banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 20/07/2021, 21:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 20/07/2021, 21:46 (GMT + 7)

Bộ trưởng Ngân khố Yellen kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng đưa ra các hướng dẫn về stablecoin

Nhóm Công tác của Tổng thống về Thị trường Tài chính dự kiến sẽ đưa ra các khuyến nghị về quy định đối với stablecoin trong những tháng tới.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã nói với các nhà quản lý tài chính rằng chính phủ phải nhanh chóng hành động để thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho stablecoin.

Các bình luận được đưa ra tại cuộc họp hôm thứ Hai của Nhóm Công tác của Tổng thống về Thị trường Tài chính. Nhóm đã thảo luận về sự tăng trưởng nhanh chóng của stablecoin, đồng thời tiết lộ kế hoạch đưa ra các khuyến nghị về quy định trong những tháng tới, theo Reuters.

Nhóm cũng cân nhắc về stablecoin như một phương tiện thanh toán, các rủi ro có thể xảy ra đối với người dùng cuối và tác động rộng hơn của chúng đối với hệ thống tài chính và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Vào tháng 2, Yellen đã cảnh báo rằng việc lạm dụng tài sản tiền điện tử đang là một vấn đề ngày càng gia tăng cùng với các cuộc tấn công mạng do đại dịch toàn cầu gây ra. Vào thời điểm đó, cô thừa nhận lời hứa của những công nghệ mới này nhưng cũng cảnh báo về tầm nhìn của cô về thực tế, nói rằng “tiền điện tử đã được sử dụng để rửa lợi nhuận của những kẻ buôn bán ma túy trực tuyến; chúng đã là một công cụ để tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. "

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, đã gọi cuộc họp là "rất quan trọng", nhận xét rằng stablecoin ở đây để tồn tại và có khả năng trở thành thành phần quan trọng của hệ thống kinh tế và tài chính toàn cầu:

“Thật phi thường và tích cực khi các nhà lãnh đạo chính sách tài chính của Hoa Kỳ đang thực hiện điều này ngay bây giờ. Đó là một dấu hiệu cho thấy chúng tôi đã đi được bao xa và tất cả điều này đang diễn ra nhanh như thế nào ”.

Sự tăng trưởng của stablecoin đã rất hoành tráng trong năm nay khi nhu cầu về tài chính phi tập trung đã tăng lên. USDC của Circle là hoạt động tốt nhất cho đến nay trong năm nay với mức tăng 577% trong nguồn cung lưu hành lên mức kỷ lục 26,4 tỷ theo CoinGecko.

Phát biểu về stablecoin vào tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng nhấn mạnh tương tự về sự cần thiết phải thiết lập một khuôn khổ quy định mạnh mẽ cho các token ổn định.

“Nếu nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc thanh toán, thì chúng tôi cần một khuôn khổ pháp lý thích hợp mà nói thẳng ra là chúng tôi không có”, ông nói.

Theo báo cáo của Cointelegraph vào đầu tháng này, đồng tiền ổn định phổ biến nhất trên thế giới, Tether, vẫn đang được giám sát kỹ lưỡng. Vào ngày 25 tháng 6, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, Eric Rosengren, đã đưa ra một cảnh báo liên quan đến giỏ tài sản dự trữ của Tether.

Khi tổng nguồn cung stablecoin đạt mức 100 tỷ đô la vào tháng 5, nó đã gây ra cảnh báo đối với các nhà quản lý tài chính lo ngại về sự thiếu giám sát của lĩnh vực này, bao gồm cả sự mờ mịt xung quanh cách các nhà phát hành mã thông báo ổn định quản lý nguồn dự trữ của họ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube