banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 07/12/2018, 10:15 (GMT + 7)
Thứ sáu, 07/12/2018, 10:15 (GMT + 7)

Bill Gates: Tiền kỹ thuật số sẽ giúp người nghèo

Trước đây, Bill Gates (Giám đốc điều hành Microsoft) vì đã thể hiện sự ngưỡng mộ đối với tiền điện tử và trong một video gần đây, ông đã tuyên bố rằng công nghệ kỹ thuật số có phương tiện để trao quyền cho những người nghèo trên thế giới. Mặc dù người sáng lập chính của Microsoft đã lạnh nhạt với Bitcoin trong những năm gần đây nhưng trong thời gian tới ông sẽ thể hiện những nhận xét lạc quan hơn. Trong năm 2014, ông nhận xét với Bloomberg rằng: "Bitcoin tốt hơn tiền tệ ở chỗ bạn không phải ở cùng một nơi và tất nhiên, đối với các giao dịch lớn, tiền tệ có thể trở nên khá bất tiện." Gần đây, Gates đã nói về sự kết thúc cực đoan của sự cân bằng tài chính, chia sẻ những suy nghĩ về hệ thống tài chính, tiền tệ kỹ thuật số, nguồn nhân lực và sự nghèo đói. Đề cập đến lĩnh vực tiền điện tử gọi thế giới là “phi ngân hàng", ông cho rằng người nghèo trên thế giới có thể không có công cụ tài chính để trang trải cuộc sống của họ nhưng không nên đánh giá thấp lao động và trí tuệ của họ. Một nền kinh tế tiền mặt không hiệu quả có nguy cơ kéo họ vào cảnh nghèo đói. Gates kiên định rằng việc chuyển đổi các nền kinh tế cơ bản đằng sau hiện trạng thông qua việc số hóa tiền và các hệ thống tài chính liên quan có tiềm năng trực tiếp giúp đỡ những người hiện đang sống trong nghèo đói. Nó cũng có thể giúp phát triển các lĩnh vực thiết yếu như y tế và nông nghiệp vì nó đã được thực hiện ở một số vùng của châu Phi bằng các chương trình như Sun Exchange thông qua các token thưởng SUNEX của họ. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Sun Exchange, Abraham Cambridge, đã nói rõ rằng các đề án này là một bàn đạp quan trọng cho những người nghèo hoặc không có ngân hàng:
“Cùng nhau, chúng ta đang hướng tới một thế giới không ai bị buộc phải nấu nướng bằng dầu hỏa không an toàn hoặc bếp đốt củi, không đứa trẻ nào phải lo lắng về việc họ sẽ học sau khi trời tối như thế nào, và thiếu tiếp cận năng lượng sẽ chấm dứt chu kỳ nghèo đói. ”
Gates đã tuyên bố trước đó rằng các giao dịch có thể rẻ hơn tới 90% thông qua số hóa làm cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính có sẵn. Ông nhận xét về những gì ông thấy là bước quan trọng tiếp theo trong quá trình này: “Tôi thấy hai ưu tiên cho tương lai trước mắt. Đầu tiên, chúng ta cần thúc đẩy các thay đổi chính sách để đảm bảo người nghèo có thể tham gia ở cấp độ này và thứ hai, chúng tôi cần một hệ thống đo lường theo dõi tiến trình hướng tới những người giao dịch không chỉ có tài khoản mà còn thực sự được hưởng lợi từ hoạt động tài chính ”.

Theo Bitcoinnews

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube