banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:26 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:26 (GMT + 7)

Bithumb khởi chạy nền tảng DeFi trên nền Polkadot Parachain

Bithumb, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn có trụ sở tại Hàn Quốc, đã công bố sự ra mắt sắp tới của Clover, một nền tảng blockchain nhắm đến mục tiêu tài chính phi tập trung và được phát triển bởi công nghệ Polkadot (DOT).

Công ty nói rằng Clover sẽ là một nền tảng mở cho các ứng dụng DeFi, tận dụng các khả năng của chuỗi chéo và kết nối tài chính phi tập trung với sàn giao dịch tập trung.

Clover được xây dựng trên Substrate, framework blockchain tùy chỉnh của Polkadot. Trong khi Substrate cho phép khởi chạy các blockchain độc lập, Bithumb có kế hoạch khởi chạy Clover trực tiếp như một parachain, thuật ngữ được sử dụng để mô tả các mảnh Polkadot.

Clover sẽ có token gốc được gọi là CLV. Token vừa là token tiện ích vừa là token quản trị. Nó sẽ được sử dụng để staking và đồng thuận, giao dịch trên các thị trường khác nhau, kiếm cổ tức từ việc sử dụng nền tảng và tham gia quản trị. Cộng đồng sẽ có thể đề xuất và bỏ phiếu về các thay đổi đối với nền tảng, với một mã thông báo bằng một phiếu bầu.

Nền tảng này là một phần của xu hướng tổng thể của các sàn giao dịch tập trung tung ra các blockchains của riêng họ cho DeFi,Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã đặt ra thuật ngữ “CeDeFi” để mô tả những nỗ lực này.

“Bithumb sẽ là nhà đầu tư / hỗ trợ chính cho Clover và chúng tôi dự định sử dụng Bithumb như một giải pháp giám sát cho các giao dịch chuỗi chéo trước khi các giải pháp phi tập trung của Polkadot có sẵn,”.

Chris Li, Giám đốc điều hành của Clover và trước đây là giám đốc tiếp thị của Bithumb Global, nói với Cointelegraph rằng sàn giao dịch có một tầm nhìn khác cho nền tảng này

Nhưng ông lưu ý rằng Bithumb sẽ “không có nhiều ảnh hưởng như Binance [trên các chuỗi của nó]” vì công ty muốn thu hút các đối tác bên ngoài bao gồm cả các sàn giao dịch khác. Đây cũng là lý do tại sao nền tảng không được đặt tên là “Bithumb Chain” và sẽ không sử dụng token sàn hiện có , .

Li cho biết chuỗi sẽ bao gồm một số DApp nội bộ, bao gồm một sàn giao dịch phi tập trung, một số loại ví và các giao thức cho vay. Tuy nhiên, công ty sẽ khuyến khích và cung cấp hỗ trợ cho các nhóm bên ngoài xây dựng trên đó.

Li nói rằng công ty tin rằng giai đoạn tiếp theo của DeFi là “chuyển giao tài sản và giá trị trên các nền tảng khác nhau” và Bithumb sẽ góp phần thúc đẩy hệ sinh thái DeFi và Polkadot nói chung. Đổi lại, công ty kỳ vọng sẽ thúc đẩy hệ sinh thái của riêng mình và “thu hút những kiểu người dùng mới”.

Clover sẽ được ra mắt dưới dạng parachain, có nghĩa là ngày phát hành phụ thuộc nhiều vào việc Polkadot cho phép đấu giá vị trí parachain.

“Nhưng chúng tôi dự kiến ​​sẽ tích hợp vào mạng Polkadot vào quý 1 năm 2021” . Sự hỗ trợ từ Polkadot là rất quan trọng cho các kế hoạch của công ty về một blockchain tùy chỉnh, vì “Bithumb đã cố gắng xây dựng chuỗi trước đó nhưng không có kết quả nào” .

Li cho biết

Nguồn : Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube