banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 15:50 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 15:50 (GMT + 7)

Bitnews ngày 09.10.2019: Giá Ethereum "bất động" dù hard fork thành công

Mục lục bài viết
  1. Hard fork Ethereum Istanbul diễn ra thành công tốt đẹp
  2. Giá Ethereum "bất động" dù hard fork thành công
  3. Ngân hàng trung ương Trung Quốc thử nghiệm tiền kỹ thuật số tại hai thành phố, hợp tác với các ngân hàng thương mại nhà nước và các tay to ngành viễn thông
  4. Cập nhật thị trường BTC

Hard fork Ethereum Istanbul diễn ra thành công tốt đẹp

Sau khi cập nhật hard fork Ethereum Istanbul thành công, không chỉ có các nhà vận hành nút, các thợ đào ủng hộ nhiệt liệt mà các sàn giao dịch nổi tiếng khác cũng công bố hỗ trợ chính thức cho việc nâng cấp mạng. Hard fork đã diễn ra thành công tại block số 9.069.000 vào lúc 7:25 sáng ngày 08/12 (theo giờ Việt Nam).

Điểm đáng chú ý, Binance đã công bố hỗ trợ cho việc nâng cấp vào ngày 5 tháng 12 và một ngày sau đó, công ty con ở Hoa Kỳ cũng làm như vậy. Coinbase cũng đã tweet vào ngày hôm qua rằng cổng gửi tiền và rút tiền Ethereum và ERC20 đã được nối lại trên nền tảng giao dịch của họ và việc nâng cấp nút đã được hoàn thành.

Kraken cho thấy công ty đã trải qua bảo trì theo lịch trình để cập nhật các nút. Sàn giao dịch Poloniex cũng công bố việc hỗ trợ của họ trên twitter. Bitfinex, cũng đã thông báo vào ngày 6 tháng 12 rằng họ đã lên kế hoạch để hỗ trợ hard fork.

Nhìn chung, hard fork đã được cộng đồng chấp nhận rộng rãi và không có sự kiện tiêu cực nào xảy ra.

Giá Ethereum "bất động" dù hard fork thành công

Ethereum đang là altcoin lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, hiện đang ở mức $16,42 tỷ.

Dữ liệu của CoinMarketcap cho thấy ETH đã tăng khoảng 1,44% trong 24 giờ qua. Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch khoảng $150,86. Trong tuần, ETH cũng đã tăng khoảng 1.35%.

Nhìn chung, giá của Ethereum dường như hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự kiện hard fork Istanbul. Istanbul là hard fork thứ 8 của mạng Ethereum, bao gồm những thay đổi code đầu tiên sau khi được phê duyệt hồi tháng 6/2019. Đây là một bản cập nhật quan trọng trước khi nâng cấp lên ETH 2.0 sử dụng giao thức Proof-of-Staking (PoS), dự kiến diễn ra vào 2021.

Istanbul bao gồm sáu Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP), thay đổi code cụ thể cho giao thức Ethereum, bao gồm EIP 152, 1108, 1344, 1844, 2028 và 2200.

Về Ethereum ConsenSys, các vấn đề chính được giải quyết bởi 6 EIP là:

  • Khả năng phục hồi tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) (EIP 1344).
  • Khả năng tương tác với các loại tiền điện tử Proof-of-work (PoW) dựa trên Equihash như Zcash (EIP 152).
  • Chi phí gas (EIPs 1108, 2028, 2200).

Ngân hàng trung ương Trung Quốc thử nghiệm tiền kỹ thuật số tại hai thành phố, hợp tác với các ngân hàng thương mại nhà nước và các tay to ngành viễn thông

Hãng tin tức tài chính Trung Quốc Caijing vừa cho biết, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), hay còn gọi là ngân hàng trung ương Trung Quốc, sẽ sớm thử nghiệm thanh toán tiền điện tử kỹ thuật số (DC / EP) rất được mong đợi tại các thành phố Thâm Quyến và Tô Châu. PBOC đang trên đường trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới phát hành tiền kỹ thuật số.

Theo báo cáo, PBOC đang hợp tác với bốn ngân hàng thương mại khác và ba tay to viễn thông. PBOC đang phát động một "cuộc đua ngựa" giữa các ngân hàng thương mại này, khuyến khích họ đưa ra các chiến lược thực hiện của riêng họ. Chương trình thí điểm sẽ tập trung vào các ngành công nghiệp như giao thông vận tải, giáo dục, thương mại và chăm sóc y tế. Một số ngân hàng chọn hợp tác với các công ty viễn thông tay to để phát triển thẻ SIM tích hợp ví kỹ thuật số, các ngân hàng khác thì đã xây dựng các ứng dụng ví độc lập của họ.

DC / EP sẽ được quảng bá rộng rãi trong thành phố Thâm Quyến vào năm 2020. Đồng thời, PBOC cũng đang hỗ trợ một công ty fintech tìm kiếm các chuyên gia về blockchain và mã hóa ở Tô Châu. Theo mô hình DC / EP mới, trước tiên các ngân hàng thương mại sẽ có được loại tiền kỹ thuật số từ PBOC bằng cách gửi tiền dự trữ RMB. Người dùng và doanh nghiệp sau đó có thể đăng ký ví kỹ thuật số với các ngân hàng thương mại này để sử dụng loại tiền kỹ thuật số mới.

Cập nhật thị trường BTC

Vốn hóa thị trường của BTC hiện tại: $135,17 tỷ; khối lượng giao dịch là $18,18 tỷ, tăng 0,2% trong 24h qua. Hiện tại, BTC vẫn chưa có động thái rõ ràng, dường như thị trường đang tận hưởng cơn sóng êm ả mà BTC đem lại.

Giá BTC | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hard fork Ethereum Istanbul diễn ra thành công tốt đẹp
  2. Giá Ethereum "bất động" dù hard fork thành công
  3. Ngân hàng trung ương Trung Quốc thử nghiệm tiền kỹ thuật số tại hai thành phố, hợp tác với các ngân hàng thương mại nhà nước và các tay to ngành viễn thông
  4. Cập nhật thị trường BTC

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất