banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/05/2020, 11:52 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/05/2020, 11:52 (GMT + 7)

5 loại tiền điện tử hàng đầu cần theo dõi trong tuần này: ETH, XLM, ADA, XMR, CRO

Mục lục bài viết
  1. ETH/USD
  2. XLM/USD
  3. ADA/USD
  4. XMR / USD
  5. CRO / USD

Bên cạnh Bitcoin, một số loại tiền điện tử lớn đang củng cố gần với mức kháng cự trên cao và có thể mang đến cơ hội mua trong ngắn hạn.

Đại dịch Corona đã làm tê liệt nền kinh tế Hoa Kỳ, nơi đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Để chống lại điều này, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã bơm hàng nghìn tỷ đô la vào nền kinh tế. Những biện pháp này có thể dẫn đến siêu lạm phát trong tương lai. Do đó, các nhà đầu tư đang mua vàng và Bitcoin (BTC) để phòng ngừa tìm lợi nhuận danh mục đầu tư của họ.

Các loại tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã tạo ra sự tham gia ngày càng tăng từ các nhà đầu tư tổ chức, theo số liệu được báo cáo bởi Chicago Mercantile Exchange.

Trái với mong đợi của một vài nhà phân tích, BTC vẫn duy trì hậu halving mạnh mẽ và đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý $10.000. Nếu thành công, có khả năng kéo giá một số altcoin lên mức cao hơn. Hãy cùng nhìn vào năm loại tiền điện tử hàng đầu có thể mang đến cơ hội giao dịch trong tuần này.

ETH/USD

Ether (ETH) đang giao dịch bên trong kênh tăng dần, điều này cho thấy xu hướng đang lên. Phe tăng giá đã đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, vốn đã đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh trong vài ngày qua.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Điều này cho thấy phe tăng giá đã áp đảo phe giảm giá và xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ hai trên CoinMarketCap duy trì trên đường xu hướng giảm, giá có thể sẽ tăng lên $227,097.

Việc giá phá lên trên $227,097 có thể dẫn đến một đợt tăng giá đối với đường kháng cự của kênh tăng dần ở mức khoảng $240. Mặc dù đường trung bình theo hàm mũ EMA 20 ngày vẫn không thay đổi, chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã vượt ra khỏi đường xu hướng giảm, điều này cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế hơn một chút.

Tuy nhiên, nếu phe tăng giá không duy trì được giá trên đường xu hướng giảm, phe giảm giá sẽ cố gắng nhấn chìm ETH dưới đường hỗ trợ của kênh. Nếu thành công, sẽ báo hiệu sự yếu kém. Khi giá phá xuống dưới kênh, có khả năng giá sẽ giảm xuống $176,103.

Biểu đồ 4 giờ của ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Sau khi củng cố gần đường xu hướng giảm, phe tăng giá đã tạo ra một bước đột phá quyết định, đó là một dấu hiệu tích cực. Đường 20 EMA đang dốc lên và chỉ số RSI nằm sát vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế trong ngắn hạn.

Do đó, các nhà giao dịch có thể mua ở các mức hiện tại và trên bất kỳ mức giá nào kiểm tra lại đường xu hướng giảm. Mức dừng lỗ có thể được giữ ở mức $196 và mục tiêu khách quan tăng lên là $227,097. Ở cấp độ này, lợi nhuận một phần có thể được đặt trước và các điểm dừng trên phần còn lại của vị thế có thể được kéo dài hơn.

Mặt khác, nếu phe giảm giá có mức kháng cự cứng tại $215 - $220, các điểm dừng có thể được kéo cao hơn để hòa vốn để giảm rủi ro. Xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển biến xấu nếu cặp ETH / USD giảm xuống từ mức hiện tại và duy trì dưới đường xu hướng giảm.

XLM/USD

Mặc dù Stellar Lumens (XLM) đã giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày ($0,067) vào ngày 10 và 11 tháng 5, nhưng phe giảm giá không thể tận dụng điểm yếu này. Điều này cho thấy nhu cầu mua đang mạnh mẽ ở mức giá thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe tăng giá đang cố gắng lái đồng tiền điện tử xếp thứ 11 trên CoinMarketCap lên trên đường xu hướng giảm. Nếu thành công, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục và chuyển sang $0,076994 và sau đó đến $0,088311.

Đường EMA 20 ngày đang dần dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá giá xuống dưới đường EMA 20 ngày. Nếu mức hỗ trợ này bị rạn nứt, giá có thể giảm xuống đường xu hướng tăng và xuống dưới mức thấp gần đây tại $0,06.

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Sau khi quay đầu xuống từ đường xu hướng giảm trong hai lần, phe tăng giá cuối cùng đã tìm ra cách đẩy giá lên trên đường này. Đây là một dấu hiệu tích cực có thể dẫn đến một phong trào tăng giá đến vùng kháng cự $0,075 - $0,076994.

Do đó, các nhà giao dịch có thể mua sau khi cặp tiền này duy trì trên đường xu hướng giảm trong 4 giờ. Mức dừng lỗ cho giao dịch này có thể được giữ dưới mức thấp gần đây ở mức $0,066.

Sự thất bại của phe tăng giá để duy trì giá trên đường xu hướng giảm sẽ cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở mức giá cao hơn. Việc phá giá xuống dưới đường xu hướng giảm có thể kéo cặp XLM / USD đến đường xu hướng tăng.

Nếu cặp tiền này thoát khỏi đường xu hướng tăng, một lần nữa nó có thể mang đến cơ hội mua rủi ro thấp với mức dừng lỗ gần giữ ở mức dưới $0,060. Nếu mức này phá vỡ, xu hướng có thể đảo ngược xuống.

ADA/USD

Cardano (ADA) hiện đang củng cố trong một xu hướng tăng. Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI đã tăng lên trên 60 mức, điều này cho thấy những con bò đực có ưu thế hơn.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Trong bốn ngày qua, tiền điện tử được xếp hạng thứ 12 trên CoinMarketCap đã được củng cố gần đường xu hướng giảm. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy phe tăng giá đã không đóng vị thế của họ vì họ mong đợi giá cao hơn trong vài ngày tới.

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Có một mức kháng cự nhỏ ở mức $0,0543484, trên mức này giá có thể sẽ lấy đà tăng.

Các mức quan trọng để theo dõi tăng giá là $0,062 và sau đó là $0,072. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá giá dưới đường EMA 20 ngày ($0,048). Dưới mức này, có thể kiểm tra lại $0,0427288.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Cặp ADA / USD gần như đã được giao dịch trong khoảng từ $0,050 đến $0,052 trong vài ngày qua. Một sự đột phá đường xu hướng giảm có thể dẫn giá đến ngưỡng kháng cự trên $0,0543484.

Phe giảm giá có khả năng sẽ bảo vệ tích cực cấp độ này. Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên $0,0543484, cặp tiền này có thể sẽ lấy đà. Mục tiêu ngắn hạn cần theo dõi theo khía cạnh tăng là $0,0615 - $0,063.

Do đó, phe tăng giá có thể mua vào tại mức giá đột phá và đóng (thời gian UTC) nến trên $0,0543484. Mức dừng lỗ ban đầu có thể được giữ ở mức $0,049, có thể tăng cao hơn khi cặp tiền tăng giá. Khi cặp tiền gần mức giá mục tiêu, các điểm dừng có thể được thắt chặt hơn nữa để bảo vệ lợi nhuận giấy.

XMR / USD

Monero (XMR) đang trong xu hướng tăng. Phe tăng giá đã mua mức giảm dưới EMA 20 ngày ($62) trong hai lần. Điều này cho thấy nhu cầu ở mức thấp hơn. Trong bốn ngày qua, giá đã được giao dịch trên đường EMA 20 ngày và gần vùng kháng cự trên cao tại $66,1545 - $68,4175.

Biểu đồ hàng ngày XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Một sự củng cố chặt chẽ gần mức kháng cự làm tăng khả năng đột phá. Các đường trung bình động tăng dần và chỉ báo RSI trong vùng dương cũng cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế hơn.

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 14 trên CoinMarketCap vượt qua vùng kháng cự, có khả năng sẽ lấy đà và tập trung vào mục tiêu tiếp theo là $82,3912, đó là mức thoái lui Fib lui 78,6% của đợt giảm giá gần đây.

Ngược lại, nếu giá một lần nữa đảo ngược hướng từ các mức hiện tại và phá giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, sẽ cho thấy điểm yếu. Phe giảm giá có khả năng nắm bắt thị trường nếu giá giảm xuống dưới mức thấp gần đây $54,0463.

Biểu đồ 4 giờ XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy một mô hình vai-đầu-vai nghịch đảo, sẽ hoàn thành trên một mức đột phá và đóng nến (thời gian UTC) trên đường viền cổ áo. Thiết lập này có mục tiêu khách quan là $78. Do đó, các nhà giao dịch có thể mua 50% tài sản phân bổ mong muốn khi giá đóng trên đường viền cổ và giữ mức dừng lỗ ban đầu là $62.

Phe giảm giá một lần nữa có thể cung cấp mức đề kháng cứng tại $68,4175 nhưng nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên cao hơn, cặp XMR / USD có thể sẽ lấy đà. Do đó, 50% vị thế còn lại có thể được thêm vào nếu giá duy trì trên $68,5 trong bốn giờ.

Nếu phe tăng giá đấu tranh để xóa bỏ vùng kháng cự nhỏ $70 - $ 72, lợi nhuận một phần có thể được đặt trước và điểm dừng có thể được kéo dài hơn. Cặp tiền sẽ yếu đi nếu nó quay xuống và giảm xuống dưới $62.

CRO / USD

Crypto.com Coin (CRO) đang có một xu hướng tăng. Phe tăng giá đã mua các mức giá dưới đường EMA 20 ngày ($0,06) vào ngày 10 tháng 5 một cách mạnh mẽ. Điều này cho thấy nhu cầu mua mạnh mẽ ở mức thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày của CRO / USD. Nguồn: Tradingview

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ báo RSI đã giao dịch trên mức 60, điều này cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế. Nếu phe tăng giá có thể thúc đẩy đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 15 trên CoinMarketCap trên mức giá $0,0692, có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Có một mức kháng cự nhỏ ở mức $0,0736, phía trên mức này đà có thể sẽ tăng. Mục tiêu đầu tiên để xem ở khía cạnh tăng giá là $0,0787 và sau đó là $0,0816. Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận khi phá giá xuống dưới $0,062.

Biểu đồ 4 giờ của CRO / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá đang cố gắng kiểm tra lại mức cao gần đây tại $0,0692. Phe giảm giá có thể bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ nhưng nếu phe tăng giá có thể giữ cặp CRO / USD trên đường xu hướng tăng, khả năng cao sẽ phá vỡ mức giá $0,0692.

Do đó, phe tăng giá có thể bắt đầu các vị thế long trên một đột phá giá và đóng nến (thời gian UTC) trên $0,0692. Mức dừng lỗ ban đầu có thể được đặt ở mức $0,061, có thể tăng cao hơn khi giá di chuyển tăng lên.

Ngược lại, nếu giá giảm từ $0,0692, có thể giảm xuống đường xu hướng tăng. Một cú bật giá mạnh ra khỏi đường xu hướng tăng sẽ báo hiệu sức mạnh và có thể mang đến cơ hội mua rủi ro thấp. Tuy nhiên, nếu phe giảm giá dìm cặp tiền này xuống dưới đường xu hướng tăng và mức giá thấp gần đây ở mức $0,062, xu hướng tăng ngắn hạn có thể gặp rủi ro.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ETH/USD
  2. XLM/USD
  3. ADA/USD
  4. XMR / USD
  5. CRO / USD