banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/12/2020, 15:28 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/12/2020, 15:28 (GMT + 7)

16 dự đoán từ Andrew Keys, "tiên tri" trong giới tiền điện tử

Nếu bạn chú ý đến những thay đổi gia tăng năm này qua năm khác, bạn nhận ra rằng mọi thứ đều được kết nối với nhau và bạn có thể thấy trước một số kết quả thú vị. Không nghi ngờ gì năm 2021 sẽ là năm mà blockchain và tiền điện tử sẽ chiếm vị trí trung tâm của giai đoạn kinh tế, và đây là tương lai mà tôi nhìn thấy.

1) Vào năm 2020, thế giới bắt đầu hiểu giá trị nội tại của Bitcoin là "vàng kỹ thuật số". Vào năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến ​​rằng Ethereum còn được gọi là “dầu kỹ thuật số”.

Trong năm tới, Ethereum sẽ củng cố vị trí là nền tảng của nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu thông qua việc đảm bảo các hợp đồng toàn cầu.

Hợp đồng là liên kết trong thế giới này. Hợp đồng mua bán, thông báo tuyển sinh đại học, thông báo tuyển dụng, chính sách bảo hiểm, đơn thuốc, thỏa thuận bảo mật, thỏa thuận ISDA, v.v. đều là hợp đồng. Vâng, trái đất được vận hành theo hợp đồng (không phải Dunkin '). Ethereum làm cho hợp đồng thực sự được số hóa và việc số hóa hợp đồng tương đương với việc số hóa nền kinh tế toàn cầu. Hiện tại, định giá của nền kinh tế toàn cầu đã đạt 270 nghìn tỷ đô la Mỹ (so sánh, Bitcoin sẽ chiếm 18 nghìn tỷ đô la Mỹ vàng thị trường). Ethereum có cơ hội nâng cấp toàn bộ hệ thống kinh tế, không chỉ là một loại tài sản.

2) Giai đoạn đầu tiên của Ethereum 2.0 sẽ được thực hiện thành công.

Vào ngày 1 tháng 12, cộng đồng Ethereum đã khởi chạy thành công Giai đoạn 0 của Ethereum 2.0. Việc nâng cấp mạng từ Proof-of-Work lên Proof-of-Stake sẽ cho phép Ethereum mở rộng và chạy với ít sức mạnh tính toán hơn. Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy giai đoạn đầu tiên của Ethereum 2.0 đi vào hoạt động và cải thiện đáng kể khả năng mở rộng.

3) Bitcoin sẽ đạt 50.000 đô la.

Bitcoin có một mục đích duy nhất, nhưng nguồn cung của nó có hạn. Khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổ chức tiếp tục mua Bitcoin, giá Bitcoin sẽ tăng lên 50.000 USD.

4) Ethereum sẽ đạt 2.000 đô la.

Việc nâng cấp Ethereum 2.0 sẽ cải thiện khả năng của mạng lưới và thu hút được sự chú ý của nhiều công ty và nhà đầu tư tổ chức hơn, từ đó đẩy giá ETH lên một tầm cao mới.

5) TVL của DeFi sẽ vượt 150 tỷ đô la Mỹ và năm 2021 sẽ là năm của chuỗi chéo DeFi.

Không thể phủ nhận rằng Ethereum là nơi khai sinh ra hầu hết các hoạt động tài chính phi tập trung. Nhưng các mạng khác sẽ tham gia vào lĩnh vực này theo một cách quan trọng hơn và đưa các mã thông báo gốc khác vào hệ sinh thái DeFi của Ethereum. Khi các loại bitcoin được mã hóa khác nhau (tBTC, ren, wBTC) ngày càng trở nên phổ biến, chúng ta sẽ thấy rằng giá trị thị trường của 430 tỷ đô la bitcoin được thế chấp trong DeFi. Điều này cũng sẽ tăng gấp đôi TVL trong DeFi.

6) Với sự phát triển của Web 3.0, giá trị của nó sẽ được tích lũy ở lớp giao thức, không phải lớp ứng dụng.

Trong Web 2.0, phần lớn giá trị nằm ở lớp ứng dụng của ngăn xếp. Công ty Internet lớn nhất thế giới không phải là công ty duy trì giao thức HTTP mà là công ty cung cấp cho người dùng cuối những trải nghiệm có giá trị và sâu sắc nhất. Tuy nhiên, trong Web 3.0, phạm vi của lớp ứng dụng sẽ thu hẹp lại và chúng ta sẽ thấy cơ sở hạ tầng giao thức cung cấp giá trị lớn nhất.

7) Các giải pháp 2 tầng sẽ bùng nổ

Vào năm 2021, Ethereum sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của nó với tư cách là blockchain cấp một. Như với bất kỳ ngăn xếp công nghệ nào, một ứng dụng bao gồm nhiều lớp. Với Ethereum làm lớp cơ sở, chúng ta sẽ thấy sự bùng nổ của các giải pháp 2 lớp sẽ nâng cao khả năng mở rộng, quyền riêng tư và khả năng tương tác của mạng chính Ethereum với các tính năng độc đáo.

DeFi đã phát triển theo cấp số nhân trên Ethereum, khiến chi phí gas tăng cao và tốc độ giao dịch chậm lại. Sự tiến bộ của công nghệ Tier 2 sẽ cung cấp các giải pháp mở rộng cho tất cả các giao dịch vi mô không cần phải diễn ra trên mạng chính. Do đó, năm 2021 sẽ là một năm đột phá đối với các dự án như ZK-Rollups và Optimism, khi ngày càng nhiều dapps chuyển sang các giải pháp 2 lớp như kênh trạng thái và thông lượng giao dịch sẽ tăng lên 100 đến 2000 giao dịch / giây. (TPS).

8) IPFS và Filecoin sẽ trở thành tiêu điểm toàn cầu.

Năm 2016, IBM tuyên bố rằng 90% dữ liệu của thế giới được tạo ra trong hai năm đầu tiên. Bốn năm trước, thế giới tạo ra 2,5 nghìn tỷ byte dữ liệu. Mọi thiết bị được kết nối (điện thoại thông minh, TV thông minh, máy tính, ô tô) trên hành tinh đang tạo ra dữ liệu. Khi lượng dữ liệu được tạo ra tăng gấp đôi theo năm, nhu cầu về dung lượng lưu trữ rẻ, dễ truy cập và không có giấy phép cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, ngày nay lựa chọn lưu trữ dữ liệu của chúng ta đã tạo nên một sự tương phản rõ rệt với nhu cầu trong tương lai, và các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng sẽ bắt đầu nhận ra những hạn chế của các giải pháp hiện có.

Bước vào kỷ nguyên của IPFS và Filecoin. IPFS và Filecoin là các giao thức lớp 1 bổ sung hoạt động cùng nhau để cung cấp khả năng lưu trữ phi tập trung. Kể từ khi ra mắt mạng chính vào tháng 10, dung lượng lưu trữ của Filecoin đã vượt quá 1 exbibyte. Cầu nối giữa Ethereum, IFPS và Filecoin đã được xây dựng. Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy toàn bộ quy trình làm việc, tức là các giao thức phi tập trung được sử dụng từ giao thức và giao dịch đến lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

9) "Kẻ giết người Ethereum" cần tìm một thị trường ngách, nếu không nó sẽ bị tàn sát.

Trong những năm qua, các blockchain 1 lớp khác nhau đã tự coi mình là "kẻ giết Ethereum". Nhiều người trong số họ hứa hẹn sẽ cung cấp một nền tảng hợp đồng thông minh nhanh hơn và phức tạp hơn, nhưng cuối cùng thì chẳng có gì để khoe cả. Vào năm 2021, những "kẻ giết người" đã huy động được hàng triệu đô la trên cơ sở hứa hẹn chiếm lấy thị trường Ethereum sẽ cần phải mở ra một trường hợp sử dụng thích hợp cho nền tảng của họ, nếu không chúng có thể trở nên không liên quan trước khi bất kỳ mã nào được phát hành . Sự thống trị của Ethereum có thể so sánh với thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và các thỏa thuận khác cũng đang thúc đẩy quyền bá chủ này bằng cách xây dựng các cây cầu xuyên chuỗi như một trong những tích hợp đầu tiên của nó. Các mạng 1 cấp này có khả năng đạt được động lực do các trường hợp sử dụng cụ thể hoặc sở thích kỹ thuật, chẳng hạn như trò chơi NEAR hoặc Dfinity sẽ sử dụng WebAssembly thay vì Solidity.

Ethereum có thể mất một phần nhỏ của dự án, nhưng ngay cả khi một hệ sinh thái mã nguồn mở mới xuất hiện xung quanh các giao thức khác này, tất cả các con đường sẽ quay trở lại Ethereum như lớp giải quyết cơ bản.

10) Chúng ta sẽ thấy sự khởi đầu điên cuồng của IPO tiền điện tử.

