banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/01/2022, 09:42 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/01/2022, 09:42 (GMT + 7)

Zuckerberg của Diem đã báo cáo cân nhắc việc bán tài sản sau khi kế hoạch stablecoin bị thất bại

Có vẻ như Meta đang có kế hoạch nhảy việc, với các nguồn tin nội bộ nói rằng sáng kiến ​​tiền điện tử Diêm đang cố gắng bán tài sản của mình.
Mục lục bài viết

Sáng kiến ​​tiền điện tử được Meta hậu thuẫn “Diem” được cho là đang cố gắng bán tài sản của mình, dường như đang ấp ủ tham vọng lớn của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đối với một stablecoin hoạt động như tiền tệ của Internet.

Diem - trước đây được gọi là Libra - là sáng kiến ​​tiền điện tử của Meta Platform. Theo nguồn tin nội bộ trao đổi với Bloomberg, họ đang cân nhắc việc bán tài sản để hoàn vốn cho các nhà đầu tư của mình.

Các nguồn tin cho biết Diệm đang thảo luận với các chủ ngân hàng đầu tư để xác định cách tốt nhất để bán tài sản trí tuệ của mình và thu về bất kỳ giá nào.

Không rõ công ty sẽ được định giá như thế nào và không có gì đảm bảo rằng họ có thể tìm được người mua. Theo nguồn tin, khoảng một phần ba liên doanh thuộc sở hữu của Meta. Phần còn lại thuộc sở hữu của các thành viên của hiệp hội và các đối tác, bao gồm Coinbase Global, Uber và Shopify.

Diệm đã gây ra không ít tranh cãi trong thời gian tồn tại ngắn ngủi kể từ khi ra mắt vào ngày 18 tháng 6 năm 2019 . Libra, như được biết vào thời điểm đó, dự định được duy trì bởi một tập đoàn các công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ có tên là “Hiệp hội Libra”.

Tuy nhiên, tin tức về sự ra mắt của dự án đã gây ra sự phản đối ngay lập tức từ chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, những người đã viện dẫn những lo ngại liên quan đến quyền riêng tư và chủ quyền tiền tệ. Cả Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và cựu giám đốc Libra, David Marcus đều đã làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Tại một phiên điều trần vào tháng 7 năm 2019, Thượng nghị sĩ Sherrod Brown của Ohio đã hỏi Marcus, "bạn có thực sự nghĩ rằng mọi người nên tin tưởng Facebook với số tiền khó kiếm được của họ không?"

“Nếu đất nước của chúng tôi không hành động, chúng tôi có thể sớm thấy một loại tiền kỹ thuật số được kiểm soát bởi những người khác có giá trị hoàn toàn khác với chúng tôi,” Marcus trả lời.

Bị ngăn cản bởi sự giám sát kỹ lưỡng của pháp luật, nhiều đối tác bắt đầu từ bỏ dự án hoàn toàn, cuối cùng bao gồm cả chính Marcus. Tại thời điểm này, nó đã được đổi tên thành Diệm , hy vọng sẽ rũ bỏ sự hoảng loạn về quy định hàng loạt đã át đi thông báo ban đầu của Libra.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất