banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 23:50 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 23:50 (GMT + 7)

Bitcoin - Mùa nào cho tới đáy? [Kỳ 1]

Xin được post lại nguyên văn bài phân tích của tôi cách đây hơn nửa năm (Thời điểm nhận định chính xác vào tháng 04/2018).

Link các bài viết gốc:

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1854537277937493

https://www.facebook.com/groups/muabanlinhkientraucay/permalink/1760768397364574/

[ KỊCH BẢN & THẢO LUẬN ]

Nhận định cách đây hơn tháng nhưng hiện thấy bắt đầu có nhiều tin và nhóm FUD chạm đáy sắp Uptrend dài hạn nên mạn phép đưa ra một kịch bản không mấy tốt đẹp, mà nói là ko mấy tốt đẹp cũng ko đúng, nó vẫn đẹp, chỉ là hơi lâu và hơi xa :v

Đồ thị nến Tuần của BTC

Đầu tiên hãy ngó qua đồ thị nến Tuần của BTC (tôi sử dụng dữ liệu sàn Bitfinex)

RSI hiện đã đục qua 50 từ rất lâu và đang thả về gần 40, thể hiện sự downtrend dài hạn và rõ rệt (Ở vùng uptrend trước, RSI luôn luôn nằm trên 50, ngay cả khi gặp bão điều chỉnh thì cũng chưa bao giờ với tay về 50 được)

Nhìn lại quá khứ một chút, có lẽ 2014 là thời điểm có nhiều sự tương đồng nhất để đem ra so sánh và phân tích. Dễ dàng nhận thấy, đánh dấu kết thúc chu kỳ giảm là 1 cú thụt sâu về quá RSI 30 rồi rút quân nhanh chóng.

Tôi cho rằng đợt điều chỉnh lần này cần thiết một cú thụt giống như vậy để lấy đà đi lên. Nếu vẽ sơ sơ một khung thời gian sao cho đủ cảm thấy logic và hợp lý thì cần ít nhất tới cuối năm nay (~ đầu 2019) mới bắt đầu thấy đáy thực sự của thị trường.

Nhìn vào MACD một chút, hiện đang xuất hiện chu kỳ âm phiên thứ 2 (tính luôn cục đầu tiên thì cứ cho là thứ 3 cũng được). Và chú ý nhé, dương phiên của lần uptrend năm ngoái có tới 5 chu kỳ liên tiếp :v

Về giá, vừa rồi khi BTC bị hạ gục và gãy tại 7k7 (Bot báo bão có dự báo trước) nhanh chóng làm 1 cú đục 6k nhưng không thành. Tôi cho rằng vùng 6k1 vừa rồi là đáy của sóng hiện tại, kỳ vọng đợt uptrend ngắn sắp tới có thể lên đạt vùng trên dưới 7k9 hoặc ít nhất cũng 7k5 rồi tiếp tục đâm sâu về vùng 4k8-5k. Giá chạy tiếp thế nào tôi không dám đoán mò, tới đâu phân tích tiếp tới đó. Chỉ hy vọng hết thúc đợt điều chỉnh năm nay ở trên 4k là đẹp, 3k hay thậm chí 2k là điều có thể và không mong muốn.

Đồ thị nến Tháng của BTC

Tiếp tục phân tích thử đồ thị nến tháng một chút nhé.

RSI đã test đục qua 60 lần thứ 2, đang tiến dần về 50. Ở quá khứ, vùng phân phối đáy rất dài và giao động đi ngang quanh vùng RSI 50.

Tôi cũng cho rằng đợt điều chỉnh lần này cần thiết một cú ngụp lặn về quanh RSI 50 để lấy đà đi lên.

Đến lượt MACD thì hay ho lắm nhé, chỗ này đang le lói 1 tia hy vọng phía sau cánh cửa, có khả năng mở ra chân trời mới, sẽ phá vỡ tất cả mọi luận điệu mà tôi vừa phân tích bên trên. Đa số ace sẽ thích cái này.

Dường như MACD nến tháng đang tạo ra những thanh âm cuối cùng của chu kỳ dương. Ở đây có 2 khả năng, dĩ nhiên, ai cũng sẽ kỳ vọng vào một chu kỳ dương tiếp theo, nếu thế thật thì cuối năm nay BTC sẽ bay cao và bay xa vđ lắm. Còn nếu âm thì sao? Thì sml chứ sao! Hỏi kỳ, đã nói ở trên rồi.


Túm cái váy lại, như phân tích, tôi sẽ đợi thời điểm RSI nến tuần đục 30 và RSI nến tháng ngụp 50, lúc đó cắm cố hết xì rách trong nhà gom $ vào ôm bong bóng.

Tất cả những phân tích trên mang tính tham khảo và tư duy chủ quan, tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm vs bạn, vì dù sao… não ở trong đầu & tiền thì nằm trong tay các bạn!

Thân mời các bạn đón đọc

Bitcoin - Mùa nào cho tới đáy? [Kỳ 2]

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube