banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 25/03/2020, 13:47 (GMT + 7)
Thứ tư, 25/03/2020, 13:47 (GMT + 7)

Bitnews ngày 21.12.2019: Bitfinex hiện cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Mục lục bài viết
  1. Iran mong muốn tạo ra đồng tiền điện tử bản địa nhằm đối đầu với “quyền bá chủ kinh tế” của Hoa Kỳ
  2. Bitmain cung cấp 4.000 Antminer S17 Pro cho công ty niêm yết trên Nasdaq
  3. Ripple huy động $200 triệu để tăng cường việc áp dụng XRP
  4. Thêm $30 triệu USDT mới vừa được đúc tại kho bạc Tether
  5. Nhận định thị trường BTC ngày 21.12.2019

Vào ngày 20 tháng 12, sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex có trụ sở tại Hồng Kông hiện cho phép người dùng mua tiền điện tử bằng cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Cho dù đó là Bitcoin, USDT, Ethereum hay bất kỳ mã token ERC20 nào khác.

Tháng 12 này dường như chứng kiến sự phát triển của Bitfinex, sàn đã hợp tác với cửa hàng tiền điện tử Bitrefill cho phép khách hàng mua hơn 2.000 voucher trả trước khác nhau bằng BTC. Các voucher này bao gồm các chi phí dịch vụ và sản phẩm liên quan đến chơi game, ăn uống, giải trí, du lịch và nhiều hơn nữa.

Cũng trong tháng này, sàn giao dịch tiền điện tử bitFlyer có trụ sở tại Tokyo đã công bố sự ra mắt của "Instant Buy" trên nền tảng giao dịch châu Âu. bitFlyer sẽ cung cấp cho người dùng châu Âu khả năng mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và phương thức chuyển tiền tức thời cục bộ như Sofort, iDeal và GiroPay.

Coinbase Card, thẻ ghi nợ Visa được hỗ trợ bằng tiền điện tử từ sàn giao dịch tiền điện tử lớn Coinbase, đã bắt đầu hỗ trợ Dai (DAI), một loại tiền ổn định được gắn vào đồng đô la Mỹ, bên cạnh các loại tiền điện tử lớn như Bitcoin và Litecoin (LTC).

Iran mong muốn tạo ra đồng tiền điện tử bản địa nhằm đối đầu với “quyền bá chủ kinh tế” của Hoa Kỳ

Phát biểu tại hội nghị Kuala Lumpur Summit ở Malaysia ngày 19/12, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã kêu gọi các quốc gia Hồi giáo tăng cường hợp tác tài chính và thương mại, cắt giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ.

Theo như Rouhani lập luận, các biện pháp trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ là “công cụ chính để áp chế quyền bá chủ và đe dọa các quốc gia khác”. Ông đưa ra việc thành lập một hệ thống tài chính ngân hàng đặc biệt giữa các quốc gia Hồi giáo, sử dụng tiền tệ địa phương để giao dịch. Malaysia cũng ủng hộ ý tưởng của Tổng thống Iran trong việc tạo ra một sự thay thế cho đồng đô la Mỹ.

Bitmain cung cấp 4.000 Antminer S17 Pro cho công ty niêm yết trên Nasdaq

Trong lúc không gian khai thác Bitcoin đang cạnh tranh khốc liệt, công ty khai thác tiền điện tử niêm yết trên Nasdaq là Riot Blockchain đang tích cực tăng cường hoạt động. Họ đã mua hơn 4.000 Antminer S17 Pro Bitmain cho cơ sở khai thác tại Oklahoma của mình trong tháng vừa qua.

Công ty khai thác có trụ sở tại Oklahoma đã đầu tư khoảng 5 triệu đô la vào 3.000 Antminer S17 Pro của Bitmain vào ngày 4/12. Theo công ty, tính hiệu quả về chi phí của Antminer sẽ cho phép cải thiện đến 50% hiệu suất năng lượng phần cứng so với các máy đào S9 hiện đang được sử dụng, dự đoán sẽ tạo ra khoảng 440% hash của S9 trong khi chỉ tiêu thụ khoảng 220% lượng điện S9 sử dụng.

Thú vị hơn, chỉ 2 tuần sau đó (và thậm chí trước khi nhận Bitmain Antiminers đầu tiên), Riot Blockchain quyết định đặt thêm 1.000 máy đào.

Ripple huy động $200 triệu để tăng cường việc áp dụng XRP

Được dẫn dắt bởi công ty đầu tư quỹ đóng Tetragon, tại vòng tài trợ Series C mới với sự tham gia của đối tác lớn tại Nhật Bản, SBI Holdings và công ty đầu tư mạo hiểm Route 66 Ventures. Ripple - công ty thanh toán blockchain đứng sau XRP, altcoin lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường, đã huy động được 200 triệu đô la trong vòng cấp vốn mới.

Khoản tài trợ mới này sẽ giúp Ripple tiếp tục cải thiện mạng thanh toán toàn cầu và tiện ích rộng hơn của tài sản kỹ thuật số XRP và XRP Ledger.

Đến nay, Ripple tuyên bố họ đã có lượng khách hàng tại hơn 45 quốc gia và sáu châu lục, với khả năng thanh toán tại hơn 70 quốc gia. Công ty đã báo cáo chứng kiến ​​sự tăng trưởng gấp 10 lần trong các giao dịch hàng năm, trong khi mạng thanh toán toàn cầu của công ty RippleNet đã tăng lên hơn 300 khách hàng lớn trên toàn thế giới.

Dù quy mô phát triển của Ripple ngày càng mở rộng, nhưng vào giữa tháng 10, doanh số quý 3 năm 2019 của Ripple đã giảm hơn 73% so với kỷ lục bán $ 251,51 triệu trong quý 2.

Đầu năm nay, Ripple đã hợp tác với công ty chuyển tiền lớn thứ hai thế giới MoneyGram, sử dụng sản phẩm thanh khoản xRapid của Ripple.

Thêm $30 triệu USDT mới vừa được đúc tại kho bạc Tether

$30 triệu USDT vừa được đúc tại kho bạc Tether. Số USDT mới này sẽ sớm được đưa vào thị trường.

Mặc dù Tether đang là trung tâm của các cuộc tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận mối quan hệ chặt chẽ giữa các phong trào thị trường USDT và Bitcoin. Theo nghiên cứu, Tether có mối tương quan tới 70% với các lần tăng giá Bitcoin.

Tether cũng có thể cảm nhận được sức nóng của USD Coin được hỗ trợ bởi Coinbase từ những bằng chứng công ty đã đẩy mạnh phát hành khi sắp kết thúc năm 2019. Vào ngày 04/12, 19 triệu USDC đã được đúc tại kho bạc và thêm 2,8 triệu đô la USDC mới được phát hành vào ngày 11/12. Ngày 16/12 đã chứng kiến ​​thêm 1,5 triệu đô la USDC được đẩy vào thị trường. Thống kê cho thấy, nguồn cung lưu thông của USDC tăng 50% trong năm 2019 và đã trở thành stablecoin lớn thứ hai chỉ trong một năm.

Ngoài ra, hoàn toàn là dễ hiểu khi Tether không cảm thấy thoải mái với khối lượng giao dịch và việc phát hành USDC không ngừng tăng lên. 30 triệu USDT vừa được đúc là động thái đầu tiên của Kho bạc Tether trong một thời gian dài ‘án binh bất động’ và có thể là dấu hiệu cho thấy các cuộc chiến stablecoin đã bắt đầu nóng lên vào năm 2020.

Nhận định thị trường BTC ngày 21.12.2019

Bitcoin (BTC) đã bật lên mạnh mẽ từ mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 6.450 vào ngày 18 tháng 12. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy phe (kì vọng) tăng giá đã mua BTC từ mức giá giảm mạnh đến mức hỗ trợ. Tuy nhiên, việc người mua không duy trì mức giá trên đường EMA 20 ngày cho thấy lượng cầu thị trường giảm đi khi ở trên mức EMA này.

Nếu phe tăng giá không thể mở rộng trên đường EMA 20 ngày trong vài ngày tới, thì BTC có thể kiểm tra lại vùng giá $6.512,01. Một sự cố xảy ra với mức hỗ trợ này sẽ là một tác động tiêu cực rất lớn có thể kéo giá BTC xuống mức $5.533,90. Cùng với thiệt hại về giá, động thái này sẽ gây mất thiện cảm từ các nhà giao dịch và sẽ trì hoãn cho bước di chuyển tăng giá tiếp theo.

Ngược lại, nếu phe (kì vọng) tăng giá có thể bảo vệ ngưỡng hỗ trợ tâm lý ở mức $7.000, BTC sẽ tăng khả năng hướng đến mức giá $7.856,76. Đây là một mức quan trọng để đề phòng cho sự tăng giá bởi vì một sự phá vỡ ở trên mức giá này sẽ hoàn thành một mô hình đáy đôi, giá sẽ liên tục tăng mạnh từ đây. Chúng tôi sẽ đề nghị mua vào gần mức $7.856,76 (theo giờ UTC).

Với vốn hóa $130 tỷ, khối lượng giao dịch trong 24h qua đạt $22,7 tỷ, BTC đang được giao dịch tại mức giá $7.152,19 (tăng 0,44%) trên sàn giao dịch Binance.

Giá BTC trong ngày 21.12.2019 | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Iran mong muốn tạo ra đồng tiền điện tử bản địa nhằm đối đầu với “quyền bá chủ kinh tế” của Hoa Kỳ
  2. Bitmain cung cấp 4.000 Antminer S17 Pro cho công ty niêm yết trên Nasdaq
  3. Ripple huy động $200 triệu để tăng cường việc áp dụng XRP
  4. Thêm $30 triệu USDT mới vừa được đúc tại kho bạc Tether
  5. Nhận định thị trường BTC ngày 21.12.2019

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất