banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 25/01/2019, 20:27 (GMT + 7)
Thứ sáu, 25/01/2019, 20:27 (GMT + 7)

10 lý do khiến Bitcoin không bao giờ thành “vô giá trị” như nhận định tại Davos

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin thực sự dựa trên rất nhiều thứ
  2. Đô la Mỹ thực sự không dựa trên bất cứ điều gì
  3. Mấu chốt không phải là Blockchain
  4. Vấn đề là Blockchain nào
  5. Bitcoin không phải là bong bóng như Beanie Babies hay Tulip Mania.
  6. Cuộc chiến khó khăn nhất về tiền điện tử
  7. Proof of Work
  8. Một sản phẩm kỹ thuật số không thể bị sao chép
  9. Giảm lạm phát
  10. Chính phủ không thể ngăn chặn Bitcoin

“Tôi tin rằng Bitcoin sẽ không còn giá trị. Tôi nghĩ nó là một công nghệ tuyệt vời nhưng tôi không tin rằng nó là một loại tiền tệ. Nó không dựa trên bất cứ điều gì”, ông Keith Schumacher, người sáng lập BCG Digital Ventures, nói về giá Bitcoin trong một hội thảo do CNBC tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ.

Bitcoin thực sự dựa trên rất nhiều thứ

Ví dụ, Bitcoin dựa trên việc triển khai mật mã khóa công khai lớn nhất trong lịch sử, bởi những công dân bình thường, nhằm bảo vệ mạng lưới của một kiến trúc hệ thống thông minh chết người để tạo ra ngân hàng nguồn mở, phi tập trung, ngang hàng đầu tiên trên thế giới mà không cần phải đặt niềm tin vào một tổ chức ngân hàng cụ thể.

Đô la Mỹ thực sự không dựa trên bất cứ điều gì

Cục Dự trữ Liên bang, với những nhà phê bình hà khắc nhất của hệ thống ngân hàng trung ương xã hội chủ nghĩa Mỹ hẳn rất hài lòng, khi nghe tất cả các chuyên gia truyền thông chính thống này cho rằng Bitcoin không phải là một loại tiền tệ thực sự bằng cách liệt kê những lý do trên thực tế cũng là những đặc điểm của Fed.

Đôi khi những đặc điểm đó thậm chí còn đúng với Fed hơn là với Bitcoin.

Mấu chốt không phải là Blockchain

Trong bài viết được liên kết ở trên, bạn sẽ nhận thấy hàm ý mệt mỏi rằng những gì thực sự thú vị không phải là Bitcoin mà là công nghệ nền tảng Blockchain.

Điều này sai. Blockchain chỉ là một phần của kiến trúc mạng Bitcoin.

Vấn đề là Blockchain nào

Và bên cạnh đó, nếu chúng tôi đặt trọng tâm vào Blockchain, thì Blockchain nào là một câu hỏi rất phù hợp. Các nhân viên công ty tạo ra các Blockchain nội bộ để lái “chiếc xe lửa cường điệu” không tạo ra bất cứ thứ gì như Bitcoin. Những Blockchain chỉ là cơ sở dữ liệu cũ nhàm chán.

Bitcoin là Internet của tiền tệ.

Bitcoin không phải là bong bóng như Beanie Babies hay Tulip Mania.

Điều thú vị nhất về Bitcoin không phải là Blockchain, mặc dù đó là một phần thú vị và quan trọng trong cách thức hoạt động của Bitcoin.

Điều thú vị nhất ở đây là nó là tiền tệ riêng tư và có một hệ thống ngân hàng cung cấp các tính năng sản phẩm khác với các tính năng được cung cấp bởi các ngân hàng trung ương, và các tính năng của Bitcoin rất tuyệt vời.

Để làm rõ, theo ý kiến của tôi, Bitcoin mang những tính năng tuyệt vời.

Nhưng có một thực tế là các tính năng sản phẩm sáng tạo của Bitcoin đã tạo ra thị trường toàn cầu đầu tiên cho đồng tiền riêng tư bằng cách biến Bitcoin thành một mặt hàng có giá trị cao và được tìm kiếm.

