banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 17/01/2019, 14:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 17/01/2019, 14:54 (GMT + 7)

Vụ hack Bitcoin lớn nhất lịch sử - 184,4 tỷ Bitcoin

Vào ngày 15/08/2010, một hacker không xác định đã gần như hoàn thành việc phá hủy Bitcoin. Hacker này đã tự tạo ra 184,4 tỷ Bitcoin và sự kiện này có tên là “Value Overflow Incident”.

Satoshi Nakamoto đã nhanh chóng thực hiện hardfork blockchain của Bitcoin để “xóa sổ” 184,476 tỷ Bitcoin và điều này đã giúp Bitcoin thoát khỏi cái chết cận kề vào ngày hôm ấy.

Về cơ bản, đoạn mã code giúp kiểm tra giao dịch Bitcoin sẽ không hoạt động nếu đầu ra “output” quá lớn đến nỗi chúng bị tràn ra, một hacker đã phát hiện ra điều này và lợi dụng cơ hội. Lượng cung tối đa của Bitcoin là 21 triệu đồng, nhưng hacker này, chỉ trong 1 giao dịch đã tạo ra số Bitcoin lớn gấp 8784 lần số Bitcoin có thể tồn tại.

Nếu đợt hack này không được khắc phục thì có lẽ Bitcoin đã chết và toàn bộ thế giới tiền điện tử mà chúng ta biết có lẽ cũng sẽ không tồn tại. Giá Bitcoin sẽ nhanh chóng trở về con số 0 nếu người ta biết được rằng một hacker đã có thể tự tạo ra được Bitcoin.

Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau khi sự cố này được thông báo trên Bitcointalk, Satoshi Nakamoto đã tạo ra bản sửa lỗi. Một nhà phát triển của Bitcoin từ giai đoạn đầu, Gavin Andresen, đã cùng với Satoshi Nakamoto tìm ra một giải pháp nhanh.

Sau 5 tiếng xảy ra vụ việc, Satoshi đã đưa ra phiên bản 0.3.1 của Bitcoin để ngăn chặn việc có thể tự in Bitcoin trong tương lai và đảo ngược Blockchain để xóa tất cả 184,4 tỷ Bitcoin đã bị hack.

Đây là một bản hardfork, vì vậy hai phiên bản khác nhau của Bitcoin đã cùng tồn tại sau khi phiên bản 0.3.1 được phát hành. Satoshi đã theo dõi rất chặt chẽ chuỗi cạnh tranh và cảnh báo các thợ đào không thực hiện đào chuỗi “xấu” này bỏi vì điều này sẽ khiến chuỗi “tốt” sẽ mất nhiều thời gian để trở thành chuỗi chính.

Sau 19 giờ sau sự kiện này, chuỗi “tốt” đã trở thành chuỗi chính theo những thông tin mà Satoshi cung cấp. Chuỗi “xấu” vẫn tiếp tục tồn tại và đã phá hoại một số người dùng đến ít nhất là ngày hôm sau, nhưng cuối cùng, chuỗi “tốt” được tạo ra từ phiên bản 0.3.1 đã trở thành blockchain của Bitcoin mà chúng ta sử dụng ngày nay.

Đây là một sự kiện lịch sử thú vị dành cho Bitcoin, nếu sự kiện này không xảy ra chắc chắn Bitcoin đã khác và nếu Satoshi Nakamoto không thực hiện sửa lỗi kịp thời thì có lẽ Bitcoin đã chết và chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội tiếp cận với nó.

Nguồn: Blogtienao

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube