banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 29/08/2019, 13:59 (GMT + 7)
Thứ năm, 29/08/2019, 13:59 (GMT + 7)

Ba chỉ số chính cho thấy giá Bitcoin đã sẵn sàng cho một động thái lớn

Mục lục bài viết
  1. $10K có phải là $1K mới cho giá Bitcoin không?
  2. Chỉ số Crypto Fear and Greed Index (CFGI) ở mức thấp kỷ lục
  3. Cần nhiều hơn là một linh cảm
  4. Dải bollinger đang thắt chặt
  5. Golden Ratio Multiplier cho thấy sự tích lũy
  6. Các chỉ số hội tụ vào ngày ra mắt Bakkt
  7. Kịch bản tăng giá
  8. Kịch bản giảm giá
  9. 3 chỉ số quan trọng để xem xét

Giá Bitcoin biến động mạnh gần đây. Các nhà đầu tư ít kinh nghiệm cảm thấy khó khăn để xác định xu hướng giá từ những tin hiệu kỹ thuật.

Chúng ta hãy cùng nhìn nhận toàn diện về hành động giá của Bitcon để hiểu rõ hơn về kịch bản tăng và giảm với sự tập trung đặc biệt vào ba chỉ số: Chỉ số Crypto Fear and Greed Index (CFGI), Chỉ số Bitcoin Golden Ratio Multiplier và Dải bollinger.

$10K có phải là $1K mới cho giá Bitcoin không?

Đầu tháng này, PlanB, nhà phân tích thị trường Bitcoin nổi tiếng đã tweet rằng:

Cuộc đấu tranh kéo dài 3 tháng của Bitcoin để phá vỡ $10k cảm giác như cuộc đấu tranh vào đầu năm 2017 để phá vỡ $1k … tất cả chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Câu hỏi tương tự dường như xuất hiện trong tâm trí của nhiều nhà đầu tư và tâm lý tăng giá của hai tháng trước dường đang khiến các trader tự hỏi:

  • Tại sao giá Bitcoin không bùng nổ khi tài sản kỹ thuật số này được cho là hoạt động như một hàng rào giá trị chống lại sự biến động của thị trường?
  • Tại sao các altcoin không đạt được 100% lợi nhuận để khởi đầu một mùa alt mới vì Bitcoin đang củng cố và dần trở nên giảm giá?
  • Tại sao chúng ta chưa thấy một đà tăng giá ngay sau khi Bakkt thông báo về việc ra mắt nền tảng vào tháng tới?

Cho đến ngày 2 tháng 1 năm 2017, Bitcoin đã giao dịch dưới $1.000 trong 1.124 ngày. Khi đã vượt qua $1,000, các rào cản 1.000 đô la sau đây đã được đưa ra với tốc độ chóng mặt. Số ngày trong khoảng từ $1.000 và $2.000 đã giảm xuống còn 23. Vào thời điểm giá Bitcoin đạt 5.000 đô la, số ngày cần để đạt được mức tăng 1.000 đô la khác đã giảm xuống còn 10.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bitcoin đã trải qua 2 tuần qua trong cuộc đấu tranh để duy trì trên $10,000 và các trader như PlanB đang bắt đầu tự hỏi liệu $10,000 có phải là mức $1,000 mới hay không.

Các trader giàu kinh nghiệm sẽ khuyên bạn bình tĩnh. Nhưng điều đó không đủ để làm giảm nỗi lo lắng của những người có thể đã mua Bitcoin từ $12.900 đến $11.500, đặc biệt là nếu Bitcoin có thể bước vào giai đoạn tích lũy kéo dài đến hết năm 2020.

Chỉ số Crypto Fear and Greed Index (CFGI) ở mức thấp kỷ lục

Tình cảm đã được chứng minh là đóng một vai trò quan trọng trong hành động giá Bitcoin.

Tâm lý nhà đầu tư được đo lường bằng chỉ số Crypto Fear and Greed Index (CFGI) và nhiều quỹ phòng hộ, các công ty và nhà phân tích tiền điện tử trong toàn ngành đã đưa ra nhận định sâu sắc về chỉ số này.

Chỉ số phản ánh tâm lý nhà đầu tư theo thang điểm từ 1 đến 100 trong đó 1 thể hiện cảm giác cam chịu của nhà đầu tư và 100 phản ánh sự lạc quan và tham lam tuyệt đối.

Theo những người sáng tạo, giá trị thấp có xu hướng đại diện cho cơ hội mua và giá trị cao có thể là một dấu hiệu cho thấy một sự điều chỉnh. Kể từ ngày 22 tháng 8, chỉ số đã giảm xuống còn 5, mức thấp nhất được đo kể từ tháng 12 năm 2018.

Hiện tại, CFGI đang ở mức 30 (nỗi sợ hãi), đây là một sự cải thiện so với con số 11 vào tuần trước (nỗi sợ hãi tột độ).