Và điều thú vị là Bitcoin đã có thể thành công bằng cách này.

Cuộc chiến khó khăn nhất về tiền điện tử

Bitcoin có blockchain dài nhất, mạnh nhất, mạng lưới lớn nhất với vốn hóa thị trường nhiều nhất và nhiều người nắm giữ nhất . Họ đã vượt qua, quản lý và học hỏi từ những thách thức để trở thành loại tiền điện tử lớn nhất, thành công nhất.

Proof of Work

Các nhà phê bình nói về việc Bitcoin hao tốn điện như thể đây là một lỗi của hệ thống, nhưng nó thực sự là một tính năng có chủ ý. Chi phí sử dụng điện, thời gian và chi phí cơ hội tính toán được thiết kế để tạo ra một nút (node) đủ điều kiện để tham gia vào một mạng lưới duy trì toàn bộ hồ sơ của một sổ cái tài khoản kỹ thuật số, công khai, lớn trên mỗi nút.

Một sản phẩm kỹ thuật số không thể bị sao chép

Không nhiều người nghĩ về Bitcoin hoặc thảo luận về nó theo cách này, nhưng một trong những tính năng rất mới lạ và hữu ích của nó là Bitcoin là sản phẩm kỹ thuật số mà một người (hoặc máy tính) có thể có và giữ được, nhưng họ không thể tạo ra một bản sao của nó. Bạn có thể tạo một bản sao của tệp nhạc kỹ thuật số, hình ảnh, chuỗi văn bản, nhưng bạn không thể tạo một bản sao của Bitcoin.

Giảm lạm phát

Thực tế Bitcoin không thể bị nhân đôi đồng nghĩa với ủy ban thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang không thể đưa ra quyết định vội vã.

Đó là lý do tại sao giá trị nội tại của Đô la Mỹ thực sự bằng không, bởi vì tính thanh khoản vô hạn của nó, điều này không chỉ đúng về mặt lý thuyết, mà còn gia tăng do chính sách tiền tệ trong thập kỷ qua, vì Fed đã nới lỏng cánh cửa tài khóa rất nhiều.

Nhưng Bitcoin không phải là một lỗ đen tiền tệ như tiền pháp định của các ngân hàng trung ương. Giá trị nội tại của nó là một, không phải không. Nó là một  tạo tác kỹ thuật số độc đáo duy nhất, không thể bắt chước được sản xuất bởi một mạng lưới mở, công khai, ngang hàng, phi tập trung, và không thể bị sao chép bởi bất kỳ ai.

Chính phủ không thể ngăn chặn Bitcoin

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến Bitcoin không bao giờ mất giá trị, là vì chính phủ không thể ngăn chặn nó. Từng có một số nỗ lực khác để tạo ra tiền tệ riêng tư ở Hoa Kỳ nhưng đều bị phản đối quyết liệt bởi sự kiểm soát gắt gao của liên bang bao gồm các cuộc khám xét các công ty đã thử nghiệm nó, thu giữ tài sản của họ, cáo buộc hình sự đối với các tội phạm tài chính khác nhau và truy tố liên bang.

Nhưng Bitcoin đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ bởi vì nó là một phần mềm/phần cứng/người máy phi tập trung. Không thể giáng cho nó một đòn chí mạng tại một vị trí cụ thể. Không có người lãnh đạo. Không có trụ sở chính thức.

Bitcoin sẽ sống một cuộc đời dài như một loại tiền tệ và ngân hàng có giá trị cao.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin thực sự dựa trên rất nhiều thứ
  2. Đô la Mỹ thực sự không dựa trên bất cứ điều gì
  3. Mấu chốt không phải là Blockchain
  4. Vấn đề là Blockchain nào
  5. Bitcoin không phải là bong bóng như Beanie Babies hay Tulip Mania.
  6. Cuộc chiến khó khăn nhất về tiền điện tử
  7. Proof of Work
  8. Một sản phẩm kỹ thuật số không thể bị sao chép
  9. Giảm lạm phát
  10. Chính phủ không thể ngăn chặn Bitcoin