banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 25/01/2019, 19:29 (GMT + 7)
Thứ sáu, 25/01/2019, 19:29 (GMT + 7)

Vốn hóa thị trường của Ripple (XRP) thấp hơn nhiều so với quảng cáo

Mục lục bài viết
  1. Các nhà nghiên cứu tuyên bố vốn hóa Ripple trên thị trường chỉ 6,9 tỷ USD
  2. Messari cho biết: Hàng tỷ XRP được đưa vào sai lệch trong nguồn cung lưu hành
  3. Tại sao Ripple bị cáo buộc lạm phát vốn hóa thị trường
  4. Ripple cho biết báo cáo dựa trên "Giả định không chính xác"
  5. Rất ít địa chỉ XRP hoạt động cho một mạng tiền điện tử có giá trị như vậy

Hóa ra Ripple (XRP) có thể không phải là loại tiền điện tử lớn thứ hai sau tất cả.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố vốn hóa Ripple trên thị trường chỉ 6,9 tỷ USD

Đó là luận điểm táo bạo của một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu tiền điện tử Messari, người cáo buộc rằng vốn hóa thị trường lưu hành của Ripple - giá trị kết hợp của tất cả các mã token XRP - là một "sự nói quá đáng kể" trên đại đa số các dịch vụ dữ liệu và sàn giao dịch tiền điện tử, có lẽ cao nhất chỉ 46%.

Theo Messari, mức vốn hóa thị trường lưu hành của Ripple là 6,9 tỷ USD, điều này sẽ khiến nó trở thành loại tiền điện tử lớn thứ ba sau cả Bitcoin (62,9 tỷ USD) và Ethereum (12,2 tỷ USD).

Điều đó vẽ ra một bức tranh rất khác so với bức tranh có sẵn trên hầu hết các nguồn cấp dữ liệu tiền điện tử của bên thứ ba. CoinMarketCap, được xếp hạng trong số 500 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới theo Alexa, ước tính rằng giá trị của tất cả XRP đang lưu hành là hơn 13 tỷ USD.

CoinMarketCap liệt kê tổng giá trị XRP, trị giá 13 tỷ USD.

CoinGecko, một dịch vụ dữ liệu tiền điện tử phổ biến khác, chốt vốn hóa XRP thấp hơn một chút nhưng vẫn cao hơn mốc 12,9 tỷ USD. Trang vốn hóa thị trường CCN, dựa trên dữ liệu từ TradingView, cũng liệt kê nó quanh giá trị này. Tất cả ba dịch vụ đều xếp hạng Ripple là tiền điện tử lớn thứ hai.

Messari cho biết: Hàng tỷ XRP được đưa vào sai lệch trong nguồn cung lưu hành

Messari cáo buộc rằng công ty Ripple - liên kết chặt chẽ và sở hữu phần lớn XRP - không cung cấp chính xác thông tin thị trường thông qua API dữ liệu XRP của mình.

Mã token XRP đang lưu hành, Messari so với Ripple | Nguồn: Messari

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng ngoài 59 tỷ XRP mà Ripple sở hữu - phần lớn được giữ trong khoản ký quỹ nhưng một trong số đó khả dụng để mở bán hạn chế - công ty đã phân phối hàng tỷ XRP cho những người hoặc tổ chức đã đồng ý hợp đồng hạn chế bán chúng. Trong khi một số thỏa thuận này đã được tiết lộ (ví dụ, đồng sáng lập Jed McCaleb), Messari cáo buộc rằng những người khác thì không. Nhìn chung, có tới 19,2 tỷ XRP trị giá 6,1 tỷ USD có thể được đưa vào một cách không chính xác trong nguồn cung lưu hành Ripple.

Từ báo cáo:

Kết hợp lại, điều này có nghĩa là 19,2 tỷ trong số 41,0 tỷ XRP hiện được trích dẫn để "lưu hành" trên thị trường, có thể thanh khoản kém hoặc bị hạn chế đáng kể khi bán. Trên thực tế, ước tính này có thể được chứng minh là bảo toàn, vì họ tin rằng khối lượng giao dịch XRP luôn giảm thấp hơn so với EOS và Litecoin, hai loại tiền điện tử có vốn hóa thị trường được tham chiếu hiện tại chỉ bằng 17% và 15% của XRP. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng số lượng thực tế đã bị hạn chế của XRP trong phân phối cho các nhà đầu tư, đối tác ngân hàng và thành viên trong nhóm có thể cao hơn đáng kể so với ước tính ban đầu phản ánh của chúng tôi.

Tại sao Ripple bị cáo buộc lạm phát vốn hóa thị trường

Bản thân vốn hóa thị trường là một số liệu gây tranh cãi, một trong những nhà phát triển cẩu thả có thể sử dụng để làm cho mã token tiền điện tử của họ xuất hiện có giá trị hơn so với thực tế. Tuy nhiên, đối với tất cả các sai sót của nó, vốn hóa thị trường vẫn là cách đơn giản và thuận tiện nhất để xếp hạng các tài sản trong nền kinh tế tiền điện tử, đặc biệt đối với những người bên ngoài muốn có một cái nhìn toàn cảnh về hệ sinh thái.

Các tác động mở rộng vượt xa các quyền khoe khoang của dự án. Nhiều nhà cung cấp chỉ số tiền điện tử dựa trên trọng số tài sản vốn lưu thông trên thị trường. Đổi lại, nhiều chỉ số được sử dụng làm cơ sở cho các quỹ đầu tư tiền điện tử có trọng số vốn hóa thị trường, chẳng hạn như Quỹ vốn lớn kỹ thuật số Grayscale và Quỹ đầu tư theo chỉ số riêng tư Bitwise 10.

Quỹ đầu tư theo chỉ số tiền điện tử có trọng số vốn hóa thị trường của Grayscale dựa trên giả định rằng vốn hóa thị trường Ripple thực sự lớn hơn Messari | Nguồn: Grayscale

Nếu lát bánh XRP của chiếc bánh lớn hơn mức cần thiết, thì các cổ đông sẽ không đầu tư vào các quỹ và lợi nhuận của họ sẽ không được theo dõi chính xác nền kinh tế tiền điện tử.

Ngoài ra, dựa trên luận điểm rằng hàng tỷ XRP đã được phân phối cho mọi người và các thực thể bị hạn chế hợp đồng bán chúng theo ý muốn, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng tiền điện tử XRP có thể phải đối mặt với "áp lực bên bán dai dẳng", vượt xa hơn những điều công khai bởi công ty Ripple và các chi nhánh của nó. Điều đó sẽ khiến các nhà đầu tư đã mua XRP lo lắng dựa trên giả định rằng mã token có tính lỏng lẽo hơn so với tuyên bố của Messari.

Giá Ripple (XRP), Biểu đồ 1 năm

Chúng tôi khuyến khích Ripple tiết lộ phương pháp bán hàng dựa trên khối lượng của nó, cũng như số lượng XRP chịu các hợp đồng hạn chế bán dựa trên khối lượng theo thời gian, các nhà nghiên cứu đã viết. "Đây là điều cần thiết để giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về lạm phát và áp lực bán đối với một trong những tài sản lớn nhất của ngành, và cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy thị trường tiền điện tử công bằng và hiệu quả".

Ripple cho biết báo cáo dựa trên "Giả định không chính xác"

Trả lời một cuộc điều tra qua email từ CCN, một phát ngôn viên của Ripple đã cáo buộc rằng Messari dựa trên báo cáo về "một số giả định không chính xác", cũng như tính toán "không chính xác về vốn hóa thị trường".

Báo cáo này không chỉ chứa một số giả định không chính xác xung quanh việc khóa và hạn chế bán, toàn bộ báo cáo còn dựa trên tính toán không chính xác về vốn hóa thị trường. Mặc dù các tài sản kỹ thuật số phi tập trung như XRP khác với cổ phiếu truyền thống, thuật ngữ "vốn hóa thị trường" luôn luôn là một phép tính rất đơn giản: giá hiện tại X của tổng số tài sản = vốn hóa thị trường. Điều đó đặt mức vốn hóa thị trường hiện tại của XRP vào khoảng 31 tỷ đô la. Chúng tôi tin rằng bất kỳ tính toán nào khác về vốn hóa thị trường cho XRP không phải là sự miêu tả rõ ràng về sự thật.

Rất ít địa chỉ XRP hoạt động cho một mạng tiền điện tử có giá trị như vậy

Tuy nhiên, với các dữ liệu Blockchain khác, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi vốn hóa thị trường Ripple có thể nhỏ hơn so với quảng cáo.

Chẳng hạn như nghiên cứu mới được công bố từ LongHash, đã phát hiện ra rằng trong tuần qua, mạng tiền điện tử XRP có số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày trung bình chỉ là 5,204. Ít hơn 99,12% so với Bitcoin - có trung bình 592,090 địa chỉ hoạt động; ít hơn đáng kể so với Ethereum, EOS và Bitcoin Cash - tất cả đều có vốn hóa thị trường nhỏ hơn XRP.

Mặc dù hoạt động mạng lưới không được kết nối trực tiếp với vốn hóa thị trường tiền điện tử, nhưng có vẻ khó để gán giá trị lớn như vậy cho một số ít người dùng - ngay cả khi, các tổ chức doanh nghiệp tập trung giao dịch vào XRP, những người dùng này gửi nhiều tiền hơn so với người dùng trung bình trên các mạng khác .

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các nhà nghiên cứu tuyên bố vốn hóa Ripple trên thị trường chỉ 6,9 tỷ USD
  2. Messari cho biết: Hàng tỷ XRP được đưa vào sai lệch trong nguồn cung lưu hành
  3. Tại sao Ripple bị cáo buộc lạm phát vốn hóa thị trường
  4. Ripple cho biết báo cáo dựa trên "Giả định không chính xác"
  5. Rất ít địa chỉ XRP hoạt động cho một mạng tiền điện tử có giá trị như vậy