banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/11/2020, 00:09 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/11/2020, 00:09 (GMT + 7)

Biden xác nhận Gary Gensler người am hiểu về tiền điện tử sẽ lãnh đạo Nhóm chuyển đổi chính sách tài chính

Gary Gensler, một cựu chiến binh ở Washington và Phố Wall, người đã nghiên cứu kỹ lưỡng lĩnh vực tiền điện tử mới chớm nở, sẽ dẫn đầu nhóm chuyển đổi chính sách tài chính cho Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

Từng là chủ tịch của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Gensler được mời lãnh đạo nhóm đánh giá cho cơ quan cho Cục Dự trữ Liên bang, các cơ quan quản lý ngân hàng và chứng khoán, theo chiến dịch của Biden chính thức được công bố hôm thứ Ba, sau khi tin tức ông đắc cử Tổng Thống vào tuần trước.

Là chủ tịch CFTC, Gensler từng là nhà quản lý tài chính quan trọng cho cựu Tổng thống Barack Obama, dẫn đầu các quy tắc phái sinh mới sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông cũng từng phục vụ trong Bộ Tài chính trong chính quyền Clinton.

Gần đây hơn, ông ấy cũng đã làm chứng trước Quốc hội về tiền điện tử và blockchain nhiều lần, đẩy lùi sự so sánh giữa tiền điện tử và các mô hình Ponzi và tuyên bố rằng token Libra vẫn chưa được khởi động đáp ứng các yêu cầu về bảo mật theo luật của Hoa Kỳ. Tại một hội nghị của MIT hai năm trước, ông ấy đã nhấn mạnh rằng có một “trường hợp điển hình” là XRP (XRP, + 2,38%), loại tiền điện tử của startup Ripple, là một dạng chứng khoán. Gensler đã gọi công nghệ blockchain này là “chất xúc tác thay đổi” trong một phiên bản 2019 cho CoinDesk.

Ông là một trong 500 cá nhân được nêu tên hôm thứ Ba khi Biden-Harris công bố tên của các thành viên của nhóm đánh giá cơ quan, những người sẽ đánh giá chức năng của các cơ quan liên bang và giúp đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã tranh cãi về kết quả bầu cử và đã đệ đơn kiện ở một số tiểu bang tìm cách giảm giá phiếu bầu do bị cáo buộc là bất thường, mặc dù có rất ít bằng chứng cho đến nay.
Các chuyên gia cố vấn cho chính phủ Mỹ

Cũng có tên trong danh sách nhóm đánh giá của các cơ quan quản lý tài chính là một số chuyên gia chính sách khác cũng để tâm đến tiền điện tử, blockchain và các vấn đề liên quan:

Simon Johnson là nhà kinh tế học và giáo sư tại Trường MIT Sloan School of Management, nơi ông đã dẫn đầu về nghiên cứu tiền kỹ thuật số. Ông là thành viên của Ủy ban Cố vấn Kinh tế tại Văn phòng Ngân sách Quốc hội từ tháng 4/2009 đến tháng 4/2015. Johnson cũng là đồng tác giả của bài báo về tác động sâu rộng mà công nghệ blockchain có thể có đối với thế giới tài chính và phục vụ trong ban cố vấn của CoinDesk.

Chris Brummer là giáo sư luật và giám đốc khoa của Viện Luật Kinh tế Quốc tế (Institute of International Economic Law) tại Đại học Georgetown. Ông là một nhân vật quen thuộc trong lĩnh vực fintech và cũng đã điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ về dự án Libra của Facebook. Brummer được đề cử làm ủy viên của CFTC dưới thời Tổng thống Obama, nhưng đề cử đã bị hủy bỏ sau cuộc bầu cử năm 2016.

Mehrsa Baradaran là giáo sư Đại học California tại Trường Irvine School of Law, chuyên về luật ngân hàng và cũng đã làm chứng với tư cách là một nhân chứng chuyên môn tại phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện (Senate Banking Committee) về các khuôn khổ quy định đối với blockchain và tiền điện tử. Baradaran đã viết nhiều về sự bất bình đẳng trong lĩnh vực ngân hàng và là một nhà phê bình ý tưởng các dự án như Libra theo mặc định có thể giúp mở rộng khả năng bao gồm tài chính.
Lev Menand là một trong những cha đẻ ban đầu của khái niệm đô la kỹ thuật số, là thành viên học thuật và giáo sư luật tại Đại học Columbia. Ông từng là cố vấn cấp cao cho Thứ trưởng Bộ Tài chính trong giai đoạn 2015-2016 và cũng từng là nhà kinh tế học tại nhóm giám sát ngân hàng của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York.

Nguồn : Coindesk


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
36 phút trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất