banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 09:16 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 09:16 (GMT + 7)

7 điều sẽ giúp mạng Bitcoin tiếp tục phát triển

Mục lục bài viết
  1. Tóm lược
  2. Số lượng giao dịch Bitcoin tăng lên
  3. Giao dịch Bitcoin hiệu quả hơn
  4. Chuyển tiền nhiều hơn trên Bitcoin
  5. Nhu cầu ổn định với các máy khai thác Bitcoin
  6. Số lượng ví Bitcoin tăng lên
  7. Khối lượng giao dịch tăng đột biến

Sự sụt giá thậm tệ những ngày giữa tháng 3.2020, khiến Bitcoin và công ty khai thác Bitcoin đều lâm vào tình trạng không mấy tích cực. Dù vậy, 7 điều sau sẽ tạo nên những thay đổi mạnh mẽ.

Tóm lược

  • Giá của Bitcoin có thể đã rớt mạnh nhưng mạng vẫn đang tiến triển.
  • Xuất hiện nhiều giao dịch hơn và xử lý nhiều tiền hơn.
  • Tăng trưởng khối lượng giao dịch
  • Giá Bitcoin có thể giảm nhưng mạng tiếp tục lớn hơn.

Số lượng giao dịch Bitcoin tăng lên

Trong thời gian dài, số lượng giao dịch Bitcoin tiếp tục tăng. Kể từ đầu năm, số lượng giao dịch Bitcoin hàng ngày đã tăng từ 295,00 lên mức cao gần đây là 340.000.

Mạng bitcoin chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong giao dịch. Hình ảnh: Blockchain

Trên thực tế, những áp lực lớn gần đây lên mạng lưới bị nói quá khi có sự sụt giảm đột ngột của thị trường truyền thống.

Mặc dù số lượng giao dịch đã giảm trong vài ngày qua, nhưng nhìn vào biểu đồ "All Time", biểu đồ cho thấy cứ mỗi khi có sự sụt giảm đáng kể về số lượng giao dịch, nó sẽ tăng dần lên. Dĩ nhiên, với bức tranh tổng thể không thể phản ánh chính xác tính nhất thời của thị trường. Nhìn chung, thị trường vẫn tăng trưởng về mặt số lượng giao dịch.

Giao dịch Bitcoin hiệu quả hơn

Khi mức độ giao dịch đạt đỉnh trong xu hướng sụt giảm của thị trường, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase thấy khó thực hiện giao dịch cho khách hàng. Kết quả là sàn này phải phân đợt xử lý.

Batching là quá trình kết hợp một loạt các giao dịch lại với nhau để tạo thành một giao dịch phức tạp hơn. Điều này làm giảm căng thẳng cho blockchain Bitcoin và giải phóng không gian cho mọi người khác.

Theo một nhà phân tích, sự sụt giảm gần đây trong các giao dịch Bitcoin sẽ làm cho mạng nhanh hơn và rẻ hơn.

Chuyển tiền nhiều hơn trên Bitcoin

Theo Blockchain, số tiền, tính theo giá trị đồng đô la Mỹ, sự di chuyển dòng tiền trên mạng Bitcoin đã tăng lên kể từ đầu năm. Khối lượng giao dịch hàng ngày đã tăng từ mức thấp 640 triệu đô la lên mức cao gần đây là 1,9 triệu đô la vào ngày 15 tháng 3, tăng 200%.

Nhiều tiền hơn đang được chuyển qua blockchain Bitcoin. Hình ảnh: Blockchain

Nhu cầu ổn định với các máy khai thác Bitcoin

Ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đang gặp khó khăn tại thời điểm này. Tốc độ băm của Bitcoin - sức mạnh tính toán của mạng lưới giữ an toàn cho mạng đã giảm xuống khi các công ty khai thác rời khỏi mạng, vì mức lợi nhuận thấp khi giá lao dốc. Và mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn, với việc giảm một nửa Bitcoin sắp tới được thiết lập, cắt giảm một nửa doanh thu của các máy đào.

https://twitter.com/Bitcoin_Halving/status/1243211380573995009

Nhưng bất chấp tất cả, máy khai thác Bitcoin vẫn có nhu cầu cao. Vào ngày 23 tháng 3, công ty khai thác phần cứng khổng lồ Bitmain tuyên bố bắt đầu bán ra các hệ thống Antminer S19 mới nhất của mình. Lô hàng đầu tiên đã được bán hết trong vài giờ.

Số lượng ví Bitcoin tăng lên

Bất chấp đại dịch COVID-19 và sự cố giảm giá, số lượng ví Bitcoin vẫn tiếp tục tăng trưởng đều, cho thấy mọi người đang tiếp tục tham gia mạng lưới.
Kể từ tháng 1, Bitcoiners đã tạo thêm khoảng 3 triệu ví trên mạng. Tổng số ví hiện tại của tất cả các ví Bitcoin đang tiến gần tới 50 triệu và hiện đang ở mức 47 triệu.

Số lượng ví Bitcoin vẫn tăng

Mỗi ví không nhất thiết có nghĩa là một người dùng mới. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một chiếc ví mới, một địa chỉ công khai.

Khối lượng giao dịch tăng đột biến

Khối lượng giao dịch tăng đột biến trong những ngày biến động giá Bitcoin mạnh.

Theo biểu đồ Blockchain theo dõi, khối lượng giao dịch BTC/USD đã tăng mạnh vào giữa tháng 3, đạt khoảng 685 triệu đô la mỗi ngày. Đây có thể giải thích cho việc hoảng loạn của thị trường, đi tìm nơi trú ẩn an toàn trong thị trường biến động mạnh.

Khối lượng giao dịch Bitcoin trên sàn giao dịch ngang hàng LocalBitcoins gần đây đã trải qua đợt tăng giá lớn nhất trong năm. Vào cuối tháng 2, khối lượng đứng ở mức khoảng 491 Bitcoin mỗi ngày. Đến giữa tháng 3, con số đó đã tăng lên tới 540 Bitcoin.

Điều tương tự có thể được nhìn thấy trên khắp thế giới. Sau khi toàn bộ hệ thống ngân hàng quốc gia Venezuela bị đóng cửa trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát, giao dịch Bitcoin đã tăng vọt ở nước này.

Tại Colombia, khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng từ 289 BTC lên 403 BTC chỉ sau một tuần giữa đại dịch, đây là con số chưa từng thấy ở nước này kể từ giữa năm 2019. Tại Argentina, giao dịch đã vượt mốc ngưỡng 50 BTC.

Tăng đột biến tìm kiếm Bitcoin trên Google

Giá của Bitcoin có thể giảm nhưng các tìm kiếm vẫn duy trì sự tăng trưởng.

Mức tăng trưởng lượt tìm kiếm từ khoá bitcoin theo Google Trend

Trên Google, số lượt tìm kiếm Bitcoin tăng gấp đôi kể từ đầu tháng này, tăng lên mức cao nhất vào ngày 12 tháng 3, khi giá Bitcoin giảm 20%.

Số lượng tìm kiếm liên quan đến Bitcoin trên công cụ tìm kiếm Trung Quốc, Baidu đã tăng 183% trong tháng 3, theo chỉ số của Baidu.

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tóm lược
  2. Số lượng giao dịch Bitcoin tăng lên
  3. Giao dịch Bitcoin hiệu quả hơn
  4. Chuyển tiền nhiều hơn trên Bitcoin
  5. Nhu cầu ổn định với các máy khai thác Bitcoin
  6. Số lượng ví Bitcoin tăng lên
  7. Khối lượng giao dịch tăng đột biến