banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 07/12/2019, 21:22 (GMT + 7)
Thứ bảy, 07/12/2019, 21:22 (GMT + 7)

Bitnews ngày 07.12.2019: Trạm vũ trụ triển khai Công nghệ Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Công ty khởi nghiệp Blockchain SpaceChain gửi công nghệ ví đến Trạm vũ trụ quốc tế
  2. Cơ quan thuế Brazil phạt những người không khai báo Bitcoin và tiền điện tử để nộp thuế
  3. Ukraine thông qua luật về rửa tiền với chính sách tiền điện tử dựa trên FATF
  4. SEC yêu cầu sự can thiệp của Vương quốc Anh để buộc Cựu cố vấn Telegram ra làm chứng
  5. Phân tích thị trường

Công ty khởi nghiệp Blockchain SpaceChain gửi công nghệ ví đến Trạm vũ trụ quốc tế

Công ty khởi nghiệp blockchain tập trung vào "dịch vụ không gian" đã gửi công nghệ ví phần cứng của mình đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Theo một thông cáo báo chí ngày 6/12, một phần của nhiệm vụ tiếp tế thương mại CRS-19, tên lửa SpaceX Falcon 9 đang cung cấp công nghệ ví phần cứng SpaceChain cho ISS. Động thái này chủ yếu đánh dấu bước ngoặt công nghệ đầu tiên về phần cứng blockchain trên ISS và trọng tải (payload) blockchain thứ ba của SpaceChain trong hai năm qua. SpaceChain xác nhận rằng họ dự kiến trọng tải sẽ đến ISS vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 12. Sau đó, công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm một số ứng dụng bao gồm ủy quyền đa giao dịch tiền điện tử thông qua trọng tải.

Ví đa sig chạy bằng vệ tinh

Vào giữa tháng 9, SpaceChain đã nhận được khoản tài trợ 66.400 USD từ Cơ quan Vũ trụ châu Âu để phát triển thương mại ví đa sig của mình. Giải pháp được thiết kế để tăng cường bảo mật giao dịch bằng cách yêu cầu hai trong ba khóa riêng để ký và hoàn tất giao dịch; một trong ba chữ ký được cung cấp bởi một nút dựa trên vệ tinh.

Cơ quan thuế Brazil phạt những người không khai báo Bitcoin và tiền điện tử để nộp thuế

Cơ quan thuế của Brazil, Cục Doanh thu Liên bang (RFB), đã công bố một mã số thuế mới quy định mức phạt đối với người nộp thuế không khai báo Bitcoin (BTC) và giao dịch tiền điện tử. Theo các quy tắc được thiết lập bởi Chỉ thị quy định 1.888 được giới thiệu trong Tháng 5 năm 2019, RFB yêu cầu công dân Brazil báo cáo tất cả các giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

Mã số thuế đã được triển khai áp dụng cho các cá nhân, công ty và môi giới, và bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, bao gồm mua và bán, cũng như quyên góp, giao dịch, gửi tiền, rút ​​tiền và các hoạt động khác.

Những người không nộp bản kê khai về các giao dịch tiền điện tử của họ sẽ phải chịu các hình phạt từ 500 reals Brazil (BRD) đến 1500 BRD, hoặc từ $ 120 đến $ 360.

Cơ quan thuế RFB đang cạn kiệt tài chính, vào đầu tháng 9, nếu chính phủ Brazil không mở khóa nguồn tài chính, cơ quan thuế sẽ chấm dứt thỏa thuận với các nhà thầu, ngừng cấp số nhận dạng cá nhân của người nộp thuế và nộp tiền hoàn thuế thu nhập.

Ukraine thông qua luật về rửa tiền với chính sách tiền điện tử dựa trên FATF

Vào ngày 6 tháng 12, Chính phủ Ukraine đã phê duyệt, Rada, cơ quan lập pháp của Ukraine, đã công bố phiên bản cuối cùng của luật rửa tiền sẽ xử lý các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo và tài sản ảo (VASP) theo hướng dẫn của FATF.

Luật mới bao gồm một số hướng dẫn về cách chính phủ dự định giám sát và điều chỉnh giao dịch tiền điện tử. Đối với các giao dịch tiền điện tử riêng lẻ trị giá dưới 30.000 hryvnya ($1.300 đô la), chính phủ sẽ chỉ thu thập khóa công khai của người gửi cho mục đích giám sát tài chính. Với các giao dịch vượt quá số tiền đó, chính phủ sẽ áp dụng xác minh cho cả người gửi và người nhận. Đối với VASP, ngưỡng nằm trên mức giá 40.000 hryvnya ($ 1.600). Trong trường hợp đó, VASP, nên cung cấp cho chính quyền thông tin khi thương nhân được đăng ký tại các khu vực pháp lý không tuân thủ các khuyến nghị chống rửa tiền, khi thương nhân là thành viên gia đình, khi thương nhân là người nước ngoài và khi giao dịch tiền mặt xảy ra.

Vào tháng 11 vừa qua, Binance đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ Chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine để cùng làm việc về tình trạng pháp lý của tiền điện tử.

SEC yêu cầu sự can thiệp của Vương quốc Anh để buộc Cựu cố vấn Telegram ra làm chứng

Báo cáo vào ngày 7 tháng 12, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu Tòa án tối cao của Anh và xứ Wales buộc cựu cố vấn đầu tư của Telegram, John Hyman làm chứng trong vụ kiện về việc cung cấp mã token của công ty. Các tài liệu được đệ trình bởi cơ quan quản lý lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York vào ngày hôm qua.

Theo hồ sơ, SEC đang tìm cách lấy lời khai của Hyman vì liên quan đến các nỗ lực gây quỹ của Telegram. Anh ta đã liên lạc với một nhóm hơn chục nhà đầu tư trực tuyến của Công ty mạng mở Telegram (TON). Theo các tài liệu, Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov đã xác định ông vào tháng 1 năm ngoái là "người điều hành việc phân phối Grams".

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ ban hành Thư yêu cầu cung khai Hyman, với lý do anh ta là công dân Vương quốc Anh và cư trú tại đó. Theo hồ sơ, luật sư của SEC trước đó đã liên lạc với luật sư Hyman, và Hyman đã đồng ý xuất hiện để cung khai tự nguyện.

Phân tích thị trường

Hôm nay, Bitcoin trên $7.000. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy người mua không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để tham gia vào thị trường. Nếu phe bò có thể mang mức giá trên $ 7.857, thì nó sẽ báo hiệu thị trường chuyển biến mạnh mẽ.

Giá BTC trên $ 7.857, có thể sẽ xảy ra một cuộc tăng giá mạnh mẽ trên đường xu hướng giảm. Đây là một kháng cự quan trọng mà chúng ta cần phải chú ý, bởi vì giá đã liên tục giảm từ đường kháng cự này.

Hiện tại, BTC đang có vốn hóa thị trường là $136,86 tỷ. Khối lượng giao dịch 24h : $17,38 tỷ và giao dịch tại mức giá $7.565,38, tăng 2,05% trong 24h qua.

Giá BTC | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Công ty khởi nghiệp Blockchain SpaceChain gửi công nghệ ví đến Trạm vũ trụ quốc tế
  2. Cơ quan thuế Brazil phạt những người không khai báo Bitcoin và tiền điện tử để nộp thuế
  3. Ukraine thông qua luật về rửa tiền với chính sách tiền điện tử dựa trên FATF
  4. SEC yêu cầu sự can thiệp của Vương quốc Anh để buộc Cựu cố vấn Telegram ra làm chứng
  5. Phân tích thị trường

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất