banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 14/11/2018, 23:37 (GMT + 7)
Thứ tư, 14/11/2018, 23:37 (GMT + 7)

Amazon giành được bằng sáng chế về Crypto và Các giải pháp lưu trữ dữ liệu phân tán

Amazon - gã  khổng lồ  trong ngành thương mại điện tử đã giành được hai bằng sáng chế liên quan đến phương pháp bảo vệ tính toàn vẹn của chữ ký số và cải thiện lưu trữ dữ liệu phân tán. Hai bằng sáng chế đã được công nhận bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (USPTO) vào ngày 13 tháng 11. Tài liệu sáng chế đầu tiên, được đệ trình lần đầu vào tháng 4 năm nay, phác thảo một phương pháp "ủy nhiệm chữ ký" để "bảo vệ tính toàn vẹn của chữ ký số và thông tri mã hóa" bằng cách cho phép tạo, phân phối, xác nhận và thu hồi thông qua việc sử dụng một lần các khóa mật mã. Trong hệ thống được đề xuất, các khóa này được sắp xếp theo cấu trúc “Cây Merkle”, là một cây nhị phân hash được xây dựng từ dưới lên.

Như những phác thảo nền tảng truyền thông công nghệ Hackernoon, "Cây Merkle" là một "phần cơ bản" của các hệ thống blockchain, vì chúng cho phép một lượng lớn dữ liệu được xác minh một cách hiệu quả và an toàn:

“Merkle Root tóm tắt tất cả dữ liệu trong các giao dịch liên quan và được lưu trữ trong hộp phân phối khối. Nó duy trì tính toàn vẹn của dữ liệu. Nếu một chi tiết duy nhất trong bất kỳ giao dịch hoặc thứ tự của các giao dịch thay đổi, thì Merkle Root cũng vậy. Sử dụng cây Merkle cho phép kiểm tra nhanh và đơn giản xem liệu một giao dịch cụ thể có được bao gồm trong tập hợp hay không. ”

Theo tài liệu sáng chế mới được công bố, hệ thống mã hóa được đề xuất theo cấu trúc cây Merkle của Amazon nhằm mục đích giải quyết cách ủy quyền cho cơ quan ký kết từ một thực thể trung ương đến các cấp dưới khác nhau được ủy quyền ký thay. Trong đơn đăng ký bằng sáng chế ghi: “Cơ quan chữ ký cung cấp dịch vụ phân phối khóa các khối khóa mã hóa cho các đại diện ký ủy quyền. Đại diện đó sẽ liên hệ với dịch vụ phân phối khóa và yêu cầu một khối khóa mã hóa. " Trong trường hợp khóa mật mã đã cho là “được đánh dấu là không hợp lệ”, sau khi “dịch vụ thu hồi khóa truy vấn cây Merkle của khóa có thể ủy nhiệm” thì dịch vụ “cung cấp thực thể xác minh với giá trị rút lại liên quan đến khóa mật mã bị thu hồi”. Trong một số trường hợp, cơ sở dữ liệu thu hồi khóa có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blockchain. Bằng sáng chế thứ hai của Amazon, được phát hành hôm nay và lần đầu tiên được nộp vào giữa tháng 12. 2015, liên quan đến các vấn đề lưu trữ dữ liệu phân tán. Trong đơn, Amazon đề xuất một "kỹ thuật mã hóa lưới" đại loại như sử dụng các nhóm thu thập "phân đoạn", trong đó mỗi phân đoạn đại diện cho một phân phối hợp lý các mục dữ liệu được lưu trữ trong một mạng lưới nhất định. Việc nộp bằng sáng chế cho thấy phương pháp này có thể giúp giảm thiểu sự dư thừa dung lượng lưu trữ, đồng thời cho phép tính khả dụng tối đa, độ bền và phương tiện khôi phục. Đáng chú ý, một số công ty khởi nghiệp, như Filecoin, Sia, Storj và Swarm đều cố gắng giải quyết các vấn đề tương tự với lưu trữ dữ liệu phân tán bằng công nghệ blockchain, thường được kết hợp với các giải pháp lưu trữ đám mây. Ngoài việc theo đuổi blockchain, crypto và các bằng sáng chế liên quan đến lưu trữ dữ liệu được phân phối để mở rộng kho vũ khí công nghệ của mình, Amazon cũng đã đệ trình các phát minh cụ thể về tiền điện tử. Vào tháng 4, Amazon Technologies đã được trao một bằng sáng chế cho một thị trường dữ liệu trực tuyến cho phép người dùng nhận dữ liệu giao dịch crypto thời gian thực.

Theo Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube