banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 31/01/2019, 12:35 (GMT + 7)
Thứ năm, 31/01/2019, 12:35 (GMT + 7)

Wrapped Bitcoin (WBTC): Token ERC-20 neo giá vào Bitcoin chính thức ra mắt trên mạng lưới Ethereum

Dự án Wrapped Bitcoin đã triển khai token ERC-20 tên WBTC của mình vào sáng sớm ngày hôm nay (31/01). Dự án này lần đầu được công bố vào tháng 10 như là một sáng kiến hợp tác giữa hai startup Kyber Network của CEO người gốc Việt Lưu Lợi và Republic Protocol, với sự hỗ trợ từ công ty lưu ký tiền điện tử BitGo.

Theo website chính thức, mục đích của Wrapped Bitcoin là để “đem lại thanh khoản lớn hơn cho hệ sinh thái Ethereum, bao gồm cả các sàn giao dịch phi tập trung và ứng dụng tài chính”.

Ở thời điểm mới công bố ý tưởng, Giám đốc Công nghệ của BitGo Benedict Chan mô tả WBTC vừa sở hữu đồng thời “tính ổn định của Bitcoin và độ linh hoạt của Ethereum”, biến đồng tiền này trở thành các tờ “ngân phiếu” truyền thống (các loại giấy ghi nợ với ngân hàng mà có thể mang đi đổi lấy vàng thật). Tuy thường hay lên xuống giá thất thường nếu so với đô la Mỹ, song Bitcoin đến nay vẫn là đồng tiền điện tử ổn định và có nhiều thanh khoản nhất lĩnh vực tiền kỹ thuật số, ông nhận xét.

WBTC hiện cũng đã được niêm yết trên trang thống kê CoinMarketCap, và tính đến thời điểm sáng thứ Tư (ngày 31/01/2019), mạng lưới Ethereum hiện ghi nhận có 72.4214 WBTC – thấp hơn chút đỉnh so với con số 72.4216 BTC (trị giá khoảng $250,000) được dự án lưu trữ để bảo chứng cho Wrapped Bitcoin.

Sử dụng một công nghệ mang tên “atomic swap” (hoán đổi nguyên tử) để xử lí các giao dịch tiền điện tử khác Blockchain, người dùng trên mạng lưới Ethereum có thể yêu cầu mua WBTC từ các doanh nghiệp đã được chứng nhận và sẽ phải trải qua một số công đoạn kiểm tra chống rửa tiền và xác minh danh tính khách hàng (AML/KYC) cần thiết.

Các doanh nghiệp nêu trên trong whitepaper của dự án được định nghĩa là “những định chế mà sẽ phát hành và đốt Wrapped Bitcoin”, do đó họ đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động giao dịch và tạo thanh khoản cho token WBTC.

Hiện tại, có 8 doanh nghiệp chính thức được Wrapped Bitcoin cho phép chuyển đổi giữa WBTC và BTC, gồm: AirSwap, Dharma, ETHfinex, GOPAX, Kyber Network, Prycto, Ren và Set Protocol.

Nguồn: Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube