banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 20/06/2019, 11:09 (GMT + 7)
Thứ năm, 20/06/2019, 11:09 (GMT + 7)

5 quốc gia có tỷ lệ áp dụng tiền điện tử cao nhất thế giới

Mục lục bài viết
  1. Thổ Nhĩ Kỳ là nước có tỷ lệ áp dụng cao nhất
  2. Brazil đứng ở vị trí thứ hai
  3. Tỷ lệ áp dụng tiền điện tử ở Colombia cao tương đương Brazil
  4. Argentina và Nam Phi đứng ở vị trí thứ ba
  5. Nhật Bản đứng cuối bảng, không thấy “dấu vết” của Hàn Quốc trong danh sách

Khi chúng ta nghĩ đến việc áp dụng tiền điện tử, chúng ta thường cho rằng Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Hoa Kỳ là các quốc gia dẫn đầu. Nhưng thực tế lại không phải vậy, theo kết quả mới nhất từ Statista.

Đối với những người trong số chúng ta chìm đắm trong thế giới tiền điện tử, có cảm giác như chúng ta đang sống và hít thở Bitcoin, và chúng ta cũng mong đợi mọi người khác cũng như vậy. Nhưng trong khi số phần trăm vẫn có thể thấp so với toàn bộ dân số, hãy cùng tìm hiểu 5 quốc gia hàng đầu nơi có tỷ lệ áp dụng tiền điện tử cao nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước có tỷ lệ áp dụng cao nhất

Có lẽ cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi 20% người Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu tiền điện tử ở một mức độ nào đó. Ở các quốc gia nơi không có nhiều niềm tin đối chính phủ và ngân hàng, nơi tiền tệ bị phá giá đột ngột và những người cai trị của nó có mối quan hệ khó khăn với Hoa Kỳ, tiền điện tử dường như phát triển rất mạnh mẽ.

Với một người cai trị độc tài ở vị trí lãnh đạo cố tình kiểm duyệt nội dung và tống các đối thủ vào tù, Thổ Nhĩ Kỳ có tất cả các thành phần để làm cho việc áp dụng tiền điện tử trở nên cao hơn.

Tuy nhiên, điều thú vị là nếu bạn thử tìm kiếm các quốc gia có số lượng tìm kiếm Bitcoin nhiều nhất, Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ nằm trong danh sách này. Có vẻ như người Thổ Nhĩ Kỳ đã biết chính xác nó là gì và làm thế nào để mua nó.

Brazil đứng ở vị trí thứ hai

Brazil hầu như không gặp khó khăn về kinh tế như nước láng giềng ở phía bắc. Tuy nhiên, lạm phát đã đạt mức cao nhất trong bốn năm vào tháng Tư. Trong cùng tháng đó, Brazil đã đạt kỷ lục khi giao dịch 100.000 bitcoin trong 24 giờ. Đó là một khoản 2 tỷ BRL khổng lồ (gần 500 triệu USD).

Mặc dù cuộc chiến với các ngân hàng vẫn đang diễn ra, các tiến bộ đang được thực hiện. Ngân hàng Santander đã buộc phải tiếp tục giữ cho tài khoản của sàn giao dịch tiền điện tử Bitcoin Max được mở bởi hệ thống Tư pháp vào tháng Hai.

Với lạm phát gia tăng và một chính phủ tham nhũng “khét tiếng”, không có gì ngạc nhiên khi bối cảnh tiền điện tử ở đất nước này đang bùng nổ.

Tỷ lệ áp dụng tiền điện tử ở Colombia cao tương đương Brazil

Cùng ở vị trí thứ hai cho những công dân sở hữu một lượng tiền điện tử là Colombia ở mức 18%. Với một chính phủ thân thiện với Bitcoin và là ngôi nhà của hơn một triệu người tị nạn Venezuela, nhiều người dân ở đây đang sử dụng Bitcoin như một cách để che chắn tài sản của họ. Tuy nhiên, những người khác đang quản lý các doanh nghiệp quốc tế của họ hoặc sử dụng nó như một phương tiện đầu tư.

Argentina và Nam Phi đứng ở vị trí thứ ba

Từ Nam Mỹ đến Châu Phi, cả Argentina và Nam Phi đều cho thấy việc chấp nhận tiền điện tử cao ở mức 16% mỗi người trong tổng dân số.

Argentina thường xuyên xuất hiện ngay đầu tiên trong các tìm kiếm Bitcoin trên Google. Người dân Argentina rõ ràng quan tâm đến việc tìm kiếm một giải pháp thay thế cho việc “nhét đô la Mỹ vào nệm của họ” để bảo vệ tài sản của họ.

Với mức lạm phát 54% và mức độ giáo dục Bitcoin cao (bạn có thể sử dụng nó để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng), không có gì ngạc nhiên khi việc áp dụng tiền điện tử ở đây rất cao.

Đối với Nam Phi, sự quan tâm vẫn mạnh mẽ bất chấp việc kiểm soát chặt chẽ gần đây. Nhiều người coi đó là một cách thực tế để gửi các khoản thanh toán quốc tế, bảo vệ tài sản và đầu tư.

Nhật Bản đứng cuối bảng, không thấy “dấu vết” của Hàn Quốc trong danh sách

Nhật Bản đứng cuối khi xét đến việc áp dụng tiền điện tử. Theo khảo sát, chỉ 3% dân số am hiểu công nghệ cao sở hữu hoặc giao dịch tiền điện tử.

Mặc dù vậy, có lẽ ngạc nhiên nhất là việc Hàn Quốc, một tay chơi lớn trong không gian tiền điện tử, thậm chí không xuất hiện trong danh sách này. Xem xét rằng đất nước này chiếm khoảng 30% tổng số giao dịch, điều này có vẻ hơi lạ. Có phải một tỷ lệ rất nhỏ người Hàn Quốc đã di chuyển tất cả những đồng tiền kỹ thuật số đó hay Statistica đã hỏi nhầm người?

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thổ Nhĩ Kỳ là nước có tỷ lệ áp dụng cao nhất
  2. Brazil đứng ở vị trí thứ hai
  3. Tỷ lệ áp dụng tiền điện tử ở Colombia cao tương đương Brazil
  4. Argentina và Nam Phi đứng ở vị trí thứ ba
  5. Nhật Bản đứng cuối bảng, không thấy “dấu vết” của Hàn Quốc trong danh sách