới dạng tài sản kỹ thuật số, dù là bằng token họ đã bán thông qua các dự án ICO hoặc bằng Bitcoin và Ether, được dùng làm phương tiện trao đổi ưa thích trong thế giới tiền điện tử. Trong một số trường hợp khi giá đã giảm hơn 90% và cái gọi là ví kỹ thuật số của họ đã bị mỏng đi rất nhiều, các nhà phát triển nhận thấy họ không thể bổ sung thêm nguồn vốn.

Với sự sụt giảm của giá tiền điện tử và nhu cầu về ICO, nhiều dự án làm giàu tài sản của họ bằng cách thu thập các đồng coin trên sàn giao dịch bằng các token họ đã phát hành, nay phải đối mặt với những tác động xấu của thị trường sụp đổ. Ngoài ra, bối cảnh gây quỹ đã thay đổi rất nhiều, các dự án không còn có thể tăng lên hàng triệu USD trên một Whitepaper hoặc bằng cách đưa "Blockchain" vào một tiêu đề của công ty.

Trong một số trường hợp, thị trường suy giảm có thể có tác dụng thúc đẩy các dự án tốt hơn lên hàng đầu, với hiệu quả được đánh giá ngoài sự mong đợi. Với sự bùng nổ tiền điện tử đột ngột trong năm 2017, giá cả của các đồng coin đã tăng vài nghìn phần trăm cho nhiều đồng coin khác nhau vào cuối năm, cơn sốt vàng cho Blockchain và ICO đã tạo ra một cuộc tranh giành vẫn còn ảnh hưởng tiêu cực đến ngành. Điều này trở thành trọng tâm cho việc khởi động các dự án thay vì thúc đẩy độ bền, chất lượng và ứng dụng thực tế, đánh dấu cho một ngành công nghiệp bị thổi phồng và có dấu hiệu phá sản.

Với giá cả và thị trường đang được đặt lại mức định giá so với một năm trước, tiền tệ mã hóa sẽ phải hành động nhiều hơn để tìm lại chính mình, trong đó bao gồm cả việc tập trung phát triển lộ trình dẫn đến sự chấp nhận lớn nhất từ các khách hàng Main Street cùng lúc với việc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ở Wall Street.

Nguồn : https://ethereumworldnews.com/

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube