banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/07/2020, 11:18 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/07/2020, 11:18 (GMT + 7)

Bitcoin tăng 5% khi Bộ điều chỉnh Hoa Kỳ bật đèn xanh cho ngân hàng lưu ký tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Giá Bitcoin có phản ứng với quyết định của OCC không?
  2. Giám đốc điều hành ngành phản ứng tích cực, những người khác lại hoài nghi

Giá Bitcoin tăng 5% lên $9.664 trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi Văn phòng Tổng Kiểm Toán Tiền Tệ (OCC) công bố các ngân hàng Hoa Kỳ có thể cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử.

Giá của Bitcoin (BTC) đã tăng 5% trong 24 giờ qua và hiện giao dịch ở mức $9.555 sau khi đạt mức đỉnh hàng ngày tại $9.664. Việc tăng giá BTC qua đêm trùng khớp với một quyết định bất ngờ từ Văn phòng Tổng Kiểm Toán Tiền Tệ (OCC).

Vào ngày 22 tháng 7, OCC cho biết các ngân hàng ở Hoa Kỳ được phép giữ tiền điện tử. Về cơ bản, điều này đã bật đèn xanh cho các dịch vụ lưu ký tiền điện tử do ngân hàng điều hành.

Trong vòng một ngày sau khi thông báo, thị trường tiền điện tử đã tăng mạnh. Song song với BTC, Ether (ETH) cũng chứng kiến sự tăng giá đáng kể, khi giá tăng 12%.

Biểu đồ BTCT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Giá Bitcoin có phản ứng với quyết định của OCC không?

Trong một tuyên bố chính thức, OCC Acting Comptroller, Brian Brooks cho biết các ngân hàng có thể phục vụ "hàng chục triệu người Mỹ" bằng cách hỗ trợ quyền lưu ký tiền điện tử.

Brooks nói:

Từ các hộp ký gửi an toàn đến các kho tiền ảo, chúng tôi phải đảm bảo ngân hàng có thể đáp ứng nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng hiện nay. Ý kiến này làm rõ rằng các ngân hàng có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng của họ về nhu cầu bảo vệ tài sản quý giá nhất của họ, mà ngày nay đối với hàng chục triệu người Mỹ bao gồm cả tiền điện tử.

Thực tế, điều này đã mở ra các cơn đại hồng thủy cho các ngân hàng tham gia vào thị trường tiền điện tử và cung cấp cho khách hàng của họ các công cụ để đầu tư vào tiền điện tử.

Trong suốt năm 2020, sự gia tăng nhất quán của dòng vốn tổ chức vào Bitcoin đã tiếp tục đẩy thị trường tiền điện tử đi lên.

Trong quý hai năm nay, Grayscale cho biết họ đã xử lý $905,8 triệu vào các sản phẩm tiền điện tử của mình. Công ty vận hành Grayscale Bitcoin Trust, đã ghi nhận $1,4 tỷ trong tổng số tiền đầu tư trong quý 1 - quý 2.

Các giải pháp lưu ký tiền điện tử do ngân hàng điều hành có thể là một giải pháp thay thế cho các phương tiện đầu tư Bitcoin được quy định hiện có. Các nhà đầu tư có thể giải thích sự phát triển mới này gia tăng đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư có tổ chức và được công nhận hơn có thể có khả năng đầu tư vào thị trường tiền điện tử trong dài hạn.

Peter Van Valkenburgh, Giám đốc nghiên cứu tại tổ chức phi lợi nhuận CoinCenter, cho biết:

Chấp nhận các thực thể tập trung để giữ gìn an toàn và lưu trữ tiền điện tử là không thể tránh khỏi và cần thiết, một tin tuyệt vời là, nhờ các chính sách mới của OCC, sẽ còn cạnh tranh hơn nữa khi cung cấp các dịch vụ đó. Các ngân hàng quốc gia tham gia trò chơi mở rộng sự cạnh tranh đó và cũng có thể cho phép nhiều nhà đầu tư tổ chức truyền thống hơn giao dịch tiền điện tử.

Thông báo bất ngờ của OCC đã thúc đẩy nhu cầu về tiền điện tử hàng đầu tăng đột ngột.

Giám đốc điều hành ngành phản ứng tích cực, những người khác lại hoài nghi

Phản hồi chung về tuyên bố của OCC là tích cực. Các giám đốc điều hành trong ngành đa số nói rằng điều này có thể dẫn đến nhiều dòng tiền vào thị trường tiền điện tử trong trung hạn.

Tuy nhiên, luật sư Jake Chervinsky của Compound Labs nhấn mạnh rằng OCC là một trong nhiều cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ. Cũng không rõ liệu Brooks có còn giữ Quyền kiểm toán trong một thời gian dài hay không.

Động thái của các ngân hàng dựa trên nhu cầu thị trường, Chervinsky cho rằng điều đó không đảm bảo sự gia tăng trong các ngân hàng hỗ trợ lưu ký tiền điện tử. Anh nói:

Các ngân hàng xét cho cùng cũng là các doanh nghiệp giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, vì vậy họ sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng OCC chỉ là một trong nhiều cơ quan quản lý có liên quan, Brian Brooks có thể không chịu trách nhiệm ở đó lâu hơn nữa và các ngân hàng có tâm lý không ưa rủi ro / tập trung vào tuân thủ.

Như vậy, vẫn còn phải xem liệu các nhà đầu tư chỉ đơn thuần sử dụng tin tức như một câu chuyện để đẩy thị trường lên.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá Bitcoin có phản ứng với quyết định của OCC không?
  2. Giám đốc điều hành ngành phản ứng tích cực, những người khác lại hoài nghi