banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/10/2021, 09:37 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/10/2021, 09:37 (GMT + 7)

Warhol, Pollock, Neel và nhiều tác phẩm khác của Gary Vaynerchuk Doodle đều bán chạy tại Christie’s Auction

Ông trùm truyền thông và blogger rượu vang nổi tiếng Gary Vaynerchuk hôm nay đã bán một bức vẽ nguệch ngoạc về một con voi tại Christie’s với giá 412.500 đô la.

“Con voi đồng cảm”, tác phẩm bán chạy của Andy Warhol, Jackson Pollock, Alice Neel, Wayne Thiebaud, George Condo và nhiều tác phẩm khác, là một phần cơ sở cho bộ sưu tập VeeFriends NFT của Vaynerchuk - một bộ mã thông báo gắn liền với các bộ sưu tập theo chủ đề động vật trên Ethereum chuỗi khối.

Cũng được bao gồm trong phiên đấu giá “Hậu chiến đến nay” hôm nay là các bức vẽ thật sự của Vaynerchuk về “Gratitude Gorilla”, ““ Diamond Hands ’Hen”, ““ You’re Gonna Die ’Fly” và “Tremendous Tiger”.

Mặc dù những bản vẽ này đánh dấu sự khởi đầu của dự án mã thông báo không thể thay thế của Vaynerchuk, nhưng các lô của Christie thực sự không đi kèm với NFT; đây chỉ là những nét vẽ nguệch ngoạc bằng bút và mực mà anh ấy sử dụng làm hình mẫu cho các tệp hình ảnh.

Vaynerchuk cho biết doodle bán chạy của anh ấy khiến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vừa “khó chịu” vừa “xấu hổ”.

“Đó gần như là một biểu hiện bên ngoài,” anh ấy nói với CoinDesk trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi bớt lo lắng hơn về mình, trong phương trình đó, và nghĩ nhiều hơn về việc tôi may mắn như thế nào khi có mặt trong thời điểm này đúng lúc thế giới đang thay đổi”.

Kể từ khi ra mắt VeeFriends vào tháng 5, Vaynerchuk đã trở thành một người có ảnh hưởng nổi bật trong không gian NFT. Giá niêm yết thấp nhất cho VeeFriend vẫn là hơn 50.000 đô la và ONE37pm, một trong những tài sản truyền thông của Vaynerchuk, đã xoay chuyển phần nào mạnh mẽ đến phạm vi phủ sóng của NFT.

Và cũng như với các bộ sưu tập NFT lớn khác (Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape), VeeFriends khao khát trở thành một phương tiện không chỉ để đầu cơ; ý tưởng là khi bạn mua vào một mã thông báo, bạn đang mua vào một cộng đồng. Năm tới Vaynerchuk có kế hoạch tổ chức một hội nghị dành riêng cho những người sở hữu mã thông báo VeeFriends.

Qua điện thoại, anh ấy nói thêm rằng anh ấy cũng đã mua một bức vẽ của Warhol, “Dấu hiệu đô la,” trong đợt giảm giá hôm nay.

“Đối với tôi, [VeeFriends] quan trọng hơn là thuê một nghệ sĩ kỹ thuật số tuyệt vời để cộng tác với tôi,” Vaynerchuk nói và nói thêm:

“Tôi nghĩ nó đã tạo ra một tình huống giao nhau thực sự thú vị. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra ngày hôm nay. Có một yếu tố khác rất độc đáo đối với dự án này mà các dự án khác không có, và bạn thậm chí không thể tưởng tượng được cảm giác của tôi lúc này khi thị trường chấp nhận."

Trong một đợt bán riêng sáng nay, Christie’s đã đấu giá bộ 30 NFT “Curio Cards” với giá 393 ETH, tương đương khoảng 1,3 triệu đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube