banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/06/2021, 23:13 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/06/2021, 23:13 (GMT + 7)

Banque de France thử nghiệm thanh toán chứng khoán dựa trên tiền tệ kỹ thuật số

Ngân hàng Pháp đã hoàn thành chương trình thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho các giao dịch chứng khoán với sự hợp tác của ngân hàng tiền điện tử SEBA của Thụy Sĩ.

Ngân hàng trung ương Pháp - Banque de France - đang tiếp tục công việc phát triển đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương châu Âu (CBDC).

Vào thứ Hai, ngân hàng đã chính thức thông báo về việc hoàn thành thành công thử nghiệm CBDC với ngân hàng tiền điện tử lớn có trụ sở tại Thụy Sĩ SEBA.

Được thực hiện với sự cộng tác của SEBA, Banque Internationale à Luxembourg và cơ quan lưu ký chứng khoán trung tâm Luxembourg LuxCSD, thử nghiệm sử dụng CBDC để mô phỏng việc thanh toán và phân phối chứng khoán niêm yết trên TARGET2-Securities (T25), một công cụ thanh toán chứng khoán của Châu Âu.

SEBA đã mua chứng khoán từ Banque Internationale à Luxembourg, với việc thanh toán sau giao dịch do LuxCSD quản lý.

Nathalie Aufauvre, Tổng giám đốc ổn định tài chính và hoạt động của Banque de France, cho biết rằng thử nghiệm CBDC mới nhất đã chứng minh khả năng tương tác của các hệ thống tài chính thông thường và hệ thống phân tán. “Nó cũng mở đường cho các liên minh khác để hưởng lợi từ các cơ hội được cung cấp bởi các tài sản tài chính trong môi trường blockchain,” Aufauvre nói.

Ngân hàng lưu ý rằng thử nghiệm CBDC mới là một phần của chương trình CBDC thử nghiệm được triển khai vào tháng 3 năm 2020, nhằm mục đích kiểm tra khả năng tích hợp CBDC cho các khu định cư. Các thử nghiệm khác của chương trình sẽ tiếp tục cho đến giữa năm 2021 khi Banque de France, ngoài các ngân hàng trung ương khác ở châu Âu, kiểm tra khả năng tồn tại của các CBDC.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube