banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 25/06/2019, 13:17 (GMT + 7)
Thứ ba, 25/06/2019, 13:17 (GMT + 7)

24.000.000 XRP đã được di chuyển lên sàn để bán trong vụ hack ví Gatehub

Mục lục bài viết
  1. Sàn Okex không hợp tác để tịch thu XRP bị đánh cắp

Theo nhà phân tích dữ liệu lớn và là cộng tác viên của Forbes, Thomas Silkjær, chỉ còn ít hơn một triệu XRP còn lại trong các tài khoản liên quan đến vụ hack ví GateHub gần đây.

Vào cuối tháng 5 và trong suốt hai tuần đầu tháng 6, một hacker đã đánh cắp hơn 25 triệu XRP trị giá khoảng 11,9 triệu đô la trong một số vụ hack ví tiền điện tử. Kể từ đó, thủ phạm đã gửi khoảng 24,2 triệu XRP bị đánh cắp đến các sàn giao dịch khác nhau, Silkjær nói.

Khi một triệu cuối cùng được giao dịch, nó sẽ đánh dấu là vụ trộm lớn nhất trong lịch sử của XRP, nhưng câu chuyện không nên kết thúc ở đây và câu trả lời vẫn được đưa ra: làm thế nào mà thủ phạm nắm giữ khóa riêng cho hàng trăm tài khoản XRP, làm thế nào để chúng ta ngăn chặn nó trong tương lai, bao nhiêu tiền bị đánh cắp đã bị tịch thu bởi các sàn giao dịch và khi nào nạn nhân có thể thấy tiền của họ được trả lại?

Vụ hack này khác với các cuộc tấn công trước đây vào hệ sinh thái tiền điện tử.

Không giống như các vụ hack sàn trước đây, một thực tế đơn giản làm cho vụ án Gatehub trở nên nổi bật: Các khoản tiền bị đánh cắp không nằm trong sự lưu trữ của Gatehub – chúng nằm trong tài khoản mà Gatehub đã lưu giữ chìa khóa. Mặc dù họ cung cấp dịch vụ lưu ký thông qua ví được lưu trữ, nhưng Gatehub không phải là một sàn giao dịch, mà là một cửa ngõ để giao dịch XRPL phi tập trung.

Gatehub chưa công bố kết luận về cuộc điều tra nội bộ của họ về vụ hack, công ty cũng chưa công bố bất kỳ kế hoạch bồi thường nào cho người dùng, Silkjær cho biết thêm.

Sàn Okex không hợp tác để tịch thu XRP bị đánh cắp

Nguồn: XRP Forensics

Nhà phân tích dữ liệu cho biết nhóm của ông tại XRP Forensics đã thông báo thủ công cho các sàn về các tài khoản thủ phạm bị nghi ngờ và ông nói rằng phần lớn họ đã phản ứng nhanh và hữu ích trong việc hỗ trợ – với một ngoại lệ đáng chú ý.

Một ví dụ tồi tệ mà chúng tôi cần chỉ ra là sàn Okex.com đã được thông báo về vấn đề này sau khi nhận được 10.000 XRP đầu tiên. Mặc dù các đại lý hỗ trợ đã phản hồi nhanh, nhưng không có gì được thực hiện để ngăn chặn việc cấp thêm tài khoản trên nền tảng của họ, các thủ phạm hiện đã gửi gần 3,5 triệu XRP cho họ, không có báo cáo nào về các khoản tiền bị tịch thu.

Nguồn: Dailyhodl, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sàn Okex không hợp tác để tịch thu XRP bị đánh cắp