banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/11/2019, 15:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/11/2019, 15:44 (GMT + 7)

Báo cáo từ Coinbase: Các trường đại học hàng đầu về đào tạo blockchain và tiền mã hóa trên thế giới

Mục lục bài viết
  1. Những phát hiện chính
    1. Sự quan tâm về tiền điện tử tại Đại học Cornell
  • Sự quan tâm của giới sinh viên
    1. Lớp học Blockchain và tiền mã hóa ở một số trường đại học
  • Coinbase thường xuyên tham gia cá hoạt động tuyển dụng tại các trường đại học và giao lưu với các sinh viên. Trong Báo cáo Coinbase hàng năm thứ hai về Giáo dục đại học, Coinbase hợp tác với Qriiously để hỏi trực tiếp sinh viên về suy nghĩ của họ về tiền điện tử và blockchain, và theo dõi sự thay đổi trong 12 tháng qua.
    Mẫu phỏng vấn gồm 735 sinh viên Hoa Kỳ từ 16 tuổi trở lên, đánh giá toàn diện các khóa học tại 50 trường đại học quốc tế, phân tích các trích dẫn nghiên cứu và các ý tưởng phi khóa học (câu lạc bộ hoặc tương tự), và phỏng vấn các giáo sư và sinh viên.

    Những phát hiện chính

    • 56% trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới hiện đang cung cấp ít nhất một khóa học về tiền điện tử hoặc blockchain, tăng 42% trong năm 2018.
    • Gấp đôi số sinh viên đã tham gia khóa học về tiền điện tử hoặc blockchain so với năm 2018.
    • Gần 70% các lớp học tiền điện tử và blockchain nằm trong các phòng ban ngoài khoa học máy tính, bao gồm luật pháp, nhân văn và kinh tế.
    • Đại học Cornell đứng đầu danh sách các nhà tiên phong trong lĩnh vực blockchain và crypto năm 2019.

    Năm nay, 56 phần trăm các trường đại học hàng đầu toàn cầu hiện cung cấp ít nhất một khóa học về tiền điện tử hoặc blockchain, so với 42 phần trăm trong năm 2018.

    Phân chia đối tượng quan tâm theo ngành

    Các lớp khoa học máy tính vẫn là phổ biến nhất, chiếm 32,2%. Nhưng các lớp tài chính, kinh doanh và kinh tế tổng cộng 19,8% và các lớp học luật thêm 10,7% nữa.

    Trong 10 trường hàng đầu trong danh sách bao gồm MIT, Đại học New York, Stanford và Đại học California-Berkeley có sự quan tâm sâu sắc về với tiền điện tử và blockchain với sinh viên và giảng viên. Đại Học Cornell cung cấp 14 lớp về tiền điện tử và / hoặc blockchain (tăng từ 9/2018) và nhóm IC3 của nó tập hợp các nhà nghiên cứu từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

    Năm ngoái, Stanford đã tổ chức lớp giảng dạy số lượng khóa học lớn nhất về tiền điện tử và blockchain (10), tiếp theo là Cornell (9) và Đại học Pennsylvania (6). Năm 2019, Stanford đang cung cấp 8 khóa học và Đại học Pennsylvania đang cung cấp 2 khóa học.

    Ngoài ra, danh sách có bốn trường quốc tế, nằm trong top 10 danh sách này có École Polytechnique Federale of Lausanne ở Thụy Sĩ và Đại học Copenhagen ở Đan Mạch.

    Top 20 các trường đại học nằm trong danh sách Dẫn đầu trong đào tạo về Blockchain và Crypto nằm ngoài nước Mỹ.

    Sự quan tâm về tiền điện tử tại Đại học Cornell

    https://youtu.be/a6jYoUeg6LE

    Trong năm học 2017, Chàng sinh viên Đại học Cornell tên là Joseph Ferrera, muốn tìm hiểu thêm về tiền điện tử và blockchain, khi mà giá Bitcoin tăng. Rất ít lớp tồn tại vào thời điểm đó, vì vậy anh và một bạn cùng lớp đã quyết định thành lập một câu lạc bộ dành cho những sinh viên quan tâm tên là Cornell Blockchain, và đề nghị Emin Gün Sirer, giáo sư Khoa học Máy tính và đồng giám đốc Sáng kiến ​​về Tiền điện tử & Hợp đồng (IC3) làm tư vấn.

