banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/11/2020, 15:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/11/2020, 15:21 (GMT + 7)

Binance tặng 200.000 Đô la cho các điều tra viên đã tìm ra tác nhân đằng sau cuộc tấn công năm 2018

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã thực hiện theo cam kết thưởng cho bất kỳ ai giúp bắt giữ những kẻ xấu đã tấn công sàn giao dịch vào tháng 3 năm 2018 và đánh cắp từ người dùng trong một chiến dịch lừa đảo.

Trong khoảng thời gian dài, những người chưa xác định đã thiết lập các trang web lừa đảo bắt chước Binance và thu thập thông tin đăng nhập của người dùng để cố gắng truy cập vào tài khoản và vi phạm nền tảng.

Sàn giao dịch thông báo hôm thứ Tư rằng họ hiện đã trao một khoản tiền thưởng 200.000$ cho các nhà điều tra tư nhân, vì đã cung cấp một báo cáo xác định một trong những kẻ tấn và cung cấp thông tin về cách thức cuộc tấn công được thực hiện.

Binance đưa ra quyết định trao tiền thưởng đã hứa sau khi hai cá nhân được cho là chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) buộc tội vào tháng Hai và cũng bị Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ xử phạt vào tháng Chín.

Nhóm bảo mật tại Binance đã chuyển những thông tin mà các nhà điều tra tìm kiếm được cho cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ, cùng với những thông tin và chỉ số khác. Họ cũng làm việc với các cơ quan Hoa Kỳ để giúp xác định các nghi phạm.

DoJ và OFAC chỉ đích danh Danil Potekhin và Dimitrii Kamasavidi, cả hai người này đều đến từ Nga, là thủ phạm bị cáo buộc lừa đảo. Hơn nữa, Bộ Tư pháp cũng nói rằng cả hai cũng đã thực hiện các cuộc tấn công tương tự vào các sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex, Poloniex và Gemini dẫn đến tổng thiệt hại là 17 triệu đô la.

Trong cuộc tấn công trực tiếp sàn Binance những kẻ tấn công này đã không gây ra tổn thất nào , theo một bài đăng trên blog vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, khoảng 566 bitcoin (hiện trị giá khoảng 8,8 triệu đô la) đã bị lấy từ 142 người dùng thông qua các trang web giả mạo từ ngày 19 tháng 12 năm 2017 đến ngày 2 tháng 3 năm 2018, theo cáo trạng của DoJ. Ít nhất một số tiền điện tử đã được đặt trong tài khoản Bitfinex “do Kamasavidi kiểm soát”.

Binance cho biết thêm rằng họ sẽ thưởng cho các nhà điều tra tư nhân 50.000 đô la khác sau khi những kẻ tấn công bị tạm giữ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube