banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:23 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:23 (GMT + 7)

Bitnews ngày 29.11.2019: Các doanh nghiệp dần áp dụng thực tiễn công nghệ Blockchain vào hoạt động kinh doanh

Mục lục bài viết
  1. KPMG ra mắt công cụ chuỗi cung ứng DLT tại Úc, Trung Quốc và Nhật Bản
  2. Cổng thanh toán Cardano từ cho các thương buôn hiện đang hoạt động
  3. Sàn giao dịch UpBit đã bị đánh cắp 50 triệu đô la Ethereum
  4. Chính phủ Thụy Sỹ loại bỏ các rào cản pháp lý để phát triển Blockchain
  5. Kể từ năm 2020 các ngân hàng tại Đức có thể lưu trữ Bitcoin
  6. Bitcoin giữ giá $7.500 sau khi đột phá phá vỡ thị trường gấu

KPMG ra mắt công cụ chuỗi cung ứng DLT tại Úc, Trung Quốc và Nhật Bản

Ngày 28.11.2019, công ty kiểm toán Big Four KPMG đã chính thức ra mắt nền tảng theo sát và theo dõi dựa trên Blockchain tại Úc, Trung Quốc và Nhật Bản sau khi triển khai thí điểm tại các nước này. Với tên gọi là KPMG Origins, công cụ này được thiết kế để tăng tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc của các quy trình trong nhiều ngành công nghiệp như nông nghiệp, sản xuất và dịch vụ tài chính.

Kết hợp một số công nghệ mới nổi như Blockchain và Internet of Things, KPMG Origin dự định cải thiện quy trình chuỗi cung ứng. Nền tảng cho phép các đối tác thương mại truyền thông dữ liệu sản phẩm qua chuỗi cung ứng của họ tới người dùng cuối cùng đồng thời giảm bớt độ phức tạp hoạt động.

Các công ty đã tham gia thử nghiệm KPMG Origins, bao gồm SunRice, một trong những nhà xuất khẩu thực phẩm có thương hiệu lớn nhất của Úc, Canegrowers, một cơ quan đứng đầu cho người trồng mía Úc và Vườn nho rượu vang Mitchell Wines.

Công nghệ Blockchain đang dần được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, điển hình là các dịch vụ tài chính. Một trong những triển khai Blockchain gần đây nhất trong số các công ty là nền tảng Blockchain EY cho các quỹ công khai, được ra mắt vào giữa tháng 10. Trước đây, PwC đã hợp tác với uPort giao thức quản lý danh tính được ConsenSys hỗ trợ để phát triển quản lý danh tính dựa trên Blockchain trong lĩnh vực tài chính của Vương quốc Anh.

Cổng thanh toán Cardano từ cho các thương buôn hiện đang hoạt động

Ngày 27 tháng 11, Cardano Foundation, công ty đứng sau tổ chức tiền điện tử lớn thứ 12 Cardano (ADA), đã ra mắt AdaPay, cổng thanh toán ADA cho các thương nhân. Được phát triển bởi Cardano Foundation và nền tảng fintech cấp doanh nghiệp Coti, giải pháp này cho phép các thương nhân chấp nhận thanh toán ADA với thanh toán "gần như ngay lập tức" bằng 35 loại tiền trong tài khoản ngân hàng của họ.

Cardano Foundation và Coti lần đầu tiên công bố kế hoạch của họ cho cổng thanh toán ADA vào ngày 23 tháng 10. Giải pháp thanh toán hiện đã khả dụng để được tích hợp trực tiếp vào trang web của thương nhân, sử dụng nút AdaPay hoặc quét mã QR tại các điểm trong hệ thống bán hàng.

Công cụ thanh toán dự kiến sẽ kết hợp tất cả các hệ thống hỗ trợ hiện có của bộ xử lý thanh toán truyền thống với giá trị gia tăng của tài sản kỹ thuật số, như đã thông báo trước đó. Sau tin tức, ADA đã tăng khoảng 5,1% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $0,040821 tại thời điểm bài viết.

Giá Cardano (ADA) | Nguồn: Coinmarketcap

Một số công ty hiện đang đưa tiền điện tử vào ứng dụng thực tế trong đời sống:

  • Vào giữa tháng 11, công ty thanh toán Ingenico của Pháp đã hợp tác với công ty khởi nghiệp tiền điện tử Pundi X có trụ sở tại Singapore để cho phép khách hàng của mình nhận thanh toán bằng tiền điện tử bằng điện thoại thông minh.
  • Vào ngày 8 tháng 11, nhà môi giới tiền điện tử Thụy Sĩ Bitcoin Suisse đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ giao dịch và thanh toán châu Âu Worldline, lên kế hoạch cho phép 85.000 thương nhân Thụy Sĩ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (BTC) tiền điện tử lớn.
  • Đầu năm nay, Ứng dụng Satang có trụ sở tại Thái Lan đã cho phép người dùng tính toán hơn 50 triệu để nhận được tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư thông qua hệ thống mã QR Thái Lan.

Sàn giao dịch UpBit đã bị đánh cắp 50 triệu đô la Ethereum

Sàn giao dịch tiền điện tử UpBit của Hàn Quốc, được thành lập vào 2017, đã cho thấy một số điểm đáng ngờ liên quan đến một vụ hack tiềm năng. Hơn 50 triệu đô la đã được rút từ trao đổi sang tài khoản ẩn danh và các giao dịch đã ngừng hoạt động ngay sau biểu hiện đó. Thấy biểu hiện đáng nghi ngờ đó, sàn giao dịch đã ngừng các hoạt động rút tiện và gửi tiền trong thời điểm đó. Để trấn an và tránh sự nghi ngờ của  khách hàng, sàn giao dịch đã gửi email thông báo cho các khách hàng của mình rằng họ đang dừng để kiểm tra máy chủ. Theo một báo cáo, tại địa phương cho thấy 93% là số tiền được rút bằng Ethereum và phần còn lại được cho là BitTorrent Token (BTT). Những tin tức đáng ngờ, gần đây đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới truyền thông. Chỉ vài giờ sau khi tin đồn, công ty đã đưa ra tuyên bố chính thức, có 34.000 ETH được gửi từ ví nóng của sàn giao dịch đến một ví ẩn danh, các giao dịch còn lại thì đã được chuyển sang ví lạnh của UpBit. CEO của UpBit, Lee Seok-woo đã nói rằng: “Để đảm bảo tài sản của khách hàng, 342.000 ETH được chuyển vào ví không xác định sẽ được bảo vệ bởi Upbit, tất cả các loại tiền điện tử trong ví nóng sẽ được chuyển hết qua ví lạnh và ước tính khoảng 2 tuần để hoàn thiện lại các quy trình như trước hoạt động lại bình thường”. Sàn giao dịch đã kêu gọi khách hàng cố gắng ngừng gửi tiền từ địa chỉ Ethereum để tránh bị nghi là hoạt động bất thường.

Chính phủ Thụy Sỹ loại bỏ các rào cản pháp lý để phát triển Blockchain

Chính phủ liên bang Thụy Sĩ đang gửi cho quốc hội một kế hoạch sửa đổi nhằm loại bỏ các rào cản pháp lý nhằm cải tiến, đổi mới, phát triển dựa trên Blockchain và công nghệ sổ cái phân tán (DLT). Trong cuộc họp ngày 27/11, Hội đồng Liên bang - cơ quan điều hành cấu thành chính phủ liên bang đã thông qua một đề xuất cải thiện lập pháp cho công nghệ Blockchain. Bộ tài chính liên bang của Thụy Sĩ, cho biết động thái này nhằm mục đích "tăng sự chắc chắn về mặt pháp lý, xóa bỏ rào cản cho các ứng dụng dựa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và giảm nguy cơ lạm dụng. Quốc gia này được biết đến như một quốc gia thân thiện với tiền điện tử và công nghệ Blockchain, đóng vai trò rất quan trọng nhằm hỗ trợ cho các công ty công nghiệp. Facebook cũng chọn Thụy Sỹ là nơi để kết hợp với Libra. Cũng trong năm 2018, Hội đồng Liên bang phần lớn sẽ điều chỉnh tiền điện tử và Blockchain theo luật tài chính hiện hành. Cơ quan giám sát thị trường tài chính, cũng đã đưa ra một giấy phép fintech mới với những yêu cầu dễ dàng cho các công ty Blockchain và tiền điện tử. Để giải quyết điều đó, Hội đồng Liên bang đã đưa ra một số sửa đổi đối với các luật hiện hành để tham vấn vào tháng 3. Sau khoảng 80 phản hồi, các sửa đổi đã được bổ sung thêm và đã được thông qua bởi hội đồng. Dự kiến luật này ​​sẽ được quốc hội Thụy Sĩ ban hành vào đầu năm 2020.

Kể từ năm 2020 các ngân hàng tại Đức có thể lưu trữ Bitcoin

Trong bối cảnh, hầu hết các quốc gia đang đấu tranh để tìm hiểu và điều chỉnh tiền điện tử, vậy mà vừa qua Đức đã có thể công bố các cải tiến mới về tiền điện tử. Một báo cáo mới được đưa ra, ở nước này cho thấy trong năm tới, khách hàng sẽ có thể lưu trữ Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác trực tiếp trong ngân hàng. Đức đã cho thế giới thấy, họ đang trên con đường dẫn đầu trong việc chấp nhận tiền điện tử và đưa ra các quy định mới để đem lại, lợi ích cho các nhà đầu tư tiền điện tử tại đất nước này. Điển hình như kế hoạch, trong năm 2020, các ngân hàng tại Đức có thể cho khách hàng của họ, lưu trữ Bitcoin, các tài sản kỹ thuật số khác trong ngân hàng và cho phép tiền điện tử, được sử dụng tương tự như tài sản truyền thống. Nhưng cũng có một số ý kiến trái chiều, đối với động thái đó tại đất nước này. Sven Hildebrandt, người đứng đầu một công ty tư vấn, cho biết anh ta rất hài lòng và ủng hộ bộ luật mới này, và nói rằng đất nước này có thể trở thành một thiên đường, tiền điện tử. Hiệp hội ngân hàng BdB tại Đức cũng đồng quan điểm ủng hộ bộ luật mới này và cho rằng, các ngân hàng có thể lưu trữ tiền điện tử, bảo vệ các nhà đầu tư và cũng góp phần ngăn chặn rửa tiền trong hiện nay. Tuy nhiên một số khiển trách, phản đối đến từ, chuyên gia tài chính Niels Nauhauser, đại diện của công ty tiêu dùng của Baden-wuerttgl. Anh ta cho rằng, các ngân hàng quá hung hăng khi tìm kiếm khách hàng và có thể dẫn đến tổn thất từ việc thêm tiền điện tử vào trong các ngân hàng, nếu họ được phép bán tiền điện tử và giữ chúng với một khoản phí, họ sẽ gặp rủi ro dẫn đến nguy cơ mất toàn bộ tài sản của khách hàng, mà không biết họ đang gặp phải vấn đề gì.

Bitcoin giữ giá $7.500 sau khi đột phá phá vỡ thị trường gấu

Bitcoin (BTC) đã ở mức khoảng 7.500 đô la vào ngày 28 tháng 11 sau khi một sự đảo chiều tăng bất ngờ đã đưa thị trường BTC tăng hơn 700 đô la vào ngày hôm trước.

Giá BTC | Nguồn: Coin360

Dữ liệu từ Coin360 cho thấy BTC / USD giảm nhẹ từ mức đỉnh cục bộ từ hôm Thứ Tư là $7.640 để giao dịch chỉ hơn $7.500 tại thời điểm báo chí.

Tiền điện tử lớn nhất khiến các nhà giao dịch khá bỡ ngỡ vì trước đó giá BTC giảm mạnh xuống $6.532, mức giá kì vọng của các nhà giao dịch canh mua đáy. Sau đó, vị vua tiền điện tử lại bất ngờ đột phá giá, tăng mạnh đến mức đỉnh $7.640.

Trước đó, áp lực đã được xây dựng trên Bitcoin sau khi có tin giật gân rằng sàn giao dịch lớn của Hàn Quốc Upbit đã phải chịu một khoản lỗ trị giá hơn 50 triệu đô la.

Đầu năm nay, Bitcoin đã tăng từ 4.000 đô la lên 14.000 đô la trong vòng chưa đầy ba tháng. Mặc dù hành động giá, không phải ai cũng xuất hiện quan tâm đến tương lai. Như Cointelegraph đã báo cáo, các nhà đầu tư tổ chức đang đổ dồn vào tương lai Bitcoin hơn bao giờ hết trong tuần này, với sản phẩm Bakkt lập kỷ lục giao dịch hàng ngày khổng lồ.

Các công ty khai thác cũng vậy, vẫn nhìn thấy tiềm năng tăng giá trong tương lai ngắn hạn của Bitcoin, mặc dù BTC / USD đã phá vỡ dưới mức hòa vốn giả định của họ trong tuần qua.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. KPMG ra mắt công cụ chuỗi cung ứng DLT tại Úc, Trung Quốc và Nhật Bản
  2. Cổng thanh toán Cardano từ cho các thương buôn hiện đang hoạt động
  3. Sàn giao dịch UpBit đã bị đánh cắp 50 triệu đô la Ethereum
  4. Chính phủ Thụy Sỹ loại bỏ các rào cản pháp lý để phát triển Blockchain
  5. Kể từ năm 2020 các ngân hàng tại Đức có thể lưu trữ Bitcoin
  6. Bitcoin giữ giá $7.500 sau khi đột phá phá vỡ thị trường gấu

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất