banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 13:54 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 13:54 (GMT + 7)

BitBay ngừng hoạt động trong 18 giờ làm tăng sự ngờ vực trong cộng đồng

Mục lục bài viết
  1. BitBay bị cúp điện trong một ngày
  2. Nỗi lo của khách hàng tăng lên
  3. BitBay đăng tải báo cáo về khối lượng giao dịch gần đây

Sàn giao dịch tiền điện tử BitBay có trụ sở tại Estonia đã ngoại tuyến được 18 giờ, với lý do xảy ra các vấn đề do nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba gây ra.

Vào ngày 26 tháng 03, BitBay đã tweet rằng họ đang phải vật lộn với một "vấn đề về hệ thống", hậu quả từ nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài của họ. Sàn giao dịch nói rằng họ đã liên hệ với nhà cung cấp và đang làm việc để giải quyết vấn đề.

Được thành lập tại Ba Lan vào năm 2014, BitBay là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba ở châu Âu với hơn 800.000 người dùng.

BitBay bị cúp điện trong một ngày

Bốn giờ sau khi ngoại tuyến, sàn giao dịch thông báo rằng vấn đề phức tạp hơn họ nghĩ, nhưng một khi vấn đề được khắc phục, sàn sẽ khởi động lại với chức năng giới hạn để cho phép các nhà giao dịch hủy hoặc đặt hàng trước khi công cụ giao dịch khớp nối lại.

Sàn giao dịch sau đó đã phát trực tiếp trên Facebook. Trong phần bình luận, BitBay đã tìm cách trấn an những khách hàng ngày càng quan tâm của họ, đảm bảo rằng "tất cả các quỹ tiền điện tử" và số dư tiền điện tử của họ đều an toàn và yêu cầu "một chút tin tưởng hơn" trong thời gian sàn giao dịch hoạt động để khắc phục sự cố ngoài ý muốn này.

Nỗi lo của khách hàng tăng lên

Nhưng sự việc không như họ hứa hẹn, người dùng BitBay bắt đầu nóng ruột và lên tiếng nghi ngờ: vấn đề hệ thống chỉ là một câu chuyện bịa đặt cho một vấn đề lớn hơn nhiều. Bảy giờ sau bài đăng trước, sàn giao dịch đã tweet rằng họ sẽ "sớm thông báo cho khách hàng biết về tình trạng hiện tại và kế hoạch khôi phục nền tảng", và nhấn mạnh rằng tiền của người dùng đã an toàn và sự gián đoạn không phải do một cuộc tấn công từ một hacker.

Trong bài tweet gần đây nhất của mình vào khoảng 1 giờ sáng (UTC) BitBay cho biết họ đã gặp phải nhiều vấn đề hơn và "mặc dù đội ngũ của họ đã làm việc hết công suất và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, chúng tôi không thể khởi động cơ sở hạ tầng 100%". Sàn giao dịch nói thêm rằng họ đang làm việc để khởi động lại nền tảng càng sớm càng tốt và cung cấp một liên kết đến một trang trạng thái liên quan đến sự gián đoạn.

BitBay đăng tải báo cáo về khối lượng giao dịch gần đây

Việc ngừng hoạt động diễn ra chỉ hai tuần sau khi sàn giao dịch đăng tải một kỷ lục mới về khối lượng giao dịch hàng ngày trong gần sáu năm hoạt động. Vào ngày 13 tháng 03, sàn giao dịch cũ có trụ sở tại Ba Lan đã lưu trữ khoảng $75 triệu giao dịch hàng ngày giữa BTC và PLN. Lưu lượng truy cập Ba Lan bao gồm một phần ba lưu lượng của sàn giao dịch.

Mặc dù đã ngừng hoạt động, BitBay dường như đã tạo điều kiện cho gần $40 triệu giao dịch trong 24 giờ qua.

Tại thời điểm báo chí, sàn giao dịch BitBay vẫn chưa hoạt động trở lại.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BitBay bị cúp điện trong một ngày
  2. Nỗi lo của khách hàng tăng lên
  3. BitBay đăng tải báo cáo về khối lượng giao dịch gần đây