banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 25/09/2020, 12:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 25/09/2020, 12:13 (GMT + 7)

Bitcoin sẽ chạm mức 11.000 đô la nếu chỉ số DSI tăng vọt

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin vẫn đang chờ đợi lấp đầy khoảng trống CME khi xu hướng giảm tiếp tục
  2. Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ có củng cố giá ở thời điểm hiện tại?
  3. Kịch bản có thể xảy ra đối với Bitcoin

Giá Bitcoin (BTC) đã trì trệ trong những tuần gần đây, không thể vượt quá 11.000 đô la và không thể giảm xuống dưới 10.000 đô la, đây là dấu hiệu cuối cùng của một cấu trúc liên tục có giới hạn phạm vi.

Cấu trúc có giới hạn phạm vi và đi ngang như vậy có thể củng cố một phần nào đó sự cứu trợ giá trên thị trường, vì các altcoin - đặc biệt là trong lĩnh vực DeFi - đã chứng kiến những đợt bán tháo lớn trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, điều gì tiếp theo sẽ xảy ra với Bitcoin khi đến ngày hết hạn hợp đồng tương lai, điều này rất có thể sẽ gây ra biến động ngắn hạn?

Bitcoin vẫn đang chờ đợi lấp đầy khoảng trống CME khi xu hướng giảm tiếp tục

Biểu đồ 1 ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ hàng ngày đang cho thấy một xu hướng giảm rõ ràng kể từ mức 12.400 đô la. Cú lừa giá vượt mốc 12.000 đô la đã đánh dấu sự kết thúc của một xu hướng tăng với sự từ chối rõ ràng xác nhận tại mức 12.000 đô la.

Như biểu đồ cho thấy, các mức đỉnh thấp hơn liên tục được tạo ra, giá đang ở chế độ giảm kể từ mức đỉnh cao nhất. Trước hết, mức 12.000 đô la đã được xác nhận cho ngưỡng kháng cự và sau đó, khu vực 11.100 đô la đã chuyển từ hỗ trợ sang kháng cự.

Do xu hướng hiện tại đang giảm, mức giảm tiếp theo có vẻ nhiều khả năng sau 10.000 USD sẽ tạo ra một mức đáy khác thấp hơn.

Biểu đồ 1 ngày của CME BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ CME cho thấy khoảng trống vẫn chưa được lấp đầy. Khi phần lớn khoảng cách CME được lấp đầy, có khả năng sẽ thu hẹp khoảng cách CME này trong tương lai.

Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ có củng cố giá ở thời điểm hiện tại?

Biểu đồ 1 ngày của DXY Index. Nguồn: TradingView

Kịch bản chính cho sự suy yếu trên các tài sản là sự tăng cường đồng đô la Mỹ. Trên toàn cầu, những lo ngại và lo sợ về một đợt ngừng hoạt động khác do virus Corona đã khiến thị trường giảm điểm.

Thị trường hàng hóa, tiền điện tử và cổ phiếu đã cho thấy sự suy yếu trong những tuần gần đây, với các nhà đầu tư đổ vào “nơi trú ẩn an toàn”, cụ thể là đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, do USD đang chống lại một mức kháng cự tiềm năng, nên khả năng điều chỉnh sẽ xảy ra. Bitcoin và các tài sản khác có thể chứng kiến một đợt phục hồi nếu đồng USD điều chỉnh.

Kịch bản có thể xảy ra đối với Bitcoin

Biểu đồ 1 ngày của BTC / USD. Nguồn: TradingView

Vì giá Bitcoin hiện đang nằm trên một mức hỗ trợ và đồng Đô la Mỹ có thể vươn lên dẫn đầu, nên một đợt tăng giá cứu trợ có thể được mong đợi. Tuy nhiên, một yếu tố gây giảm giá là tâm lý thị trường tiêu cực gần đây, đây là một lập luận nặng nề chống lại một đợt phục hồi ngắn hạn.

Mức quan trọng cần được bứt phá lên trên về mặt tăng điểm là vùng kháng cự xung quanh mức 11.000 đô la, sẽ khó có thể bị phá vỡ trong một sớm một chiều.

Giá Bitcoin đã chuyển sang xu hướng giảm kể từ mức 12.400 đô la, nơi hình thành cấu trúc tạo đáy cần được xác định rõ ràng trước khi có thể mong đợi bất kỳ động lực tăng giá nào khác.

Trong mọi trường hợp, đợt tăng giá hướng tới 10.700 - 11.000 đô la là trường hợp cần xem xét tại thời điểm hiện tại, như biểu đồ 2 giờ cho thấy.

Biểu đồ 2 giờ của BTC / USD. Nguồn: TradingView

Ngoài ra, biểu đồ đang cho thấy sự phân kỳ tăng giá có thể xảy ra. Sự phân kỳ tăng giá này được xác nhận khi giá Bitcoin tạo ra mức đáy cao hơn ở mức 10.350 - 10.400 đô la. Nếu điều đó xảy ra, có khả năng xảy ra một đợt phục hồi hướng tới các vùng kháng cự trên.

Tuy nhiên, đợt tăng giá cứu trợ này không thể xem là một cấu trúc tạo đáy tiềm năng trên thị trường nói chung. Sau một động thái xung lực lớn, việc củng cố và tích lũy mất một thời gian dài trước khi bắt đầu một động thái xung lực mới.

Vì sự kiện tăng giá gần đây xảy ra vào tháng 8 (khi BTC từ 10.000 đô la đến 12.400 đô la), nên dự đoán giá Bitcoin sẽ củng cố trong một vài tháng trước khi xuất hiện đợt tăng giá tiếp theo.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin vẫn đang chờ đợi lấp đầy khoảng trống CME khi xu hướng giảm tiếp tục
  2. Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ có củng cố giá ở thời điểm hiện tại?
  3. Kịch bản có thể xảy ra đối với Bitcoin