BlockFi, Celsius và Coinbase (đã xảy ra) sẽ đăng ký phát hành lần đầu ra công chúng (IPO). Trong vòng một năm, định giá của Coinbase sẽ tăng lên hơn 40 tỷ USD. Các công ty này nên chứng nhận một số khía cạnh của IPO và giới thiệu cơ chế bảo mật kỹ thuật số, vì thành công của nhiều công ty dựa trên lời hứa soán ngôi hệ thống mà họ sắp tham gia.

11) Trung Quốc sẽ ra mắt thanh toán điện tử tiền kỹ thuật số (DCEP).

Hàng chục nghìn người đã thử loại tiền kỹ thuật số mới này và nó sẽ tiếp tục được quảng bá trước Thế vận hội 2022. Các trung tâm tài chính quốc tế như Singapore, Thụy Sĩ hoặc Hồng Kông có thể trở thành quốc gia thứ hai phát hành CBDC.

12) Hoa Kỳ sẽ tiếp tục trì hoãn tiến độ của CBDC, trong khi hàng chục quốc gia khác đang không ngừng theo đuổi các loại tiền kỹ thuật số.

Hoa Kỳ đã bị tê liệt bởi COVID-19 hoành hành và cuộc bầu cử tổng thống đầy sóng gió, vì vậy nước này sẽ dành phần lớn thời gian của năm 2021 để đối phó với tác động kinh tế của dịch bệnh. Các biện pháp kích thích sẽ tiếp tục được phân phối theo cách tương tự, chậm chạp, ngay cả khi các trường hợp sử dụng đối với các loại tiền kỹ thuật số do chính phủ phát hành ngày càng trở nên rõ ràng.

13) Chúng ta sẽ chứng kiến ​​các lĩnh vực ứng dụng chính đầu tiên được các doanh nghiệp áp dụng trên chuỗi công cộng.

Được dẫn dắt bởi những người tiên phong trong ngành như Microsoft’s Yorke Rhodes, EY’s Paul Brody và ConsenSys’s John Wolpert, giao thức Baseline nguồn mở sử dụng mạng chính Ethereum công khai và sử dụng công nghệ mã hóa zero-to-peer và công nghệ mã hóa zero-knowledge để kết nối các chuỗi khối doanh nghiệp Đối với mạng công cộng của Ethereum.

14) NFT sẽ trở thành trường hợp sử dụng Ethereum chính của người tiêu dùng.

Vào tháng 11, kỷ lục về mã thông báo không đồng nhất (NFT) có giá trị nhất đã được làm mới. NFT là bức tranh về Thần V, trị giá khoảng US $ 141.536,20. Tuy nhiên, kỷ lục này lại bị phá sau đó vài ngày. Từ lâu, NFT đã được chào hàng như một giải pháp hiệu quả để chống hàng giả. Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy sự phổ biến của NFT như một đại diện kỹ thuật số của các sản phẩm độc đáo, có thể là nghệ thuật, âm nhạc hoặc đồ sưu tầm. Những nhà đổi mới như SuperRare và Sorare sẽ trở thành những người dẫn đầu thị trường trong các ngành tương ứng của họ. Đến lúc đó, trẻ em sẽ giao dịch NFT của các ngôi sao UEFA giống như cách mà trẻ em từng đổi thẻ bóng chày.

15) Đầu tư mạo hiểm tiền điện tử sẽ bùng nổ.

Trong năm năm qua, đầu tư mạo hiểm vào Web 3.0 và các công ty tiền điện tử đã tăng trưởng ổn định, nhưng năm 2021 sẽ là một năm đột phá và sẽ được xúc tác bởi thế hệ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử tiếp theo. Xem xét rằng một số trong số 100 tổ chức đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon chuyên về công nghệ blockchain, những người này sẽ rời công ty và gây quỹ 50 triệu đô la, đồng thời thiết lập vững chắc thế hệ công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử tiếp theo.

16) Sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới.

Vào tháng 2 năm 2021, Chicago Mercantile Exchange, sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới, sẽ ra mắt hợp đồng tương lai Ethereum, đưa Ethereum trở thành hàng hóa mã hóa thứ hai được đăng ký với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai. Điều này sẽ dọn đường cho Quỹ giao dịch Ethereum Exchange (ETF) (mặc dù sự phát triển của Bitcoin trong lĩnh vực này cho đến nay vẫn còn nhiều khó khăn).

Tác giả: Andrew Keys


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube