banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 20/03/2020, 14:26 (GMT + 7)
Thứ sáu, 20/03/2020, 14:26 (GMT + 7)

Bitmain sa thải hàng nghìn nhân viên trước Bitcoin Halving

Bitmain, nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin có trụ sở tại Bắc Kinh đang cắt giảm lực lượng lao động của mình, theo báo cáo địa phương. Điều này diễn ra chỉ năm tháng trước khi Bitcoin Halving, dự kiến ​​sẽ xảy ra vào giữa tháng Năm.

Việc cắt giảm một nửa phần thưởng khối làm tổn hại lợi nhuận của những người khai thác. Việc cắt giảm phần thưởng khối sẽ ảnh hưởng lớn tới các công ty non trẻ, hoạt động kém hoặc nơi có chi phí điện cao.

Tuy nhiên, việc giảm giá trong lịch sử đã làm tăng giá Bitcoin và nếu điều đó xảy ra một lần nữa, nó có thể giảm bớt một số chi phí. Tương tự, phí giao dịch có thể tăng để bù đắp phần thưởng cho việc khai thác. Nói một cách khác, việc Bitcoin tăng giá sẽ giúp các nhà đầu tư chốt lời ra tiền pháp định, vẫn đủ lợi nhuận, bù đắp cho số phần thưởng mất đi.

Theo Wushuo Blockchain, Bitmain thuê hơn một nghìn người; nhiều gấp 10 lần số nhân viên của đối thủ, Shenma Mining Machine.

Người đồng sáng lập Bitmain, Jihan Wu, đã hất cẳng người đồng sáng lập của mình, Micree Zhand, vào tháng 10.2019, và từ đó đã có những động thái để tổ chức lại công ty. Người trong cuộc của Bitmain, theo Wushuo Blockchain, cho biết loại tiền này sẽ điều chỉnh cách tiếp cận khó hiểu của Zhand, đối với chiến lược kinh doanh và phân bổ vốn kém.

Wushuo Blockchain nói rằng Wu đã yêu cầu người đứng đầu các phòng ban cung cấp danh sách những người sẽ bị cắt khỏi hàng ngũ của nó. Danh sách cuối cùng sẽ được hoàn thành trước cuộc họp thường niên của Bitmain, sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 1.

Bitmain cũng đã sa thải một tỷ lệ lớn lực lượng lao động vào năm 2018. Một số báo cáo cho biết có tới 50% nhân viên của công ty đã bị cắt giảm vào năm ngoái; một số bộ phận, chẳng hạn như trang phục Bitmain từ Israel, đã bị đóng cửa hoàn toàn.

Nguồn: Decrypt

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube