banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 27/07/2021, 19:20 (GMT + 7)
Thứ ba, 27/07/2021, 19:20 (GMT + 7)

Các báo cáo của Tesla ghi nhận thu nhập 1 tỷ đô la trong quý 2 mặc dù khoản lỗ 23 triệu đô la từ BTC

Báo cáo thu nhập mới nhất của Tesla cho thấy rằng công ty không tiến hành mua hoặc bán tài sản kỹ thuật số trong quý 2, nhưng đã báo cáo khoản lỗ 23 triệu đô la do nắm giữ BTC của mình.

Công ty sản xuất xe điện và năng lượng sạch, Tesla, đã báo cáo thu nhập ròng 1,14 tỷ USD trong quý II.

Báo cáo thu nhập ngày 26 tháng 7 của công ty cho thấy tổng doanh thu tăng 98% so với cùng kỳ năm trước (YOY) trong quý 2, tăng từ 6 tỷ đô la vào năm 2020 lên 11,9 tỷ đô la trong năm nay. Tesla cho rằng phần lớn sự tăng trưởng của họ là do nhu cầu về xe điện của họ tăng vọt, nói rõ:

Trong quý 2 năm 2021, chúng tôi đã phá vỡ những kỷ lục mới và đáng chú ý. Chúng tôi đã sản xuất và giao hơn 200.000 xe, đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 11,0% và lần đầu tiên trong lịch sử vượt quá 1 tỷ đô la thu nhập ròng của GAAP. ”

Công ty cũng tạo ra lợi nhuận hàng quý là 1,02 đô la trên mỗi cổ phiếu.

Công ty tuyên bố rằng tổng doanh thu được bù đắp một phần bởi sự tăng trưởng chi phí hoạt động và khoản lỗ do suy giảm giá trị liên quan đến Bitcoin là 23 triệu đô la.

Vì Tesla coi Bitcoin của mình như một "tài sản vô hình", các quy tắc kế toán bắt buộc công ty phải báo cáo khoản lỗ giảm giá khi giá của tài sản giảm xuống dưới cơ sở chi phí của nó. Tuy nhiên, Tesla không bắt buộc phải báo cáo giá trị tài sản cơ bản cho đến khi vị thế này được thực hiện thông qua một cuộc mua bán.

Báo cáo cũng cho thấy Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào trong quý 2. Do đó, giao dịch mua tiền điện tử duy nhất của Tesla vẫn là khoản mua BTC trị giá 1,5 tỷ đô la trong quý 1, và công ty cũng đã thu về 272 triệu đô la trong cùng quý.

Thu nhập ròng 1,14 tỷ đô la của Tesla được tính bằng Nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP) - một tập hợp các quy tắc kế toán được chấp nhận phổ biến được sử dụng cho báo cáo tài chính, chẳng hạn như đối sánh chi phí và ghi nhận doanh thu.

Các số liệu không phải GAAP, loại trừ các chi phí không thường xuyên hoặc không dùng tiền mặt như khấu hao, điều chỉnh bảng cân đối kế toán một lần và mua lại, ước tính công ty thu về 1,6 tỷ đô la với lợi nhuận là 1,45 đô la trên mỗi cổ phiếu.

Các chỉ số hàng quý: Tesla

Phát biểu tại hội nghị ảo “The ₿ Word” vào ngày 22 tháng 7 Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk đã dập tắt những tin đồn rằng công ty có thể bán cổ phần của mình trong tương lai gần, đồng thời cũng trêu chọc rằng họ có thể tiếp tục chấp nhận thanh toán bằng BTC cho xe điện của mình.

Musk cũng lần đầu tiên tiết lộ rằng công ty hàng không vũ trụ SpaceX của ông nắm giữ BTC, nhấn mạnh rằng Tesla và SpaceX không có kế hoạch bán:

“Chúng tôi không bán bất kỳ Bitcoin nào, tôi cũng không bán bất cứ thứ gì cá nhân hoặc SpaceX cũng không bán bất kỳ Bitcoin nào”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube