banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/09/2020, 10:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/09/2020, 10:12 (GMT + 7)

5 đồng tiền điện tử hàng đầu nên xem trong tuần này: BTC, NEO, XMR, ADA, LINK

Mục lục bài viết
  1. BTC / USD
  2. NEO / USD
  3. XMR / USD
  4. ADA/USD
  5. LINK / USD

Bitcoin đang cố gắng hình thành đáy các altcoin, điều này mở ra cơ hội cả về dài hạn lẫn ngắn hạn.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã phục hồi từ mức đáy thấp nhất vào ngày 6 tháng 9 gần 314 tỷ đô la nhưng đang phải vật lộn để duy trì trên mốc 350 tỷ đô la, điều này cho thấy các mức giá cao hơn tiếp tục thu hút người bán.

Sự thống trị của Bitcoin (BTC) đã giảm từ trên 68% vào giữa tháng 5 xuống còn khoảng 56% trong nửa đầu tháng này khi các mã thông báo DeFi bắt đầu một đợt tăng giá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong vài ngày qua, các tài sản DeFi đã chứng kiến những đợt điều chỉnh mạnh và sự biến động của chúng đã tăng lên. Điều này có thể chuyển sự chú ý của các nhà giao dịch trở lại Bitcoin. Cũng có thể việc Bitcoin không thể giữ trên mức 11.000 đô la cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của các nhà giao dịch altcoin và DeFi-token.

Mặc dù Bitcoin đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực, nhưng điều tích cực là khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trên Bakkt đã ngày càng tăng và tỷ lệ cá voi giao dịch gần mức thấp hàng năm. Điều này cho thấy sự tích lũy của cá voi và các nhà giao dịch tổ chức.

Hiện tại, hầu hết các loại tiền điện tử chính không theo xu hướng chung vì hành động giá chủ yếu là đồng tiền đặc trưng. Điều này đã mở ra cơ hội cả về mặt ngắn hạn và mặt dài hạn. Do đó, trong danh sách ngày hôm nay, hai ý tưởng short đã được thảo luận dành cho các nhà giao dịch đang giảm giá trên thị trường tiền điện tử.

BTC / USD

Đợt tăng giá cứu trợ Bitcoin đang đối mặt với mức kháng cự mạnh gần mức Fibonacci thoái lui 50% tương ứng với 11.147 đô la. Điều này cho thấy phe gấu đã sử dụng đợt phục hồi hiện tại để bắt đầu các vị thế bán.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu có thể đẩy giá BTC xuống dưới đường xu hướng tăng và mức hỗ trợ 10.625 đô la, sẽ báo hiệu sự suy yếu. Nếu cặp BTC / USD duy trì dưới 10.625 đô la, sẽ làm tăng khả năng kiểm tra lại mức 9.835 đô la.

Tuy nhiên, nếu cặp BTC / USD phục hồi mạnh từ mức hỗ trợ 10.625 đô la, sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự điều chỉnh có thể kết thúc. Động lực giao dịch có thể sẽ tăng lên sau khi cuộc phục hồi giá vượt lên trên đường xu hướng giảm.

Nếu giá đóng nến trên đường xu hướng giảm, khả năng sẽ tăng lên 12.460 đô la. Mặc dù có một mức kháng cự tại giá 12.000 đô la nhưng có vẻ như mức này sẽ bị vượt qua.

Biểu đồ 4 giờ của BTC / USD. Nguồn: TradingView

Cặp BTC / USD hiện đang cố gắng phục hồi từ đường xu hướng tăng, điều này cho thấy phe bò đã mua vào các mức giá giảm xuống mức hỗ trợ này. Người mua bây giờ sẽ nỗ lực đẩy giá lên trên mức kháng cự 11.147 đô la.

Nếu sự phục hồi biến mất và phe gấu nhấn chìm cặp BTC / USD xuống dưới đường xu hướng tăng, thì giá có thể giảm xuống 10.625 đô la. Đây là một hỗ trợ quan trọng cho phe bò vì lực bán có thể sẽ tăng lên nếu mức này bị phá vỡ.

Nếu cặp BTC / USD phục hồi từ mức 10.625, giá có thể sẽ được củng cố trong một vài ngày. Đường MA phẳng trên biểu đồ 4 giờ cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

NEO / USD

NEO hiện đang đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 25,23 đô la, điều này cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ mức kháng cự này. Tuy nhiên, vì NEO đang trong xu hướng tăng, các nhà giao dịch có khả năng sẽ xem mức giá giảm là một cơ hội để mua vào.

Biểu đồ hàng ngày NEO / USD. Nguồn: TradingView

Mức hỗ trợ gần nhất về mặt giảm điểm là mức 23 đô la và thấp hơn ở mức SMA 10 (22,26 đô la). Nếu cặp NEO / USD bật lên từ một trong hai đường hỗ trợ, điều đó sẽ cho thấy phe bò không chờ đợi giá giảm sâu hơn để mua vào, đây là một dấu hiệu tích cực.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên vùng kháng cự 25,23 - 25,78923 đô la, xu hướng tăng có khả năng tiếp tục. Mục tiêu tiếp theo ở phía tăng điểm là 29 đô la.

Khi giá bị phá xuống dưới đường SMA 10 sẽ là dấu hiệu tiêu cực đầu tiên cho thấy động lượng đang suy yếu và giá giảm xuống dưới 20,9633 đô la sẽ báo hiệu sự thay đổi xu hướng.

Biểu đồ 4 giờ NEO / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã đẩy giá NEO lên trên ngưỡng kháng cự 25,23 đô la hai lần nhưng chúng không thể duy trì các mức giá cao hơn. Điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà tăng tại vùng kháng cự này.

Tuy nhiên, về phía giảm điểm, phe bò đã không cho phép giá duy trì dưới 23 đô la, điều này cho thấy rằng người mua đang tích lũy trên mỗi lần giá giảm nhẹ.

Điều này có thể khiến cặp NEO / USD bị mắc kẹt giữa vùng giá 23 và 25,50 đô la trong vài ngày nữa. Các đường MA đã đi ngang, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

XMR / USD

Sự phục hồi của Monero (XMR) từ mức thấp nhất vào ngày 5 tháng 9 là 74,1012 đô la đã rất mạnh mẽ và phe bò đã đẩy giá trở lại trên mức MA, điều này làm tăng khả năng điều chỉnh có thể kết thúc.

Biểu đồ hàng ngày XMR / USD. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe gấu sẽ không dễ dàng từ bỏ mức kháng cự 97,4615 đô la. Nếu cặp XMR / USD giảm mạnh so với mức hiện tại và sụt giảm dưới mức 84 đô la, thì có thể giảm xuống 74.1012 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò có thể ngăn chặn lần giảm giá tiếp theo ở mức EMA 20 (89 đô la), sẽ làm tăng khả năng bứt phá lên 97,4615 đô la. Trên ngưỡng kháng cự này, XMR có thể di chuyển đến 105,9131 - 107,3742 đô la. Khi giá tăng mạnh lên trên mức 107,3742 đô la có thể dẫn đến đợt tăng giá mạnh mẽ lên 120 đô la.

Biểu đồ 4 giờ XMR / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự phục hồi từ 74.1012 đô la đã diễn ra dần dần. Mặc dù phe gấu đã khiến giá XMR phá vỡ dưới đường EMA 30 trong một số trường hợp, nhưng họ không thể tận dụng nó và tăng cường lực bán ra.

Điều này cho thấy phe bò đang tích lũy XMR khi giá giảm. Hiện tại, giá đã lại giảm xuống dưới đường EMA 30. Nếu cặp XMR / USD phục hồi từ mức hiện tại, phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên trên mức kháng cự 97,4615 đô la.

Động lượng ngắn hạn có khả năng suy yếu nếu phe gấu có thể phá vỡ và duy trì giá XMR dưới mức hỗ trợ gần đây tại 87,5629 đô la.

ADA/USD

Đợt tăng giá cứu trợ tại Cardano (ADA) từ mức đáy 0,0855982 đô la vào ngày 6 tháng 9 đã chạm ngưỡng kháng cự mạnh ở mức 0,0997444 đô la vào ngày 13 tháng 9. Các đường MA đang dốc xuống, điều này cho thấy phe gấu đang chiếm ưu thế.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: TradingView

Trong một xu hướng giảm, phe gấu đã giảm giá xuống mức kháng cự vì điều đó cải thiện tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của giao dịch. Hiện tại, nếu phe gấu có thể đẩy cặp ADA / USD xuống dưới mức hỗ trợ 0,0855982 đô la, thì sự sụt giảm có thể tiếp tục.

Các nhà giao dịch có thể cân nhắc thực hiện các vị thế bán với mức cắt lỗ thích hợp để hưởng lợi từ động thái đi xuống có thể xảy ra. Hỗ trợ tiếp theo về mặt giảm điểm là 0,074 đô la nhưng nếu mức hỗ trợ này không giữ được, mức giảm có thể kéo dài đến 0,05 đô la.

Quan điểm giảm giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp ADA / USD phục hồi từ mức 0,0855982 đô la và phe bò đẩy giá lên trên 0,10 đô la. Động thái này sẽ cho thấy rằng xu hướng giảm có thể đã kết thúc.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải bắt đầu một xu hướng tăng mới ngay sau khi xu hướng giảm kết thúc bởi vì nhiều lần, giá ADA vẫn bị giới hạn trong phạm giá khi cố gắng tạo đáy.

Do đó, các nhà giao dịch có thể bước sang một bên và chờ đợi một thiết lập tăng giá mới hình thành nếu giá phá lên trên mức 0,10 đô la.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp ADA / USD đã giảm dần về mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,0855982 đô la và khi đóng nến dưới mức này có khả năng bắt đầu giai đoạn tiếp theo của động thái giảm.

Tuy nhiên, nếu cặp ADA / USD phục hồi từ mức 0,0855982 đô la, phe bò sẽ một lần nữa đẩy giá lên trên 0,10 đô la. Nếu họ thành công, một đợt tăng giá mạnh mẽ sẽ nhanh chóng xảy ra.

Ngược lại, nếu giá một lần nữa giảm xuống từ 0,10 đô la, cặp DA / USD có thể sẽ củng cố giá trong một vài ngày.

Chainlink (LINK) đang trong xu hướng giảm và đã tạo ra một mô hình mức đỉnh và đáy thấp hơn trong vài ngày qua, điều này cho thấy phe gấu đang lợi dụng các đợt tăng giá để bán ra.

Biểu đồ hàng ngày LINK / USD. Nguồn: TradingView

Các đường MA dốc xuống cho thấy xu hướng ủng hộ phe gấu. Nếu họ có thể đẩy cặp LINK / USD xuống dưới 9,65 đô la, khả năng sẽ giảm xuống 9 đô la. Đây là một mức hỗ trợ quan trọng cần chú ý vì nếu xuất hiện bất kì sự sụt giảm giá nào dưới mức này có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Hỗ trợ tiếp theo về nhược điểm là 7 đô la. Do đó, các nhà giao dịch có thể cân nhắc hưởng lợi từ động thái giảm giá có thể xảy ra.

Quan điểm giảm giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp LINK / USD tăng từ mức hiện tại hoặc phục hồi mạnh từ mức 9 đô la và vượt lên trên đường xu hướng giảm.

Biểu đồ 4 giờ của LINK / USD. Nguồn: TradingView

Vào ngày 5 và 6 tháng 9, phe gấu đã không thể duy trì mức giá LINK dưới mức 10,50 đô la, điều này cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ mức này.

Tuy nhiên, trong đợt điều chỉnh hiện tại, giá đã duy trì dưới 10,50 đô la trong hai ngày qua, điều này cho thấy lực mua đã cạn kiệt.

Các đường MA đang dốc dần xuống và giá nằm dưới mức trung bình, điều này cho thấy lợi thế thuộc về phe gấu.

Sự bứt phá trên đường EMA 30 sẽ là tín hiệu đầu tiên cho thấy phe gấu đang mất dần sự kìm kẹp. Cho đến lúc đó, hướng đi ít kháng cự nhất là...giảm giá.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC / USD
  2. NEO / USD
  3. XMR / USD
  4. ADA/USD
  5. LINK / USD