banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/11/2020, 08:37 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/11/2020, 08:37 (GMT + 7)

Ban lãnh đạo BitMEX bị cáo buộc đã 'cướp' 440 triệu đô la từ sàn giao dịch sau khi biết về các khoản phí của Hoa Kỳ

Các nguyên đơn trong một vụ kiện dân sự được nộp vào mùa xuân này đã cáo buộc ban lãnh đạo của HDR Global - công ty mẹ của sàn giao dịch phái sinh crypto BitMEX - đã rút một số tiền đáng kể khi họ biết về các cuộc điều tra và các khoản phí đang chờ xử lý từ các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật Hoa Kỳ.

Các cáo buộc đã được nộp lên tòa án vào ngày 30 tháng 10. Đây là đơn kiện mới nhất sau nhiều tháng kiện tụng kéo dài bắt đầu từ tháng 5, theo báo cáo trước đó của The Block, đã cáo buộc HDR và các đồng sáng lập Arthur Hayes, Ben Delo và Samuel Reed thao túng thị trường và rửa tiền. Vào thời điểm đó, HDR đã nói rằng "chúng tôi sẽ bảo vệ mình một cách mạnh mẽ trước tuyên bố giả mạo này."

BitMEX cùng ban lãnh đạo là mục tiêu của một bản cáo trạng của chính phủ Hoa Kỳ, cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, lần đầu tiên được công bố vào ngày 1 tháng 10. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cũng đã buộc các bên liên quan nộp khoản phí dân sự. Reed, CTO của BitMEX, đã bị bắt vào sáng hôm đó và sau đó đã được thả với một trái phiếu trị giá 5 triệu đô la.

Trong đơn mới, các nguyên đơn cáo buộc rằng "nhận thức sâu sắc về các cuộc điều tra của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (" CFTC ") và Bộ Tư pháp (" DOJ ") cũng như các cáo buộc dân sự và hình sự sắp xảy ra, trong khi chuẩn bị nhận khởi kiện từ các nhà chức trách Hoa Kỳ” các bị cáo Hayes, Delo và Reed đã cướp khoảng 440.308.400 USD tiền thu được từ các hoạt động bất chính khác nhau diễn ra trên nền tảng BitMEX, từ các tài khoản của bị cáo HDR, Exhibits E, F, G. "

"Việc phân phối số tiền gian lận thu được từ các hành vi bất hợp pháp này đã thực hiện vào những ngày sau, đó là sau khi Bị cáo biết về cuộc điều tra của Chính phủ và sau khi nhận được dự thảo khiếu nại về hành động này vào năm 2019: ngày 15 tháng 10 năm 2019, ngày 19 tháng 11 năm 2019 và tháng 1 Năm 2020, "hồ sơ tiếp tục cáo buộc, gọi các giao dịch là" phân phối lợi nhuận ".
Hồ sơ khiếu nại:
"Từ thông tin này, có vẻ như Bị cáo đã chủ động và cố ý cướp đoạt và cố gắng làm cho tiền của bị cáo không có sẵn để chống lại việc thu thập các bản án trong tương lai. Cụ thể, việc phân phối lợi nhuận nói trên với tỷ lệ 440.308.400 USD chỉ trong ba tháng rõ ràng đã không thể thực hiện trong chu kì kinh doanh thông thường của Defendant HDR, vì chúng tương đương cho tỷ lệ phân phối lợi nhuận hàng năm 1.761.233.600 USD, số tiền mà bị cáo HDR đơn giản là không kiếm được. Do đó, các khoản phân phối cực kỳ lớn này rõ ràng được thiết kế để cướp tài sản và cản trở việc thu hồi của Nguyên đơn và Chính phủ đối với bất kỳ phán quyết nào trong tương lai. "
Ngoài các cáo buộc cụ thể này, nguyên đơn còn cáo buộc đại diện hợp pháp của bị đơn đã tìm cách trì hoãn quá trình tố tụng vụ kiện.

Trong một email gửi tới The Block, phát ngôn viên của HDR Global cho biết "Pavel Pogodin của 'Luật đồng thuận' đã nộp lên một loạt các tuyên bố ngày càng giả mạo chống lại chúng tôi và những người khác trong lĩnh vực tiền điện tử. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này thông qua quy trình kiện tụng thông thường và hoàn toàn tin tưởng tòa án sẽ xem những yêu cầu của mình"


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube