banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/07/2019, 11:09 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/07/2019, 11:09 (GMT + 7)

Wikileaks: Tổ chức nhận ủng hộ hơn 46 triệu USD thông qua Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Wikileaks: Đế chế đáng giá cả một gia tài
  2. Wikileks và Bitcoin những năm đầu 

Nhiều nguồn tin khẳng định WikiLeaks có thể đã tích lũy được hơn 46 triệu đô la Bitcoin dựa trên số lượng tiền được giữ bởi các địa chỉ ví.

Wikileaks: Đế chế đáng giá cả một gia tài

Mới đây, trên diễn đàn Reddit về chủ đề Bitcoin, tài khoản “Boredguy32” tiết lộ rằng Wikileaks sở hữu khoảng 4.054 BTC. Dựa trên giá quy đổi tại thời điểm viết bài, ước tính trị giá lên đến 46,2 triệu đô la.

Theo Redditor, tổ chức Wikileaks đã chuyển ví vào năm 2018 nhưng một phân tích về cả hai ví cho chúng ta bức tranh toàn cảnh về số lượng Bitcoin mà WikiLeaks đã thu được trong những năm qua.

Phần lớn số tiền Bitcoin mà tổ chức này có được đến từ các khoản đóng góp được gửi từ những người ủng hộ WikiLeaks trong việc vạch trần “bí mật” của chính phủ. Vào năm 2016, tổng giá trị của tất cả các khoản đóng góp Bitcoin mà WikiLeaks nhận được vào khoảng 22 triệu đô la.

Ngay sau khi các nhà chức trách được lệnh bắt giữ Julian Assange, nhà sáng lập Wikileaks, quỹ phòng vệ được thành lập đã nhận ​​gần 30.000 đô la tiền quyên góp trong chỉ trong vài tuần ngắn ngủi.

Nhiều câu hỏi xung quanh việc trong tổng 46 triệu đô la đó có bao nhiêu thuộc quyền sở hữu của Wikileaks vẫn còn là ẩn số. Do tính chất của các hoạt động WikiLeaks, có thể đã có những khoản chi đáng kể vượt quá phí pháp lý và được hỗ trợ cần thiết để vạch trần những thông tin bí mật của chính phủ.

Nhiều chuyên gia nghi ngờ “đế chế” WikiLeaks đã chuyển một khoản tiền nhận được vào các ví địa chỉ không xác định. Nếu giá Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng cao từ $ 28,000 đến $ 55,000 vào năm 2020, thì tổ chức này thật sự đang ngồi trên cả một “gia tài” đồ sộ.

Wikileks và Bitcoin những năm đầu 

Theo các báo cáo, WikiLeaks được cho là đã tạo ra ví Bitcoin đầu tiên vào giữa tháng 6/2011, thuộc một trong những tổ chức sớm nhìn nhận vai trò cần thiết của crypto. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết có thể tổ chức đã sớm dùng Bitcoin từ trước thời điểm nói trên.

Cụ thể, vào cuối năm 2010 trên diễn đàn Bitcointalk, cha đẻ của Bitcoin là Satoshi Nakamoto đã đăng tải với nội dung như sau:

Tôi kêu gọi WikiLeaks không nên sử dụng Bitcoin, vì dự án nhỏ này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn không thể có gì hơn ngoài nhận về túi rỗng và sức ảnh hưởng của bạn sẽ có thể sẽ phá hủy dự án Bitcoin trong giai đoạn này.

Và may mắn thay, có lẽ nhà sáng lập Wikileaks đã chú ý đến những lời nhắn của Nakamoto và không để sức ảnh hưởng của WikiLeaks dập tắt dự án Bitcoin khi còn trong giai đoạn “trứng nước”.

Thực tế ít ai biết rằng trích dẫn trên của Nakamoto là một trong những bài đăng cuối cùng trên diễn đàn Bitcointalk trước khi chủ tài khoản biến mất mà không để lại dấu vết.

Như vậy, phần lớn Bitcoin ủng hộ bởi cộng đồng dành cho Wikileaks là không hề nhỏ, nhưng liệu Wikileaks đã bán sạch số Bitcoin dùng cho mục đích “tư lợi cá nhân” hay chuyển vào ví địa chỉ nặc danh vẫn là một ẩn số.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Wikileaks: Đế chế đáng giá cả một gia tài
  2. Wikileks và Bitcoin những năm đầu