banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/04/2019, 00:44 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/04/2019, 00:44 (GMT + 7)

Vụ trộm 9 triệu đô la Dash ở Israel – Tin nhầm bạn thân và cái kết

Mục lục bài viết
  1. Dash của ngày hôm nay trị giá 9 triệu đô la
  2. Cựu trader đã phạm phải sai lầm “ngớ ngẩn”

Theo các nguồn tin của Israel, một người đàn ông tên Afek Zard bị buộc tội ăn cắp khoảng 75,000 Dash từ người bạn của mình là Alexei Yaromenko sau khi biết về tiền điện tử từ Yaromenko. Được biết, Yaromenko đã tin tưởng để Zard ở một mình trong căn hộ của anh ở Eilat, một thành phố ở rìa phía nam của Israel gần biên giới Jordan và Ai Cập.

Dash của ngày hôm nay trị giá 9 triệu đô la

Các nhà chức trách nói rằng Zard vào được căn hộ bằng một chiếc chìa khóa mà Yaromenko đã đưa cho anh ta. Trong khi họ chưa truy tố ai khác, họ đề cập đến khả năng Zard đã giúp đỡ. Vẫn chưa rõ bằng cách nào mà anh ta có thể phá mật khẩu và đột nhập vào ví của Yaromenko, nhưng rõ ràng là anh ta đã chuyển 75,000 Dash bằng các tính năng ẩn danh của Dash, trong đó có tổng cộng bốn địa chỉ. Các khoản tiền trị giá 6.2 triệu đô la được báo cáo tại thời điểm đó. Tại thời điểm viết bài, 75,000 Dash trị giá hơn 9 triệu đô la. Được biết chúng trị giá $82.50 tại thời điểm trộm cắp.

75,000 Dash sẽ có thể đưa bạn lên gần đầu danh sách những người giàu có nhất trong không gian Dash, với gần 1% tổng số Dash nổi bật. Ví của người giàu nhất trên mạng lưới sở hữu chỉ hơn 125,000 tại thời điểm bài viết. Chúng tôi có thể xác minh những địa chỉ được sở hữu bởi Yaromenko, nhưng chúng tôi có thể lưu ý rằng đã có những thay đổi đáng kể trong danh sách người giàu nhất kể từ tháng 1.

Vụ trộm cắp Dash bị cáo buộc xảy ra tại thị trấn nghỉ mát Eilat của Israel. | Nguồn: Shutterstock

Nhà nước đề cập rằng Zard đã sử dụng coin xáo trộn trong một nỗ lực để che giấu hành vi trộm cắp của mình. Không rõ làm thế nào mà họ có thể xác định rằng anh ta là thủ phạm, nhưng có vẻ như một sự pha trộn của bằng chứng vật lý và lời khai từ nạn nhân đã góp phần vào vụ án chống lại anh ta.

Cựu trader đã phạm phải sai lầm “ngớ ngẩn”

Được biết, Yaromenko đã giao dịch tiền điện tử từ năm 2013. Khả năng cao là anh ấy không chỉ hold mỗi Dash, nhưng có vẻ như Dash là đồng tiền điện tử duy nhất mà Zard có được quyền truy cập.

Câu chuyện nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc sử dụng các thiết bị an toàn để lưu trữ tiền điện tử. Mặc dù Zard có thể ấp ủ kế hoạch của mình và dành thời gian dài để lên kế hoạch đó, một vài bước bảo mật bổ sung vẫn có thể ngăn chặn được hành vi trộm cắp. Sử dụng một ví phần cứng và luôn giữ theo người sẽ ngăn chặn được sự mất mát của Yaromenko.

Hiện tại, không có lý do gì để tin rằng Yaromenko sẽ lấy lại được tiền của mình – chắc chắn không phải bằng Dash, đồng tiền đang được nâng giá 50% trong thời điểm hiện tại. Các ví phần cứng như Ledger và Trezor thêm một bước nữa để quản lý tiền điện tử, nhưng chúng cũng khiến việc đánh cắp chúng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Ngoài ra, giả sử Yaromenko cho phép Zard truy cập vào cùng một máy tính mà anh đã lưu trữ tiền điện tử của mình, anh ấy không nên sử dụng cùng một tài khoản cho tiền điện tử giống như những thứ khác. Có một quan điểm rằng các máy tính có mục đích chung không phải là cách lý tưởng để xử lý tiền điện tử – chúng nên được đối xử giống như các thiết bị di động khi nói đến việc lưu trữ tiền điện tử.

Tuy nhiên, rủi ro thực sự của việc bảo mật đó là tin tưởng một người khác, và chúng ta có thể cho rằng Zard cuối cùng đã thành công, với mức độ truy cập này, bất chấp mọi biện pháp mà Yaromenko đã thực hiện.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Dash của ngày hôm nay trị giá 9 triệu đô la
  2. Cựu trader đã phạm phải sai lầm “ngớ ngẩn”