banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 01/06/2020, 11:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 01/06/2020, 11:54 (GMT + 7)

5 loại tiền điện tử hàng đầu cần quan sát trong tuần này: BTC, BNB, XLM, XMR, TRX

Mục lục bài viết
  1. BTC / USD
  2. BNB/USD
  3. XLM/USD
  4. XMR/USD
  5. TRX / USD

Vốn hóa thị trường altcoin đã tăng đều đặn trong vài ngày qua, cho thấy hành động giá ngắn hạn đã thay đổi, thoát khỏi Bitcoin.

Mặc dù sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin (BTC) đã tạo ra rất nhiều sự quan tâm từ phía nhà giao dịch, nhưng sự kiện này đã thất bại trong việc khởi động một xu hướng tăng sau khi hoàn thành sự kiện.

Tuy nhiên, tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã không từ bỏ nhiều hy vọng sau sự kiện này, điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đã mua vào trước sự kiện halving và tin tưởng rằng con đường ít kháng cự nhất là tăng giá.

Giá Bitcoin đã được củng cố trong vài ngày qua, hành động giá đã chuyển sang các altcoin có vốn hóa thị trường tăng từ khoảng $77 tỷ vào ngày 11 tháng 5 lên $94 tỷ vào thời điểm báo chí.

Các nhà đầu tư hiện đang tự hỏi liệu các altcoin có thể tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong khi Bitcoin dừng chân, hay hành động giá sẽ quay trở lại với Bitcoin?

Hãy cùng tìm hiểu bằng cách phân tích các biểu đồ để xem loại tiền điện tử lớn nào có thể cung cấp cơ hội giao dịch trong vài ngày tới.

BTC / USD

Bitcoin (BTC) đã hình thành một mô hình tam giác đối xứng, điều này cho thấy phe tăng và giảm giá đang chuyển hoá phong trào tăng giá từ các mức giá thấp. Với ba lần chạm đường kháng cự của tam giác và hai lần chạm vào đường hỗ trợ (được đánh dấu qua các hình elip trên biểu đồ), quá trình hình thành đã hoàn tất.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Nếu phe tăng giá có thể đẩy cặp BTC / USD lên trên tam giác, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Mặc dù mục tiêu mô hình của thiết lập này là $11.778, phe giảm giá có khả năng bảo vệ mức $10,500 một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên $10.500, sẽ hoàn thành đột phá giá khỏi mô hình tam giác đối xứng lớn. Động thái này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng dài hạn mới.

Quan điểm tăng giá sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại hoặc từ mức $10.000 và phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác đối xứng. Một sự phá giá xuống dưới $8.130,58 có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng giảm.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe giảm giá đang bảo vệ mạnh mẽ đường kháng cự của tam giác đối xứng. Họ đã và đang chống lại sự kháng cự mạnh mẽ trong khu vực $9.800 - $10.000.

Tuy nhiên, nếu cặp tiền quay đầu từ các mức hiện tại hoặc từ $9.400, có khả năng có một nỗ lực khác để phá vỡ tam giác. Các nhà giao dịch có thể đợi giá đóng cửa (thời gian UTC) phía trên tam giác trước khi mua.

Mức dừng lỗ cho giao dịch có thể được giữ ở mức $9.400 bởi vì nếu phe giảm giá kéo giá trở lại vào tam giác, điều đó sẽ gợi ý rằng sự bứt phá là một cái bẫy gấu.

Nếu cặp tiền phá giá xuống dưới $9.400, giá có khả năng giảm xuống đường hỗ trợ của tam giác. Một sự phục hồi mạnh mẽ từ mức này cũng có thể cung cấp một cơ hội mua.

BNB/USD

Binance Coin (BNB) đã đạt mức kháng cự trên cao ở mức $18,1377, hoạt động như một mức kháng cự cứng. Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự, một đợt tăng giá lên $21,7628 là có thể.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USD. Nguồn: Tradingview

Cả hai đường trung bình động đã bắt đầu tăng lên và chỉ số sức mạnh tương đối RSI nằm trong lãnh thổ tích cực, điều này cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế hơn.

Ngay cả khi tiền điện tử được xếp hạng 8 trên CoinMarketCap không hoạt động so với các mức hiện tại, có khả năng sẽ tìm thấy hỗ trợ tại đường xu hướng. Việc giá thoát khỏi đường xu hướng sẽ làm tăng khả năng phá giá lên trên $18,1377 vì điều đó sẽ gợi ý rằng phe tăng giá đang mua mạnh mẽ.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá dưới đường xu hướng. Dưới mức hỗ trợ này, có thể giảm xuống còn $15,7218 và sau đó xuống còn $14. Phe tăng giá có khả năng bảo vệ mạnh mẽ $14 vì mức này đã không thể bị phá vỡ kể từ ngày 30 tháng Tư.

Biểu đồ 4 giờ BNB / USD. Nguồn: Tradingview

Phe tăng giá đã đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự trên $18,1377 nhưng chúng không thể duy trì được mức phá vỡ. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá không sẵn sàng từ bỏ mà không chiến đấu.

Nếu phe giảm giá dìm cặp BNB / USD dưới mức trung bình di chuyển đơn giản SMA 20, động lượng ngắn hạn sẽ suy yếu.

Mặt khác, nếu cặp tiền thoát khỏi mức hiện tại, phe tăng giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để tăng giá lên trên $18,1377. Các thương nhân có thể mua vào gần (thời gian UTC) trên $18,1377 với mức dừng lỗ dưới SMA 50. Các điểm dừng có thể được kéo dài hơn khi giá di chuyển về phía bắc.

Một cơ hội mua khác có thể sẽ mở ra sau khi giá tăng trở lại khỏi hỗ trợ đường xu hướng. Điểm dừng lỗ cho giao dịch này có thể được giữ ngay dưới đường xu hướng.

XLM/USD

Stellar Lumens (XLM) đã nối lại xu hướng tăng của mình sau khi thoát ra khỏi tam giác đối xứng vào ngày 30 tháng 5. Cả hai đường trung bình động đã bắt đầu dốc lên và chỉ số RSI đã tăng lên trên mức 60, điều đó cho thấy phe tăng giá đang có lợi thế hơn.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Phe giảm giá có thể bảo vệ $0,076994 mạnh mẽ nhưng nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên mức này, xu hướng tăng có thể sẽ lấy đà. Mục tiêu tiếp theo từ đột phá giá khỏi mô hình tam giác là $0,0875.

Vì tiền điện tử được xếp hạng thứ 12 trên CoinMarketCap đã giảm từ mức gần $0,088 trong ba lần trước đó (được đánh dấu là dấu chấm lửng trên biểu đồ), mức này có thể sẽ lại đóng vai trò là rào cản lớn.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu altcoin giảm từ mức hiện tại và phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần. Bên dưới kênh, xu hướng có thể chuyển sang ủng hộ phe giảm giá.

Biểu đồ 4 giờ XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Trên biểu đồ 4 giờ, cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực. Điều này cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế. Đột phá giá khỏi $0,076994 có khả năng thu hút lực mua thêm.

Do đó, các nhà giao dịch có thể mua vào từ mức giá đột phá và đóng (thời gian UTC) nến trên $0,076994. Mức dừng lỗ ban đầu cho giao dịch có thể được giữ ở mức $0,070. Các điểm dừng có thể được kéo cao hơn khi giá di chuyển lên.

Tuy nhiên, nếu phe giảm giá có thể kéo giá xuống dưới mức trung bình di chuyển theo cấp số nhân EMA 10, giá có thể giảm xuống SMA 20. Nếu sự hỗ trợ này cũng nhường chỗ, việc giảm xuống đường hỗ trợ của tam giác đối xứng là có thể.

XMR/USD

Monero (XMR) đã đạt đến ngưỡng kháng cự quan trọng là $68,4175. Giá đã giảm xuống từ gần mức này hai lần trước đó, do đó, mức này có thể hoạt động như một rào cản lớn.

Biểu đồ hàng ngày XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên $68.4175, tiền điện tử được xếp hạng thứ 16 trên CoinMarketCap có thể sẽ lấy đà và có thể tăng lên mức kháng cự tiếp theo ở mức $86.2384.

Ngược lại, nếu tài sản kỹ thuật số đảo ngược hướng từ các mức hiện tại, việc giảm xuống các đường trung bình động và dưới nó theo đường xu hướng là có thể. Nếu phe tăng giá mua các mức giá thấp đến đường xu hướng một cách mạnh mẽ, sẽ tăng khả năng phá giá lên trên $68,4175.

Tuy nhiên, nếu phe giảm giá dìm giá dưới đường xu hướng, giá có thể sẽ giảm xuống khu vực $51 - $ 54. Dưới khu vực này, có thể có một xu hướng giảm mới.

Biểu đồ 4 giờ XMR / USD. Nguồn: Tradingview

Mặc dù phe tăng giá đã đẩy cặp XMR / USD lên trên $68,4175, nhưng họ không thể duy trì được sự bứt phá. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang bảo vệ cuộc kháng chiến mạnh mẽ. Tuy nhiên, cặp đôi đã giữ giá ở mức SMA 20, điều này cho thấy phe tăng giá đang mua các mức giá thấp.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy phe tăng giá đang có ưu thế. Do đó, các nhà giao dịch có thể mua vào một đột phá và đóng giá (thời gian UTC) trên $68,4175 với mức dừng lỗ ở mức $65.

Động lượng sẽ yếu đi nếu cặp tiền phá giá và duy trì dưới mức SMA 20. Một sự phá giá xuống dưới $65 có thể kéo giá XMR đến đường xu hướng. Một cú bật mạnh ra khỏi đường xu hướng cũng có thể mang đến cơ hội mua.

TRX / USD

Tron (TRX) đã thoát ra khỏi ngưỡng kháng cự quan trọng $0,0167242, đây là một kết quả rất tích cực vì trong khoảng thời gian từ 29 tháng 4 đến 9 tháng 5, phe tăng giá đã liên tục thất bại trong việc này.

Biểu đồ hàng ngày TRX / USD. Nguồn: Tradingview

Nếu phe tăng giá có thể duy trì tiền điện tử được xếp hạng thứ 17 trên CoinMarketCap lên trên $0,0167242, thì động lực có thể sẽ tăng. Mục tiêu đầu tiên để xem xét là $0,0083655 và sau đó là $0,0213539.

Ngược lại, nếu phe giảm giá dìm giá TRX xuống và duy trì mức giá dưới $0,0167242, thì khả năng giảm xuống đường xu hướng là có thể. Một cú bật mạnh ra khỏi đường xu hướng có thể hướng đến một nỗ lực nữa của phe tăng giá để tiếp tục di chuyển lên.

Xu hướng sẽ chuyển sang ủng hộ phe giảm giá đang phá giá xuống dưới đường xu hướng. Nếu sự hỗ trợ này nhường chỗ, giá có thể giảm xuống còn $0,0128935.

Biểu đồ 4 giờ TRX / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe tăng giá đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự trên $0,0167242 nhưng phe giảm giá sẽ không từ bỏ mà không chiến đấu.

Hiện tại, phe giảm giá đã kéo cặp TRX / USD trở lại dưới mức đột phá. Nếu giá duy trì dưới $0,0166, giá có thể giảm xuống mức trung bình di động.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm sát vùng quá mua, điều này cho thấy phe tăng giá đang chiếm ưu thế. Do đó, phe tăng giá có khả năng mua mức giảm xuống mức trung bình di chuyển. Các thương nhân có thể cân nhắc mua ở mức $0,0173 hoặc mua khi giá bật lên khỏi đường trung bình.

Việc phá giá xuống dưới mức trung bình di động có thể dẫn đến việc giảm xuống đường xu hướng cũng có thể cung cấp một cơ hội mua khác. Tránh đặt lên long khi giá rơi dưới đường xu hướng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC / USD
  2. BNB/USD
  3. XLM/USD
  4. XMR/USD
  5. TRX / USD