banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/07/2019, 15:18 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/07/2019, 15:18 (GMT + 7)

Bộ trưởng Tài chính Đức: Không cho phép Libra của Facebook cạnh tranh với đồng Euro

Theo một báo cáo của Reuters, Bộ trưởng tài chính Đức là Olaf Scholz đã chính thức lên tiếng sẽ kiểm tra toàn diện dự án tiền điện tử Libra của Facebook.

Theo đó, Scholz kêu gọi các nhà quản lý phải thẩm tra dự án Libra. Đồng thời Scholz cho biết việc này để bảo vệ người tiêu dùng và quan ngại Libra là mối nguy hại dẫn đến sự gián đoạn trong khu vực đồng euro. Cụ thể, ông nhấn mạnh rằng:

Đồng euro vẫn là phương tiện thanh toán hợp pháp duy nhất trong khu vực các quốc gia Châu Âu.

Quan điểm này được cho là phù hợp với những phát ngôn trước đây của Bộ trưởng tài chính Pháp là Bruno Le Maire, kể từ khi dự án Libra được Facebook công bố.

“Điều này là bất khả thi khi để Libra được phép trở thành một loại tiền tệ có chủ quyền. Đây là một vấn đề không được phép và cấm xảy ra”, Bruno Le Maire cho biết.

Theo Scholz cho biết sự kiện ra mắt hàng loạt tài sản kỹ thuật số trên toàn cầu sẽ can thiệp vào khả năng quản lý nền kinh tế của các quốc gia thông qua chính sách tiền tệ. Một công ty tư nhân không được quyền phát hành một loại tiền tệ vì đây là yếu tố cốt lõi thuộc chủ quyền nhà nước.

Vào tháng 6, Markus Ferber, một thành viên của Nghị viện châu Âu, cũng kêu gọi sự giám sát chặt chẽ Facebook để ngăn chặn công ty đa quốc gia này hoạt động như một hệ thống tài chính vô hình.

Scholz kêu gọi những nỗ lực từ phía chính quyền Đức và các đồng minh để đảm bảo sự ổn định tài chính, bảo vệ người tiêu dùng và ngăn chặn các lối ra vào cho mục đích rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube