banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:26 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:26 (GMT + 7)

Weekly BitNews #01: Binance dính scandal văn phòng bị đóng cửa tại Thượng Hải

Biên tập: Satoshi & Win Nguyễn | Audio: ViVi | Video Editor: ViVi | Đồ hoạ: Satoshi | Ngày xuất bản: 26.11.2019

Xin chào anh chị và các bạn! Mình là ViVi, đến từ VIC Blockchain News, đây là video đầu tiên trong series bản tin Blockchain hằng tuần của VIC, trong series này mình sẽ tóm tắt lại các tin tức nóng trong tuần vừa qua ảnh hưởng đến biến động của thị trường cũng như các tin tức khác về công nghệ.

https://www.youtube.com/watch?v=KD-jIh4rHl8

Đầu tiên, tổng quan tuần vừa qua, thị trường crypto hầu như đều đỏ rực, giá bitcoin giảm tới 23% ,từ mức giá $8627 ngày thứ 2 đầu tuần, rơi xuống còn 6607 tại thời điểm làm video, đỉnh điểm là màn xả hàng không phanh khi chúng ta thấy các cây nến đỏ H4 cắm đầu, ghi nhận giảm gần 1400$ chỉ trong 2 này 21 và 22. Những lúc như thế này, ae hay bảo nhau lúc người khác sợ hãi thì mình tham lam, tuy nhiên có vẻ sẽ có nhiều người tưởng bắt được đáy ở vùng giá giảm mạnh như ngưỡng 7500 nhưng hoa ra là đu đỉnh. (clip funny)

Nhìn qua vốn hoá thị trường cũng theo đà tụt giảm từ hơn 230 tỷ đô la, xuống còn 182 tỷ đô. Một trong những lý do khiến cho thị trường hỗn loạn vậy là do những tin tức tiêu cực liên tiếp được tung ra.

Chúng ta điểm qua một số tin tức từ các sàn giao dịch

Hot nhất có lẽ là tin tức từ The Block, chuyên trang phân tích hàng đầu thế giới về tiền mã hoá cho hay văn phòng Binance tại Thượng Hải đã bị nhà chức trách địa phương bắt buộc đóng cửa, nơi có hơn 100 nhân viên đang làm việc. Tin tức này thật sự bất lợi cho Binance, trong bối cảnh sàn giao dịch này đang dính một số lùm xùm gần đây như tài khoản weibo bị khoá do vi phạm chính sách, pháp luật và quy định Cộng đồng, trong khi các đối thủ như Houbi và OKEx không bị tác động nào. Và Nguồn tin này cũng tiết lộ, ban giám đốc trong đó có CZ và  CMO Yi He đã di chuyển tới Singapore. Tuy nhiên Đại diện của Binance đã phản hồi rằng Binance chưa có văn phòng chính thức tại Thượng Hải, và Giám đốc điều hành CZ đã phản pháo khi cập nhật tweeter phủ nhận thông tin này từ The Block và còn mạnh dạn chỉ trích trang này là đưa tin giả gây rối loạn cộng đồng.

Cùng với Binance, thì xui xẻo cũng lây lan qua đến Bithumb - sàn giao dịch có trụ sở tại Hàn Quốc, cũng bị dính scandal hoạt động của công ty tại Thượng Hải bị tạm dừng do lệnh của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, Bithumb đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Đại diện Bithumb cho biết, họ chỉ có 1 team nghiên cứu và phát triển công nghệ tại Thượng Hải và vẫn hoạt động bình thường.

Đây đều là những tin xấu gây hoang mang cho các nhà đầu tư, liệu rằng có phải các đội tổ lái cố tình tung ra loạt tin này để các NĐT nhỏ lẻ sợ hãi nhả coin ra và đội cá mập sẽ thu gom dần, đây cũng có thể được xem như tín hiệu cho đợt uptrend sắp tới chăng.

Tiếp theo là một số tin nóng khác.

Facebook vừa giới thiệu dịch vụ Facebook Pay, có mặt đầu tiên tại Mỹ trên hai nền tảng Facebook và Messenger trước khi cập bến Instagram và WhatsApp. Người dùng Facebook Pay sẽ thấy lịch sử thanh toán của tất cả ứng dụng tại một chỗ.

Đây là Nỗ lực mở rộng tính năng thanh toán và thương mại của mạng xã hội xuất hiện trong bối cảnh mà anh Mark đang chịu sức ép lớn vì việc bảo vệ quyền riêng tư của 2,5 tỷ người dùng Facebook.

Tiếp tjeo là tin tức liên quan đến Đối thủ của Bitmain, Canaan Creative đã niêm yết công ty trên sàn Nasdaq (Mỹ), huy động được $90 triệu đô la. Đây là nỗ lực thứ 3 niêm yết công ty trên sàn chứng khoán sau khi thất bại ở Hồng Kông và Trung Quốc. Có thể thấy Sự quay lại của mảng đào coin, tưởng chừng như là lỗi thời ở năm trước, được cho là do dấu hiệu tích cực của thị trường trong năm 2019, khi nhu cầu trữ coin tăng lên. Trong khi đó, nhà sản xuất máy đào ASICs hàng đầu Bitman cũng đang nỗ lực niêm yết tại Mỹ sau khi niêm yết thất bại tại Hồng Kông.

Điểm qua một thông tin thú vị khác là Blockchain ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào các lĩnh vực khác nhau trong đời sống khi mà hãng xe sangLamborghini đã áp dụng Salesforce Blockchain để truy xuất thông tin sở hữu và lịch sử bảo hành cho những chiếc siêu bò của họ. Blockchain đã ngày càng trở nên sang xịn mịn khi được áp dụng vào ngành xa xỉ phẩm phải không các bạn.

Bên cạnh đó, Gần đây, Hà Lan đã thử nghiệm ứng dụng Blockchain tại trận đấu vòng loại Giải vô địch EU, giữa đội Estonia và câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Hà Lan AFC Ajax, nhằm chống lại việc bán vé giả và bán hàng ở chợ đen. Hy vọng tương lai không xa, Mỹ Đình cũng sẽ áp dụng công nghệ tương tư để tránh tình trạng phe vé thách giá gấp nhiều lần cho những trận hot của đội tuyển Việt Nam.

Tiếp theo tin tức liên quan đến chuỗi sự kiện Airdrop $10,000 của Bitcherry ra mắt cộng đồng Việt Nam, đây là Mạng điện tử phân tán đầu tiên trên thế giớidành riêng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản cho thương mại điện tử phân tán, trao quyền ngành dịch vụ bán lẻ truyền thống thông qua công nghệ blockchain và tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử tổng hợp mới.

Các bạn có thể tham gia chuỗi các sự kiện cho VIC Group hợp tác với Bitcherry để dành lấy cho mình những phần quà giá trị nhé, Link chi tiết về CT mình sẽ để ở dưới Descripstion.


Cuối cùng là các tin tức về Pháp lý

Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuelan, đất nước với tỉ lệ lạm phát kinh hoàng, khi mà người dân phải cân tiền để mua bánh mì , Venezuela thì gần đây đã thông báo việc bảo đảm đồng tiền Petro bằng 300 triệu thùng dầu, mức đảm bảo này giảm hơn 60 lần so với mức thông báo ban đầu. Petro là đồng tiền mã hoá được thúc đẩy sử dụng bởi chính phủ nước này trong bối cảnh siêu siêu lạm phát của quốc gia. Mặc dù được được hợp pháp hoá, các nhà bán lẻ cũng đã chấp nhận thanh toán bằng Petro nhưng nó vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Ở bên kia địa cầu, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cho phép giao dịch phái sinh tiền mã hoá. Với mức giao dịch khổng lồ từ trường hợp  CME Group tại Mỹ,  giao dịch hd Tương lai Bitcoin từ năm 2017 đã đạt mức hơn 7000 hợp đồng mỗi ngày. Singapore đã lên tiếng chạy đua để trở thành quốc gia hàng đầu trong mảng tài chính này. Với quyết định này, các dự án có thể niêm yết và giao dịch trên các sàn giao dịch hợp pháp ở quốc đảo này. Quả là Singapore là thiên đường Blockchain.

Những tin tức về Pháp lý này góp phần tích cực khi các chính phủ đang dần dần công nhận Tiền mã hóa là tài sản.

Cũng bật mí luôn là vừa qua VIC cũng có buổi phỏng vấn thú vị với anh LinhLS, là founder của MSG, là cộng động trade crypto nổi tiếng, anh Linh cũng được biết đến nhưng là trader kì cựu trong ngành, rất tâm huyết với nghề, các trader phải gọi là cụ với tỉ lệ chiến thắng cao, và trong buổi pv anh Linh sẽ có những chia sẻ vể thị trường cũng như kinh nghiệm trade của mình với anh em, cùng điểm qua một số nhận định của anh Linh nhé.

Quả là một phát biểu gây hào hứng cho cộng đồng, vậy thực hư ra sao, cùng đón xem clip phỏng vấn Full của anh Linh sẽ up trên kênh youtube VIC Blockchain News trong tuần này nhé.

Hy vọng bản tin này đã gửi đến anh chị và các bạn những thông tin và phân tích giá trị về thị trường, VIC Blockchain News sẽ tiếp tục cho ra các bản tin định kỳ, những bài phỏng vấn chất lượng từ các KOLS trong cộng đồng, và những series video chia sẻ về kiến thức nền tảng và kinh nghiệm trade. Nếu thấy hữu ích Anh chị và các bạn hãy like, share video và subscribe channel của VIC để nhận được thông tin sớm nhất về những video mới nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào bản tin tuần sau.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube