banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 18/01/2019, 02:02 (GMT + 7)
Thứ sáu, 18/01/2019, 02:02 (GMT + 7)

Wanchain gia nhập Telefónica, phát triển chuỗi khối điện thoại di động tương lai

Mục lục bài viết
  1. Roots-of-Trust kép
  2. Mạng lưới nhu cầu to lớn
  3. Trưng bày trong tháng hai

Eleven Paths, một công ty con của Telefónica, đã khai thác Wanchain trong nỗ lực xây dựng một nền tảng Blockchain an toàn dành cho thế hệ di động. Rivetz là một công ty bảo mật hoạt động rộng rãi trong không gian Blockchain và cũng đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực mới mẻ. Wanchain là một bản fork của Ethereum chuyên về khả năng tương thích chuỗi chéo.

Với Wanchain, người dùng có thể nắm giữ cả Bitcoin và Ethereum. Trong cuộc trò chuyện độc quyền với Dan Reecer của Wanchain, CCN đã được biết thêm về khả năng hoạt động liên mạng của Wanchain, đây là điều khiến Wanchain trở nên khác biệt trong mắt bộ phận an ninh mạng của công ty truyền thông khổng lồ Telefónica.

Các công ty dự định tận dụng bảo mật Blockchain và cung cấp trải nghiệm mượt mà cho các thuê bao Telefónica hiện có.

Một mặt, giải pháp ví điện tử cho cả tài sản truyền thống và tiền điện tử dường như là điều hiển nhiên - cùng một đặc trưng với Apple hoặc Android Pay. Điện thoại hầu như trở nên phổ biến như tiền mặt và các loại card ngày nay. Các giải pháp Blockchain có thể an toàn hơn nhiều so với các tùy chọn truyền thông lân cận truyền thống. Đồng thời, CCN được thông báo rằng Wanchain đang hình dung các trường hợp sử dụng khác cho việc tích hợp này, chẳng hạn như các chương trình phần thưởng có thể chuyển nhượng và hỗ trợ mã token không thể thay thế (non-fungible). (Các hình thức tư duy nhận dạng kỹ thuật số).

Roots-of-Trust kép

*Roots of Trust (RoT) là một tập hợp các chức năng trong mô-đun tính toán đáng tin cậy luôn được hệ điều hành (HĐH) máy tính tin cậy. RoT đóng vai trò là công cụ tính toán riêng biệt điều khiển bộ xử lý mã hóa nền tảng điện toán đáng tin cậy trên PC hoặc thiết bị di động mà nó được gắn vào....Phát hiện và báo cáo các thay đổi trái phép đối với hệ điều hành hoặc chương trình.

Rivetz đã đi tiên phong trong một khái niệm có tên là "roots-of-trust kép". Một bản thông cáo báo chí dự thảo được cung cấp cho CCN mô tả công nghệ theo các thuật ngữ sau:

Với Dual Roots of Trust, khóa riêng của người dùng được phân phối bằng mật mã giữa hai nguồn gốc tin cậy độc lập: Môi trường thực thi tin cậy (TEE) và mô đun nhận dạng thuê bao của nhà mạng (SIM).

Telefónica dự định sử dụng Wanchain làm nền tảng cơ bản. Các nhà phát triển Ethereum sẽ tìm thấy môi trường quen thuộc khi Wanchain giữ lại "Máy ảo hoàn toàn quan trọng". Các ứng dụng dApp hiện tại và hợp đồng thông minh có thể được dùng làm cổng kết nối, và một số khác.

Mạng lưới nhu cầu to lớn

Cái tên Telefónica có thể không có ý nghĩa nhiều đối với khán giả Mỹ của chúng ta, nhưng nó là một thương hiệu lớn trên toàn cầu. Họ là công ty lớn thứ 123 trên thế giới theo Forbes và tuyên bố có một lượng người dùng khổng lồ với hơn 250 triệu người đăng ký. Chủ yếu tập trung vào lĩnh vực điện thoại di động và viễn thông, họ cũng tham gia cạnh tranh ở một số thị trường như một ISP.

Tuy nhiên, Reecer giải thích với CCN rằng việc sử dụng Wanchain nhiều khả năng sẽ nằm trong nền sau*. Người đăng ký sẽ sử dụng các sản phẩm Blockchain như một phần của dịch vụ thông thường mà họ không cần biết đến chúng. Việc phát triển cần có thời gian. Tất cả các cuộc kiểm tra thị trường thông thường và Thế vận hội quy định là điều các công ty lớn phải đối mặt trong mọi động thái diễn ra.

*Chú giải thêm về "nền sau": Trong các máy tính có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, thì nền sau là môi trường mà trong đó các tác vụ ưu tiên thấp (ví dụ in ra một tài liệu hoặc tải xuống một tệp tin) được thực hiện trong khi người sử dụng đang làm việc với một chương trình ứng dụng trong nền trước ( foreground). Trong hệ máy tính thiếu khả năng đa nhiệm, thì các nhiệm vụ nền sau này được thực hiện trong những thời đoạn ngắn, khi các nhiệm vụ ưu tiên cao (nền trước) tạm ngưng. Nhiều chương trình xử lý từ đã sử dụng phương pháp này để in kèm ( background printing).

Người sáng lập Wanchain: Jack Lu

Trưng bày trong tháng hai

Đại hội Thế giới Di động 2019 tại Barcelona sẽ có một cuộc trình diễn và lí giải thêm từ ba công ty vào tháng Hai. Điện thoại Blockchain an toàn đang bắt đầu thâm nhập thị trường. Các công ty lớn như HTC đã phát triển các sự lựa chọn một cách nghiêm túc.

Tuy nhiên, một giải pháp dựa trên nhà mạng sẽ có tác động rộng lớn hơn nhiều đối với việc áp dụng Blockchain nói chung. Internet ngày nay rất phổ biến và hầu hết mọi người không biết nó hoạt động như thế nào. Nhiều người tin rằng việc áp dụng Blockchain sẽ đi theo một con đường tương tự.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Roots-of-Trust kép
  2. Mạng lưới nhu cầu to lớn
  3. Trưng bày trong tháng hai