banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 31/07/2020, 14:15 (GMT + 7)
Thứ sáu, 31/07/2020, 14:15 (GMT + 7)

XRP tăng 30% và xuất hiện thêm 30 cá voi mới

Mục lục bài viết
  1. Tại sao lại là XRP?
  2. Các nhà đầu tư lớn chuyển sang tài sản kỹ thuật số

Số lượng tài khoản nắm giữ hơn một triệu XRP đã tăng 3,7% với 30 con cá voi mới xuất hiện trong hai tuần qua, theo biểu đồ phân phối chủ sở hữu của Santiment.

Các nhà đầu tư này hiện nắm giữ từ $240.000 đến $2,4 triệu trong mỗi người, điều này đã góp phần gây áp lực lên giá. Sau một vài tháng khá mệt mỏi, XRP đã chứng kiến mức tăng giá hơn 30% từ $0,19 lên $0,25 trong hai tuần. Ít nhất có 30 nhà đầu tư lớn với túi tiền sâu rộng tin rằng việc tăng giá sẽ tiếp tục.

Biểu đồ phân bổ người trữ XRP cùng giá | Nguồn: Santiment

Tại sao lại là XRP?

Không có lý do rõ ràng đằng sau sự gia tăng cá voi gần đây ngoại trừ việc đầu cơ. Token đã lấy lại vị trí thứ ba từ Tether nhưng công ty hiện cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể từ các nhà đầu tư.

Ripple gần đây đã được công nhận trong một đề xuất hóa đơn từ Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng ở Hoa Kỳ liên quan đến thanh toán xuyên biên giới. Đầu tuần này, Giám đốc sản phẩm của Ripple, Craig DeWitt đã công bố một nền tảng thanh toán P2P được xây dựng trên XRP.

Các nhà đầu tư lớn chuyển sang tài sản kỹ thuật số

Trong một podcast mới với CTO của Ripple, ông David Schwartz, Giáo sư Khoa học Kinh tế và Chính trị tại Đại học California, Berkeley, Barry Eichengreen đề nghị các nhà đầu tư nói chung đang chuyển sang tài sản kỹ thuật số như một phản ứng trực tiếp với mối đe dọa của lạm phát sau đại dịch:

Một số người tin rằng thanh khoản gia tăng trên thị trường sẽ dẫn đến siêu lạm phát và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư có thể duy trì giá trị nếu giá đồng đô la tăng vọt. Vàng theo truyền thống được coi là tài sản đặt cược an toàn, trong khi tài sản kỹ thuật số ngày càng được coi là một hàng rào lạm phát mới.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tại sao lại là XRP?
  2. Các nhà đầu tư lớn chuyển sang tài sản kỹ thuật số