    Bất ngờ, với căn phòng có sức chứa 120 sinh viên, thì chỉ 20-30% sinh viên đên từ ngành khoa học máy tính, còn lại đến từ các khoa khác nhau. Các chuyên ngành khác gồm có pháp lý, kinh tế, tài chính, khoa học xã hội,...

    Các học giả pháp lý đang xác định các vấn đề đạo đức và cấu trúc quy định, các nhà kinh tế đang khám phá tiềm năng của tiền tệ không biên giới, các nhà khoa học máy tính đang xây dựng các ứng dụng mới và các nhà khoa học xã hội đang xem xét tác động tổng thể đến xã hội. Tất cả đều được thảo luận trong câu lạc bộ Cornell Blockchain.

    Sự quan tâm của giới sinh viên

    Trong khi 41/50 trường đại học có ít nhất một câu lạc bộ liên quan tới lĩnh vực blockchain và tiền điện tử do sinh viên vận hành. Hầu hết các sinh viên tin vào công nghệ blockchain và tiền mã hóa đều cho rằng thị trường tài chính hiện tại đang không ổn định, chậm chạp. 34% sinh viên được khảo sát quan tâm tới việc tham gia một khóa học về tiền mã hóa và blockchain, con số đó chỉ 28% trong năm 2018. Trong đó, 18% số người phản hồi đã tham gia một lớp học liên quan, gấp đôi con số của năm 2018.

    Sự quan tâm của sinh viên được chia thành 2 khía cạnh quan sát. Một khía cạnh ở việc tìm hiểu về blockchain và công lý xã hội trên Internet, tăng từ 13% lên 20% từ năm 2018 đến 2019. Ở khía cạnh quan tâm lĩnh vực này để ứng dụng giảm từ 37% xuống 29% và bảo mậtgiảm từ 31% xuống 27%.

    Lớp học Blockchain và tiền mã hóa ở một số trường đại học

    Trong vài năm gần đây, Đại học California-Berkeley đã cung cấp một lớp học phổ biến có tên là Block Blockchain, Tiền mã hóa và Tương lai của Công nghệ, Kinh doanh và Luật, dưới sự hợp tác của ba bộ phận riêng biệt: trường kỹ thuật, kinh doanh và luật.

    Tại Đại học Quốc gia Singapore, sinh viên kinh doanh thực hiện Quy định tài chính của Thời đại kỹ thuật số có thể tìm hiểu về cách phát triển công nghệ bao gồm blockchain đang chuyển đổi tài chính - và các vấn đề pháp lý cần được giải quyết để tận dụng tiềm năng.

    Các sinh viên Luật Stanford tham gia vào Blockchain và Tiền điện tử: Luật, Kinh tế, Kinh doanh và Chính sách Nghiên cứu các cấu trúc pháp lý và pháp lý, đặc biệt chú trọng vào quy định của chứng khoán. Chuyên gia Xã hội học tại Stanford đang khám phá tiềm năng của blockchain để tạo ra một hệ thống kinh tế công bằng hơn trong một lớp học gọi là Tư pháp + Đổi mới Nghèo đói. Sinh viên sẽ học về cách sử dụng các công nghệ mới nổi như AI và blockchain, làm giải pháp cho mọi người điều hướng nhà ở, y tế và nợ.

    Doanh nhân không biên giới, một khóa học tại Trường Quản lý MIT Sloan, hướng dẫn sinh viên tạo liên doanh toàn cầu mới, đặc biệt tập trung vào công nghệ blockchain.

    Vào mùa thu này, Sáng kiến ​​Tiền tệ Kỹ thuật số MIT (DCI), một phần của Media Lab, sẽ cung cấp một lớp Đạo đức Blockchain sẽ tập hợp nhiều học giả, bao gồm cả những học giả từ Trường Luật Harvard.

    VIC.News | Nguồn: Coinbase

    ? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
    https://Vicion.app/index-vi.html
    IOS: vicion.app/ios
    Android: vicion.app/android

    ? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
    https://t.me/Vicvietnamese

    ? Group VIC thảo luận từ A-Z
    https://t.me/xoadoigiamngheo

    ? Cập nhật tin HOT
    https://viccrypto.com


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Những phát hiện chính
      1. Sự quan tâm về tiền điện tử tại Đại học Cornell
  • Sự quan tâm của giới sinh viên
    1. Lớp học Blockchain và tiền mã hóa ở một số trường đại học