banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/05/2019, 12:31 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/05/2019, 12:31 (GMT + 7)

BBC: Facebook sẽ phát hành “GlobalCoin” vào năm 2020

Theo một báo cáo từ BBC, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook chuẩn bị tung ra loại tiền điện tử riêng của mình có tên là “GlobalCoin” vào năm 2020.

BBC cho biết vào thứ Sáu rằng Facebook đang lên kế hoạch ra mắt hệ thống thanh toán dựa trên tiền điện tử tại 10 quốc gia vào quý đầu năm 2020 và đang tìm cách bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm nay.

Thông tin chi tiết về kế hoạch tiền điện tử của Facebook được cho là sẽ tiết lộ trong những tháng tới, báo cáo cho biết. Họ cũng cho biết thêm, Facebook đã tìm kiếm lời khuyên từ các quan chức của Kho bạc Hoa Kỳ và Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney về các cơ hội và các vấn đề pháp lý cho sáng kiến ​​này, được gọi chung là Dự án Libra (Project Libra).

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh các báo cáo gần đây cho biết Facebook đã đàm phán với các công ty thanh toán bao gồm Western Union, Visa và Mastercard, để hỗ trợ và tài trợ cho tiền điện tử dựa trên kế hoạch fiat.

Dự án được cho là đang phát triển một loại tiền điện tử giúp Facebook hàng tỷ người dùng chuyển tiền cho nhau và mua hàng trực tuyến.

Vào ngày 2 tháng 5, Facebook đã đăng ký một công ty mới có tên là Libra Networks, tại Geneva, Thụy Sĩ, nơi sẽ cung cấp dịch vụ tài chính và công nghệ và phát triển phần cứng và phần mềm có liên quan.

Tháng trước, có thông tin rằng Facebook có thể đang tìm cách huy động tới 1 tỷ đô la để tài trợ cho dự án tiền điện tử stablecoin.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube