banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 11/05/2020, 14:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 11/05/2020, 14:12 (GMT + 7)

5 đồng tiền điện tử hàng đầu đáng quan tâm trong tuần này: BTC, ETH, XTZ, ADA, NEO

Mục lục bài viết
  1. BTC/USD
  2. ETH/USD
  3. XTZ/USD
  4. ADA/USD
  5. NEO/USD

Một số đồng tiền điện tử lớn đã thấy lực mua mạnh mẽ ở các mức giá thấp hơn, cho thấy xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục trở lại sau khi Bitcoin tìm thấy ngưỡng hỗ trợ.

Bitcoin (BTC) đã tăng trên $10.000 vào ngày 7 tháng 5 và ngay khi mọi người đã sẵn sàng cho đợt tăng giá được dự đoán từ lâu, thì đồng tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã giảm hơn 15% xuống mức đáy $8.130,58.

Tuy nhiên, giá giảm mạnh không thu hút thêm lực bán, điều này cho thấy các nhà giao dịch đã không hoảng loạn và từ bỏ vị thế của họ. Đồng thời cho thấy tâm lý tiếp tục mua trên thị trường.

Khi Bitcoin giảm mạnh, nó kéo theo hầu hết các đồng tiền điện tử cùng với nó, nhưng điều quan trọng cần nhớ là một số đồng tiền điện tử lớn đã có xu hướng tăng trong vài tuần qua.

Điều chỉnh trong một xu hướng tăng cung cấp một cơ hội mua cho các nhà giao dịch đã bỏ lỡ chuyến xe buýt trước đó. Với việc Bitcoin giảm một nửa phần thưởng khối sắp tới, biến động có thể sẽ vẫn ở mức cao. Do đó, trong vài ngày tới, các nhà giao dịch có thể xem xét giảm quy mô vị thế của mình để kiểm soát rủi ro.

Hãy cùng xem, năm đồng tiền điện tử lớn nào mang đến cơ hội giao dịch hấp dẫn trong ngắn hạn.

BTC/USD

Bitcoin (BTC) đã phá giá lên trên mức $9.200 vào ngày 7 tháng 5 và đạt mức cao $10.058,52 cùng ngày. Tuy nhiên, mức $10.000 đã chứng tỏ là một trở ngại rất khó để vượt qua.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Sau một sự điều chỉnh nhỏ vào ngày 8 và 9 tháng 5, cặp BTC / USD đã giảm mạnh vào tối thứ Bảy. Sự thất bại của phe tăng giá để duy trì mức giá cao hơn mức kháng cự trước đó đã chuyển thành mức hỗ trợ tại $9.200 có thể dẫn đến việc bán bởi phe tăng giá và bắt đầu các vị thế short của phe giảm giá.

BTC hiện đang giao dịch bên trong một kênh tăng dần trong đó giá di chuyển giữa đường hỗ trợ và đường kháng cự của kênh.

Mức giá $10.000 đã gần với ngưỡng kháng cự của kênh và từ đó giảm xuống còn $8.130,58, nằm ngay trên đường hỗ trợ của kênh. Sự bật lên mạnh mẽ từ mức này, như đã hiển thị trên biểu đồ - một râu nến dài từ sự điều chỉnh, là một dấu hiệu tích cực.

Điều này cho thấy phe tăng giá không hoảng loạn mà sử dụng việc giảm giá xuống đường hỗ trợ của kênh để mua. Miễn là giá vẫn nằm trong kênh, xu hướng vẫn tăng.

Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự sụt giảm dưới kênh. Nếu điều đó xảy ra, nên tránh các vị thế long cho đến khi hình thức thiết lập mua mới một lần nữa.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá giảm mạnh trong khung thời gian ngắn (hiển thị qua mũi tên màu xanh trên biểu đồ). Nếu các nhà giao dịch xem biểu đồ 30 phút, họ có thể thấy rằng cặp tiền đã giảm từ $9.566,52 xuống còn $8.130,58 trong vòng 30 phút. Một cú ngã như vậy thường gợi ý sự thanh lý lệnh bởi những người chơi lớn.

Tuy nhiên, một điều tích cực là giá đã phục hồi mạnh từ $8.130,58 và kể từ đó đã được giao dịch trên mức $8.500. Sự phục hồi có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh giữa $8.960,97 và $9.156,94, tương ứng với mức thoái lui Fib lui 50% và 61,8% của đợt giảm giá này.

ETH/USD

Mặc dù Ethereum (ETH) đã phá vỡ ngưỡng kháng cự của kênh tăng dần vào ngày 29 và 30 tháng 4, phe tăng giá đã không thể duy trì mức cao hơn. Điều đó dẫn đến một sự điều chỉnh, trong đó tìm thấy sự hỗ trợ tại đường trung bình đơn giản SMA 20 ngày ($204) vào ngày 7 tháng Năm.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, vào hôm qua, tiền điện tử được xếp hạng thứ 2 trên CoinMarketCap đã giảm mạnh và giảm xuống dưới cả đường trung bình động và đường hỗ trợ của kênh tăng dần.

Do đó, trung bình di chuyển theo cấp số nhân EMA 10 ngày ($203) đã giảm nhẹ và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã trượt vào phạm vi giá tiêu cực. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang cố gắng để trở lại. Giá phải duy trì dưới kênh để xác nhận sự thay đổi trong xu hướng.

Hiện tại, giá đã bật ra khỏi đường hỗ trợ của kênh tăng dần, đó là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy phe tăng giá xem việc giảm giá là một cơ hội mua. Cặp tiền có khả năng lấy đà khi phá lên trên đường xu hướng giảm.

Biểu đồ 4 giờ ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Cặp ETH / USD đang cố gắng đảo ngược hướng từ đường hỗ trợ của kênh tăng dần. Tuy nhiên, phe giảm giá đang bảo vệ mức thoái lui Fib lui 38,2% của đợt giảm giá gần đây nhất, ở mức $ 193,946.

Nếu giá tụt và giảm xuống dưới $181,40, sẽ báo hiệu sự yếu kém và có thể dẫn đến việc giá giảm xuống $167 và dưới mức $150. Do đó, các nhà giao dịch có thể bắt đầu các vị thế short dưới $181 với các điểm dừng được đặt ngay trên $194.

Ngược lại, nếu giá tăng lên từ đường hỗ trợ của kênh, sẽ báo hiệu việc mua vào các mức giá giảm. Do đó, phe tăng giá có thể đưa giá bật lên khỏi kênh với các điểm dừng được đặt ở mức $181. Nếu phe tăng giá đẩy giá lên trên mức kháng cự $197,821 - $201,696, một đợt tăng giá đến đường xu hướng giảm là có thể.

Khi thị trường biến động, các nhà giao dịch nên theo dõi liên tục điểm dừng của họ để giảm rủi ro.

XTZ/USD

Tezos (XTZ) đã được giao dịch bên trong một kênh tăng dần, điều này cho thấy xu hướng đang lên. Tuy nhiên, phe giảm giá đã tích cực bảo vệ mức $3 trong vài ngày qua. Mặc dù phe tăng giá đã phá giá lên trên mức này vào ngày 29 và 30 tháng Tư, nhưng họ không thể trụ trên mức đột phá.

Biểu đồ hàng ngày của XTZ / USD. Nguồn: Tradingview

Vào ngày 9 tháng 5, tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap đã đảo chiều từ mức dưới $3. Lực bán đã tăng mạnh ngày hôm qua khi giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ mạnh mẽ $2,55.

Mặc dù phe giảm giá đã phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh, nhưng chúng không thể duy trì giá dưới kênh. Đuôi dài dưới chân nến cho thấy phe tăng giá đang bảo vệ mạnh mẽ đường hỗ trợ của kênh.

Đường EMA 10 ngày ($2,72) đã chuyển sang bằng phẳng và chỉ số RSI đã giảm xuống ngay trên điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa những phe tăng và giảm giá. Nếu phe tăng giá có thể giữ giá trên $2,55, có thể cung cấp một cơ hội mua.

Biểu đồ 4 giờ của XTZ / USD. Nguồn: Tradingview

Cặp XTZ / USD có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự trong vùng $2,6015 - $2,0686, tương ứng với mức thoái lui Fib lui 50% và 61,8% của đợt giảm giá gần đây nhất.

Nếu giá giảm xuống từ vùng kháng cự này, việc giảm xuống còn $2,50 và dưới mức hỗ trợ của kênh là có thể. Phe tăng giá có khả năng bảo vệ tích cực vùng giá này. Nếu giá bật lên khỏi vùng giá, có thể cung cấp một cơ hội mua cho các thương nhân.

Điểm dừng cho giao dịch này có thể được giữ ở mức dưới $2,20. Ở khía lạc quan, có thể có một phong trào tăng giá lên $2,70 và sau đó là $3. Các thương nhân có thể theo dõi các điểm dừng cao hơn khi giá di chuyển lên.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu lần điều chỉnh tiếp theo phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh và duy trì dưới $2,240. Nếu mức này bị rạn nứt, các vị thế long có thể tránh được cho đến khi có thiết lập mua mới.

ADA/USD

Cardano (ADA) đã phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở mức kháng cự trên cao: $0,0522712 trong khi phe tăng giá đã mua mức giảm xuống mức hỗ trợ ở mức $0,0468137. Phạm vi giao dịch chặt chẽ này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 13 trên CoinMarketCap đã giảm xuống mức đáy $0,0427299 ngày hôm qua nhưng sự phục hồi mạnh mẽ từ mức đáy cho thấy lực mua mạnh mẽ của phe tăng giá. Nếu họ có thể duy trì mức giá trên $0,0468137, có thể sẽ cung cấp một cơ hội mua mới.

Ngược lại, nếu giá lại giảm xuống dưới $0,0468137, sẽ báo hiệu sự yếu kém. Dưới mức này, có thể kiểm tra lại $0,0427299. Nếu hỗ trợ này cũng bị nứt, sẽ có một sự điều chỉnh sâu hơn.

Biểu đồ 4 giờ ADA / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ của cặp ADA / USD cho thấy giá bị kẹt trong phạm vi $0,0543484 - $0,0461143. Mặc dù giá giảm xuống dưới phạm vi này, phe tăng giá không thể duy trì mức thấp hơn. Điều này dẫn đến một sự điều chỉnh giá sắc nét, cho thấy nhu cầu mua mạnh trên các mức giá thấp.

Tuy nhiên, sự phục hồi đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự trong vùng $0,0477515 - $0,0489368, tương ứng với mức thoái lui Fib lui 50% và 61,8% của lần giảm gần đây nhất.

Nếu phe tăng giá mua vào các mức giá giảm tiếp theo đến vùng hỗ trợ $0,0468137- $ 0,0461143, sẽ chỉ ra nhu cầu ở mức thấp hơn. Do đó, các nhà giao dịch có thể mua các mức giá mua bật lên khỏi vùng giá này với mục tiêu mục tiêu là $0,053.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe giảm giá dìm giá xuống và duy trì mức giá dưới $0,0461143. Nếu điều đó xảy ra, có khả năng giảm sâu hơn, do đó, các nhà giao dịch có thể tránh việc bắt đáy dưới mức này cho đến khi hình thức thiết lập mua mới.

NEO/USD

NEO đã giao dịch bên trong kênh tăng dần trong vài tuần qua. Mặc dù phe tăng giá đã phá giá lên trên ngưỡng kháng cự của kênh vào ngày 8 tháng 5, nhưng chúng không thể duy trì được sự bứt phá.

Biểu đồ hàng ngày NEO / USD. Nguồn: Tradingview

Do đó, tiền điện tử được xếp hạng thứ 20 trên CoinMarketCap một lần nữa lại chìm xuống kênh. Tuy nhiên, với cả hai đường trung bình di chuyển dốc lên và chỉ báo RSI trong vùng tích cực, lợi thế đang thuộc về phe tăng giá.

Hôm nay, phe tăng giá đã mua mức giảm xuống EMA 10 ngày ($9,8), đây là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy phe tăng giá không chờ đợi một cú ngã sâu hơn để vào vị thế long. Xu hướng sẽ vẫn tích cực miễn là giá vẫn còn trong kênh.

Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là nếu phe giảm giá dìm giá vào nửa dưới của kênh. Việc phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh sẽ báo hiệu sự thay đổi trong xu hướng.

Biểu đồ 4 giờ NEO / USD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự thất bại của phe tăng giá để duy trì mức giá cao hơn ngưỡng kháng cự của kênh đã thu hút việc đặt lệnh thu lợi nhuận. Điều đó đã kéo giá xuống ngay dưới đường trung tâm của kênh.

Tuy nhiên, việc mua mạnh gần mức $9,64 đã đẩy cặp NEO / USD trở lại vào nửa trên của kênh. Đây là một dấu hiệu tích cực. Nếu phe tăng giá có thể mở rộng mức giá lên trên $10,50, NEO có thể tăng mức kháng cự của kênh ở mức $11,30. Do đó, các nhà giao dịch có thể mua ở mức $10,50 với mức dừng lỗ dưới $9,60.

Mặt khác, nếu cặp tiền giảm xuống dưới $9,63378, việc giảm xuống mức hỗ trợ của kênh là có thể. Bật giá lên từ mức này cũng có thể cung cấp một cơ hội mua rủi ro thấp.

Trong trường hợp này, mức dừng lỗ có thể được giữ ngay bên dưới kênh bởi vì nếu giá duy trì dưới kênh, có khả năng điều chỉnh sâu hơn.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USD
  2. ETH/USD
  3. XTZ/USD
  4. ADA/USD
  5. NEO/USD