banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 11:54 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 11:54 (GMT + 7)

Wanchain là gì? Tìm hiểu về đồng tiền điện tử Wanchain Coin (WAN)

Mục lục bài viết
  1. Wanchain (WAN) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Wanchain Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Wanchain Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Wanchain Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo WAN Coin hiện tại
  6. Mua bán WAN Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng coin WAN ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Wanchain Coin (WAN)
  9. Lời kết

Wanchain (WAN) là gì?

Wanchain coin là một nền tảng cung cấp các công cụ cho lĩnh vực tài chính trên thị trường số, nó được xây dựng dựa trên công nghệ Blockchain có chức năng tương tự như một ngân hàng cho phép mọi người có thể tự động gửi và rút tiền trên nền tảng đồng thời cung cấp các dịch vụ liên quan đến tài chính như cho vay vốn, trao đổi tài sản và thanh toán tín dụng dựa trên các đồng tiền ảo bằng việc triển khai giao thức cross chain (là giao thức kết nối giữa các mạng, cho phép thực hiện giao tiếp chéo giữa các nền tảng blockchain, ví dụ như có thể mua Bitcoin bằng Ethererum và ngược lại).

WAN Coin là đồng tiền ảo chính trong nền tảng được để thanh toán cho các hoạt động mua bán hay giao dịch trong Wanchain như dùng để trả phí cho các giao dịch trên Wanchain và các giao dịch xuyên chuỗi, hay ký quỹ để đảm bảo cho các giao dịch xuyên chuỗi được thực hiện tốt.

Tính năng và đặc điểm của Wanchain Coin

Về cơ bản, Wanchain không chỉ là một giao thức xuyên chuỗi toàn cầu mà còn là một sổ cái ghi lại các giao dịch giữa mọi người trong chuỗi. Sổ cái này không chỉ hỗ trợ hợp đồng thông minh mà còn bảo vệ sự riêng tư.

Một số tính năng cốt lõi của Wanchain bao gồm:

  • Cơ chế Chéo chuỗi Phân tán: Wanchain hỗ trợ các giao dịch xuyên biên giới của các chuỗi chính công khai (như bitcoin và Ethereum). Wancoin cũng hỗ trợ các giao dịch xuyên suốt trong các chuỗi liên kết, hoặc giữa các chuỗi công cộng và chuỗi liên kết.
  • Giao thức Đa chuỗi Toàn cầu: Các giao thức chuỗi của Wanchain cung cấp các thông tin về yêu cầu và xác nhận cho các giao dịch xuyên chuỗi được thực hiện. Các nhà phát triển cộng đồng có thể tạo ra các ví điện tử và chuỗi thiết lập độc lập theo yêu cầu ứng dụng của họ.
  • Bảo vệ sự riêng tư: Wanchain và các chuỗi đồng nhất hỗ trợ bảo vệ sự riêng tư dựa trên tài sản hợp đồng thông minh. Wanchain bảo vệ sự riêng tư của các giao dịch thông qua việc sử dụng chữ ký vòng và địa chỉ một lần trong hợp đồng thông minh.
  • Hỗ trợ cho các ứng dụng phức tạp: Wanchain hỗ trợ các ứng dụng phức tạp hơn thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh và các giao thức riêng của nền tảng. Một số ứng dụng phức tạp được đề xuất bao gồm các ứng dụng sử dụng nhiều loại tiền tệ. Các nhà phát triển cũng có thể tạo ra các ứng dụng phức tạp hơn dựa trên các kết nối giữa các chuỗi công cộng hoặc tư nhân hoặc tập đoàn và các chuỗi công cộng.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Wanchain Coin

  • Tháng 6/2016: Đưa ra ý tưởng Wanchain.
  • Tháng 12/2017:  Đưa ra những bằng chứng
  • Tháng 6/2017: Xuất bản whitepaper của dự án. Web Wanchain.org đi vào hoạt động.
  • Tháng 9/2017: Bắt đầu ICO
  • Tháng 1/2018: Ra mắt phiên bản Wanchain 1.0 gồm các tính năng: Bảo vệ Bảo mật, WANCoin, Wallet, Trình chặn Chuỗi Explorer
  • Tháng 6/2018: Ra mắt Wanchain 2.0: tích hợp với Ethereum, phát triển ví lưu trữ được nhiều loại coin
  • Tháng 12/2018: Ra mắt Wanchain 3.0: tích hợp với Bitcoin, phát triển ví lưu trữ được nhiều loại coin
  • Tháng 12/2019: Ra mắt Wanchain 4.0: tích hợp với nhiều nền tảng, phát triển ví lưu trữ được nhiều loại coin

Đội ngũ phát triển của Wanchain Coin

Đối với các nhà phát triển, nhóm Wanchain bao gồm ba tiến sĩ về toán học ứng dụng. Những người lãnh đạo Wanchain bao gồm: Jack Lu, Boris Yang, Zane Liang, Ying Zhang, Demmon, Shi, Eric Swartz và Lizzie Lu.

  • Jack Lu: (CEO người sáng lập) Tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh và Đại học Bang Ohio. Blockchain doanh nhân và chuyên gia kỹ thuật. Wanglutech thành lập Cofounded Factom vào năm 2014, mang lại công nghệ Blockchain cho một phạm vi ứng dụng rộng hơn.
  • Dustin Byington: Tốt nghiệp Đại học Columbia.  MBA của Đại học Michigan. Thành lập Bitcoin College vào năm 2014, Cofounded Tendermint vào năm 2015. Thành lập Talent Talos và Stokens Venture Capital.
  • Zane Liang: Tiến sĩ của Đại học Massachusetts. Chuyên về tính toán hiệu suất cao, thuật toán mật mã và bảo mật mật mã.
  • Ying Zhang: Kỹ sư cao cấp từ Huawei và làm CAO và CTO của một số công ty. Một nhà phát triển cao cấp của Ethereum với một sự hiểu biết sâu sắc, và kinh nghiệm kỹ thuật, kiến trúc blockchain, hợp đồng thông minh và thuật toán đồng thuận.
  • Tony Zhang: Chuyên về mã hóa đường cong elliptic, mật mã khoá công khai dựa trên ID, lý thuyết mã hóa đồng bộ và công nghệ blockchain.
  • Demmon Bai: Chuyên về mật mã hình elip và phân tích bảo mật các thuật toán mật mã. Phụ trách thiết kế các thuật toán bảo mật và riêng biệt của công nghệ blockchain.

Ngoài ra, các bạn xem thêm các thành viên khác của Wanchain Coin tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo WAN Coin hiện tại

Đồng tiền mã hóa WAN được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 3/2018 với giá ban đầu là 4.37 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiềnảo viết bài viết này là 11/4/2018 thì giá đồng tiền ảo Wanchain Coin là 4.51 USD/1 coin.

Hiện tại đồng tiền kỹ thuật số WAN có tổng vốn hóa đang là hơn 478.5 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 37.9 triệu USD, và đang ở vị trí 29 của theo Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 210.000.000 WAN, số coin đang được khai thác là 106.152.493 WAN. Bạn có thể xem Tỷ giá Wanchain Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán WAN Coin ở sàn giao dịch nào?

Tại thời điểm hiện tại thì bạn chỉ có thể mua bán hay giao dịch đồng WAN coin tại hai sàn giao dịch gồm Binance và Kucoin qua các cặp WAN/BTC, WAN/ETH là chủ yếu.

Lưu trữ đồng coin WAN ở ví nào?

Trước đây khi mới ICO thì Wanchain được phát triển trên nền tảng Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20 vì thế bạn có thể lưu trữ được WAN trên các ví hỗ trợ Token ERC20, nhưng mới đây thì Wanchain đã phát triển nên tảng Blockchain của riêng mình và khởi chạy phiên bản hoàn chỉnh (mainnet). Vậy nên giờ đây bạn có thể lưu trữ WAN coin trên nền tảng ví riêng của nó.

Hiện tại, ví Wanchain hỗ trợ cho các nền tảng Windown, MAC OS và Linux. Bạn có thể download về máy tính và cài đặt tại đây.

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể giữ WAN coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Wanchain Coin (WAN)

Lời kết

Trên đây là những kiến thức tổng quan về đồng tiền ảo kỹ thuật số Wanchain Coin (WAN) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm hiểu biết về WAN coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa WAN với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Wanchain (WAN) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Wanchain Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Wanchain Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Wanchain Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo WAN Coin hiện tại
  6. Mua bán WAN Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng coin WAN ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Wanchain Coin (WAN)
  9. Lời kết