banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 30/03/2020, 12:34 (GMT + 7)
Thứ hai, 30/03/2020, 12:34 (GMT + 7)

Báo cáo tổng quan thị trường Blockchain trong bối cảnh virus Corona

Mục lục bài viết
  1. Tóm tắt bản báo cáo của CB Insights về blockchain 2020

Năm 2019 với những nố lực về đào tạo nhận thức tiền mã hoá và tách bạch với tiền điện tử với khái niệm blockchain. Bitcoin đã có một năm 2019 thăng hoa với mức tăng hơn 90%. Các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào các công ty xây dựng cơ sở hạ tầng tiền điện tử. Các tổ chức tài chính tìm cách mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực lưu ký và giao dịch.

Tóm tắt bản báo cáo của CB Insights về blockchain 2020

Dòng tiền đổ vào đầu tư Blockchain của các quỹ đầu tư giảm mạnh từ 30% tổng vốn đầu tư năm 2019 xuống chỉ còn 2%.

Các công ty Mỹ và Trung Quốc tăng mức đầu tư vào Blockchain (69%). NEO Global Capital từ Trung Quốc và Coinbase từ Mỹ là hai nhà đầu tư tích cực nhất vào năm 2019, bằng các hoạt động củng cố hệ sinh thái.

Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy phát triển Blockchain nhằm tạo thế lợi dẫn đầu

Nếu như năm 2019, Golden Sachs đã gọi Bitcoin là tài sản hoạt động tốt nhất thì nay nó đã giảm 30% từ đầu năm tới thời điểm này. Sự chuyển dịch giao dịch của các công ty blockchain có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng giảm trầm trọng từ 51% vào năm 2015 xuống chỉ còn 2%. Thay vào đó, Trung Quốc đã nổi lên, chiếm 22% tổng số lượng giao dịch.

Sự nổi dậy của Trung Quốc trở nên mạnh mẽ khi Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, kêu gọi nước này đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ blockchain làm cốt lõi cho sự đổi mới trong bài phát biểu vào ngày 24 tháng 10 năm 2019. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra các ý kiến ​​sau đây cho phiên họp của Ủy ban Bộ Chính trị, thảo luận về xu hướng công nghệ blockchain. "Chúng ta phải coi blockchain là một bước đột phá quan trọng để đổi mới các công nghệ cốt lõi độc lập, làm rõ các hướng chính, tăng đầu tư, tập trung vào một số công nghệ chính và đẩy nhanh sự phát triển của blockchain và đổi mới công nghiệp."

Top 5 các dự án tập trung phát triển blockchain toàn cầu năm 2019 là Ripple ($200M), Figure ($103M), Proxicoin ($100M), Fanlity ($63M), Layer($52M).

Năm 2019, đầu tư vào các dự án blockchain phi doanh nghiệp (công ty tiền điện tử) là $ 2,357M trong khi đó đầu tư vào các blockchain doanh nghiệp là $434M. Và gần một nửa số tiền tài trợ cho blockchain doanh nghiệp vào năm 2019 đến từ một thỏa thuận, Ripple đã huy động được 200 triệu đô la Series C vào năm 2019.

Các dự án tiền điện tử thu hút vốn đầu tư gấp ~5 lần so với dòng tiền đầu tư vào blockchain doanh nghiệp

Biểu đồ giá của Bitcoin đi khác với các loại hình tài chính khác, trong khi đó covid-19 xảy ra, Bitcoin cho thấy tính rủi ro cao, giá sụt giảm bất thường.

Năm 2020, Bitcoin cũng như các ngành nghề khác bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19. Bitcoin vẫn là một tài sản rủi ro, mức biến động lớn của Bitcoin khiến nó không thể xem là kênh lưu trữ giá trị bền vững như vàng. Bất chấp điều đó, các công ty vẫn tung ra các sản phẩm có lợi cho hệ sinh thái blockchain.

Chính phủ tham gia nhiều hơn vào blockchain. Các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đã được thảo luận nhiều hơn về phương tiện truyền thông. Mục đích chung là thay thế tiền mặt để sử dụng trong lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, nó có thể đe dọa hệ thống ngân hàng truyền thống.
Chính phủ gần đây đã cho thấy sự cởi mở đối với các thương vụ huy động vốn ICO. Tuy nhiên, một số quốc gia như Hoa Kỳ đã thể hiện sự cởi mở đối với một số lĩnh vực tiền điện tử, nổi trội hơn so với các quốc gia khác.

Các ngân hàng trung ương đã nhìn nhận nghiêm túc hơn tiền kỹ thuật số với các loại tiền pháp định. Tương lai, tiền mã hoá có thể đến từ các ngân hàng trung ương, chứ không chỉ là tiền từ các công ty khởi nghiệp công nghệ trong ngành Blockchain như phần đông hiện nay. Trong đó, những nố lực thấy rõ nhất chính tại Trung Quốc và Anh Quốc.

Ngoài ra, sự ra đời của Libra đang thúc đẩy sự nhìn nhận nghiêm túc về tiền điện tử từ các chính phủ các nước.

Nguồn: CB Insights

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tóm tắt bản báo cáo của CB Insights về blockchain 2020