banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:23 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:23 (GMT + 7)

Alipay bác bỏ dịch vụ hỗ trợ giao dịch Fiat-to-Crypto của Binance và sẽ chặn các giao dịch tiền ảo

Mục lục bài viết
  1. Alipay chặn giao dịch tiền điện tử & Bitcoin

Tuần này, sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Binance tiết lộ rằng họ đã thêm hai fiat on-ramp mới dành cho khách hàng Trung Quốc để mua Bitcoin, thông qua các nền tảng ngang hàng phổ biến là Alipay và WeChat.

Nhưng ngay khi tin tức bắt đầu lan truyền về sự bổ sung mới cho nhà lãnh đạo thị trường tiền điện tử thế giới, Alipay hiện đang bác bỏ tuyên bố này và nói rằng họ sẽ ngay lập tức ngừng dịch vụ thanh toán, nếu giao dịch được xác định là có liên quan đến Bitcoin hoặc các tài sản tiền điện tử khác.

Alipay chặn giao dịch tiền điện tử & Bitcoin

Thị trường tiền điện tử trẻ vẫn là một cuộc chạy đua vũ trang cho các sàn giao dịch, nền tảng trao đổi và các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử khác như ví, bộ tổng hợp giá, v.v. Cạnh tranh luôn hướng đến nhau và giành lấy thị phần nhiều nhất có thể.

Chưa có sàn giao dịch nào có thể làm tốt từ thời điểm ra mắt và có khả năng chiếm thị phần từ đối thủ như Binance. Sàn giao dịch bùng nổ vào cuối năm 2017 và chỉ trong hai năm ngắn ngủi đã trở thành người dẫn đầu thị trường, thường đưa các tính năng mới, sáng tạo lên hàng đầu trong ngành công nghiệp tiền điện tử và thiết lập xu hướng cho những người khác đi theo.

Gần đây trong nỗ lực truyền bá việc áp dụng và mang lại nhiều doanh thu hơn từ người tiêu dùng Trung Quốc, Binance đã thêm hỗ trợ cho hai fiat on-ramp mới, thông qua dịch vụ nhắn tin phổ biến WeChat và thông qua nền tảng thanh toán Alipay.

Cộng đồng tiền điện tử vui mừng và bắt đầu thảo luận về nó thông qua Twitter. Cuối cùng, một người dùng Twitter đã tweet tại CEO Binance Changpeng Zhao để tìm kiếm xác nhận.

Một lát sau, Alipay đã trả lời, làm rõ – một lần nữa – rằng “KHÔNG, bạn không thể”. Họ tiếp tục nói rằng nhà cung cấp nền tảng thanh toán đã nhận được một số báo cáo về việc Alipay sử dụng giao dịch Bitcoin.

https://twitter.com/Alipay/status/1182244458730901504

Alipay giải thích họ giám sát các giao dịch để xác định hành vi bất thường và đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan. Nếu có bất kỳ giao dịch nào được phát hiện có liên quan đến tiền điện tử như Bitcoin, Alipay sẽ nói rằng ngay lập tức, họ sẽ ngừng các dịch vụ thanh toán liên quan đến việc mua hàng.

Alipay đã chia sẻ một tuyên bố chính thức trên tài khoản Weibo của họ và giải thích rằng công ty sẽ kiên quyết đẩy lùi bất kỳ tài khoản nào bị nghi ngờ về giao dịch tiền ảo.

Alipay có thể đang cảm thấy áp lực từ chính phủ Trung Quốc. Theo người ảnh hưởng tiền điện tử Dovey Wan, thị trường OTC Trung Quốc đã bị chậm lại do các kênh thanh toán và thậm chí cảnh sát địa phương thực hiện nhiều hành động khác nhau, chống lại các giao dịch tiền điện tử và Bitcoin. Cô đã đã tweet một thông báo lỗi nhận được từ WeChat sau khi nền tảng từ chối mua tiền điện tử.

https://twitter.com/DoveyWan/status/1182263603933544448

Wan cho biết việc từ chối chính thức của Alipay và WeChat đã được kích hoạt bởi xác nhận từ Binance rằng họ hỗ trợ Alipay và WeChat, đồng thời bổ sung rằng đó là một hoạt động PR phổ biến ở Trung Quốc.

Người dùng Twitter @truthseeker tuyên bố rằng các sàn giao dịch nhỏ hơn ở Trung Quốc đã lưu trữ giao dịch Bitcoin ngang hàng (P2P) bằng cách sử dụng Alipay và WeChat mà không gặp bất kỳ thách thức nào. Tuy nhiên, tài khoản cho rằng trạng thái của Binance là sàn giao dịch hàng đầu thế giới đã buộc Alipay phải hành động và xác nhận lập trường chống tiền điện tử của mình.

https://twitter.com/truthurtm/status/1182304266460917768

Với việc Alipay rõ ràng rất kiên quyết về việc chặn người dùng mua tiền điện tử trên Binance, liệu sàn giao dịch có cần rút lại tuyên bố trước đó của họ rằng các dịch vụ có sẵn hay có thể đáp ứng giải pháp không?

Nguồn: Beincrypto, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Alipay chặn giao dịch tiền điện tử & Bitcoin