Với việc BTC/USD đã bế tắc tại các mức cao thấp hơn và mức thấp thấp hơn khi khối lượng giao dịch cạn kiệt và phạm vi giao dịch thắt chặt gần mốc $10K quan trọng, có vẻ hợp lý khi suy ra rằng các trader đang ngày càng không muốn mua vào vì nhiều người e ngại hỗ trợ ở mức $10k cuối cùng sẽ bị phá vỡ và dẫn đến mức thấp cục bộ mới dưới $9.000.

Cần nhiều hơn là một linh cảm

Rõ ràng, tình cảm không phải là yếu tố thúc đẩy bất kỳ hành động giá nào của tài sản và một số thảo luận về thiết lập kỹ thuật và cấu trúc thị trường hiện tại của Bitcoin là bắt buộc.

Trên khung thời gian hàng tuần, người ta có thể thấy rằng chỉ báo MACD đã lần đầu tiên tạo ra một bearish crossover kể từ khi chạm đáy vào tháng 2 năm 2018 và MACD đã tăng. 

Chỉ báo MACD (màu xanh) vượt qua đường tín hiệu (màu đỏ) vào cuối tuần và giảm xuống dưới 0 (đường cơ sở). Người ta cũng có thể thấy rằng biểu đồ đã chuyển sang tiêu cực và đi vào lãnh thổ giảm giá. Cần lưu ý rằng chỉ báo MACD là một chỉ báo trễ không phản ánh chính xác hành động giá hiện tại của một tài sản.

Một số trader như Murad Mahmudov sẽ dựa vào điểm này để cho rằng  Bitcoin đã mất đà và chuyển sang giảm giá. Cuối tuần qua, Mahmudov đã tweet:

Những người ở đây đang nói về giao cắt giảm của MACD hàng tuần giống như đó là một thứ cực kỳ tồi tệ. Trớ trêu thay, nó đã đánh dấu đáy cục bộ mỗi lần trong chu kỳ tăng giá cuối cùng.

Sau khi đăng tải biểu đồ trên để ủng hộ lập luận của mình, Mahmudov nói:

Tôi nhắc lại lần cuối. Đây là một thị trường TĂNG GI.

Mặc dù chúng tôi ít tự tin hơn khi nói về những điều tuyệt đối – đặc biệt là xu hướng của Bitcoin đi ngược lại những diễn giải của các nhà phân tích và các nhà đầu tư – nhưng đáng để xem xét các khả năng tăng giá và giảm giá để đưa ra quyết định sáng suốt.

Dải bollinger đang thắt chặt

Trong thời gian ngắn, dữ liệu từ Volume Profile Visible Range (VPVR) cho thấy BTC có thể giảm xuống còn $8.750 đến $7.500. Mức $7,500 là một khoảng cách ngắn so với mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $7.250. Một số nhà phân tích đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mức thoái lui 61,8%, đặc biệt là sau khi tài sản hiệu chỉnh từ một đà tăng parabol.

Khối lượng bán vượt xa khối lượng mua trên biểu đồ hàng ngày và 4 giờ nhưng khối lượng giao dịch tổng thể đang giảm xuống và các dải bollinger đang thắt chặt. Điều này thường xảy ra trước khi giá Bitcoin tạo ra một bước chuyển mạnh.

Trong khi đó, Bitcoin tiếp tục hợp nhất trong một tam giác đối xứng và một đợt tăng giá có thể thấy BTC được đặt cao hơn hàng ngày ở mức $11,400, sau đó là một nỗ lực ở mức $11,400.

Golden Ratio Multiplier cho thấy sự tích lũy

Một chỉ số toàn diện hơn để sử dụng khi đánh giá cấu trúc thị trường vĩ mỗ và hành động giá của Bitcoin là Golden Ratio Multiplier của Philip Swift. Công cụ này theo dõi hành động giá dài hạn của Bitcoin dọc theo mức trung bình 350 hàng ngày, sau đó nhân 350 DMA với tỷ lệ vàng (1,68) và các con số trong chuỗi Fibonacci (1,2,3,5,8,13,21).

Theo Swift, Golden Ratio Multiplier đạt được những điều sau:

  • Chính xác và nhất quán làm nổi bật mức cao và thấp trong chu kỳ cho giá Bitcoin;
  • Chọn ra mọi chu kỳ thị trường hàng đầu trong lịch sử của Bitcoin;
  • Dự báo khi nào BTC/USD sẽ tăng trong chu kỳ thị trường sắp tới.

Hiện tại, Bitcoin được ghim dưới mức trung bình của màu xanh lá cây (350DMA x 1.6) và màu đỏ (350DMA x 2) với màu đỏ tượng trưng cho giai đoạn “tăng giá thấp” và màu xanh lá cây thể hiện “sự tích lũy”. Với việc BTC đang giao dịch gần $10.200 và đi dọc theo màu xanh lá cây tại thời điểm viết bài, chỉ báo cho thấy Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn tích lũy.

Trong lịch sử, đường MA màu đỏ (350 DMA x 2) có chức năng là một điểm tốt để kiếm lợi nhuận và gần đây nhất là công cụ để xác định đỉnh $13.800 và $12.900 cho Bitcoin.

Golden Ratio Multiplier có vẻ rất phù hợp với các trader không muốn nhìn chằm chằm vào biểu đồ giao dịch cả ngày.

Theo Swift:

Sử dụng ba đường MA (350DMA x 1.6, X2, X3) đã cho phép chúng tôi chọn ra hầu hết mọi mức giá cao trong chu kỳ trong lịch sử của Bitcoin.

Các chỉ số hội tụ vào ngày ra mắt Bakkt

Nhìn lướt qua biểu đồ hàng ngày của Bitcoin, biểu đồ 4 giờ và 1 giờ và người ta sẽ thấy một nhóm các cờ hiệu tăng giá (hình tam giác đối xứng) và nêm tăng dần ở mọi kích cỡ khác nhau. Tại thời điểm Bitcoin tăng giá từ ngày 26 tháng 6 năm 2019 đến khi đạt mức cao tại $13.800 cho đến khi mức giá hiện tại gần $10.000.

Thật thú vị, điểm hội tụ của các đường là ngày 23 tháng 9, cùng ngày Bakkt chính thức ra mắt.

Giá bitcoin hợp nhất gọn gàng trong tam giác đối xứng và có thể sẽ thấy các breakout và các breakdown là kết quả của các cơ hiệu tăng giá nhỏ hơn và các nêm giảm giá.

Cờ hiệu thứ hai trong một cờ hiệu mà chúng tôi sẽ tập trung vào việc kéo dài từ $11.500 cho đến mức giá hiện tại là $10.115. Hợp nhất trong tam giác cũng gọn gàng như đối tác lớn hơn của nó và các trader dự đoán một động thái mạnh mẽ khi giá BTC thu hẹp về phía đỉnh tam giác.

Thật trùng hợp, việc chấm dứt cờ hiệu này phù hợp với tình trạng thiếu quyết đoán hiện nay trên thị trường theo quan điểm dựa trên kỹ thuật và tình cảm. Bitcoin đang trên đà của một động thái lớn nhưng rất khó để tính toán liệu động thái này sẽ là tăng hay giảm.

Kịch bản tăng giá

Một kịch bản tăng giá có thể thấy giá Bitcoin giảm xuống nhánh tam giác thấp hơn ($9.685), được liên kết chặt chẽ với nhánh dưới của chỉ báo dải bollinger ở mức $9.500.

Một đợt tăng giá và khối lượng mua quá mức từ thời điểm này có thể thấy Bitcoin bắt đầu hành trình trở lại 20 MA của BB ($10.570) và một động thái đáng khích lệ ở trên điểm này sẽ thấy Bitcoin tăng cao hơn hàng ngày ở mức $11.400, gần với mức cao hơn nhánh trên của chỉ số BB. Mở rộng thêm một chút nữa sẽ cho phép Bitcoin chạm vào nhánh trên của tam giác đối xứng.

Kịch bản giảm giá

Một động thái giảm giá sẽ thấy giá Bitcoin giảm từ cờ hiệu, dưới nhánh BB thấp hơn (dưới $9.500).

VPVR cho thấy thiếu nhu cầu của người mua trong khu vực này và điều này cho thấy rằng việc giảm xuống dưới mức $9.500 – $9.100 có thể mang lại BTC dưới mức thoái lui Fib 61,8% cho khả năng bán quá mức có thể gần $8,200.

Chặn một sự đảo ngược tại thời điểm này, BTC sau đó có thể giảm xuống vùng nhu cầu tiếp theo ở mức $8.000 đến $7.650.

3 chỉ số quan trọng để xem xét

Tất nhiên, không thể dự đoán chính xác xu hướng của thị trường nhưng dùng Chỉ số Crypto Fear & Greed, Golden Ratio Multiplier Bitcoin và dải Bollinger để phân tích thị trường trên nhiều khung thời gian sẽ hỗ trợ cho việc dự đoán hướng đi tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật chỉ là một hướng dẫn, không phải là một phương pháp bói toán. Nhiệm vụ của mỗi nhà đầu tư là tiến hành nghiên cứu của riêng họ và xác định lựa chọn nào phù hợp nhất cho sự khao khát rủi ro của họ.

Đây là vấn đề nan giải mà tất cả các nhà đầu tư phải đối mặt!

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. $10K có phải là $1K mới cho giá Bitcoin không?
  2. Chỉ số Crypto Fear and Greed Index (CFGI) ở mức thấp kỷ lục
  3. Cần nhiều hơn là một linh cảm
  4. Dải bollinger đang thắt chặt
  5. Golden Ratio Multiplier cho thấy sự tích lũy
  6. Các chỉ số hội tụ vào ngày ra mắt Bakkt
  7. Kịch bản tăng giá
  8. Kịch bản giảm giá
  9. 3 chỉ số quan trọng để xem xét