banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 11/11/2018, 20:25 (GMT + 7)
Chủ nhật, 11/11/2018, 20:25 (GMT + 7)

Vô lý: Các nhà đầu tư chỉ có thể giao dịch đồng Petro Venezuela sang Crypto nếu mua vào năm 2018

Mục lục bài viết
  1. Petro không phải là tiền điện tử
  2. Mờ nhạt đi và kết quả là sự thất bại hiển nhiên
Theo TeleSUR TV, phương tiện truyền thông chính thống ở Venezuela, "tiền điện tử" của nước này được gọi là Petro chỉ có thể được giao dịch với các tài sản crypto khác nếu được mua trước cuối năm 2018. Cựu nhà giao dịch trái phiếu Wall Street và nhà phân tích tài sản số Jill Carlson đã dịch bài phát biểu của Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro, đã đọc:
"Bất cứ ai mua Petro cho đến ngày 31 tháng 12 sẽ có thể chuyển đổi nó thành bất kỳ loại tiền tệ kỹ thuật số nào khác."

Petro không phải là tiền điện tử

Trong suốt năm qua, Venezuela đã trải qua giai đoạn lạm phát cực đoan mà dẫn đầu là đồng bolivar - đồng tiền quốc gia trở thành vô giá trị. Từ đầu năm 2018, công dân và cư dân trong nước hầu như không thể mua những thứ cần thiết, cơ bản như thực phẩm và thuốc với bolivar. Theo báo cáo từ BBC phát hành vào tháng 8, "Một con gà 2,4 kí giá 14.600.000 bolivars (tương đương với $2,22 hoặc £1,74) tại thủ đô Caracas. Thứ Năm tuần trước, một cuộn giấy vệ sinh có giá 2.600.000 bolivars. Và một kí thịt giá 9.500.000 bolivars."
View image on Twitter
NBC News Pictures @NBCNewsPictures
Trích dẫn thông tin hình ảnh về sự mất giá của đồng bolivar
Như một phương án cuối cùng để giải cứu cho sự mất giá đồng bolivar và nền kinh tế của nước này, chính phủ Venezuela do Tổng thống Nicolas Maduro dẫn đầu đã phát triển và phát hành đồng Petro Venezuela - “tiền điện tử” được cho là đại diện cho dự trữ dầu của quốc gia và hoạt động như đồng tiền quốc gia mới trong khu vực. Tuy nhiên, báo cáo chính thức của Petro phát hành vào tháng 2 đã chi tiết việc sử dụng Petro trong việc thanh toán thuế và phí quốc gia nhưng không nói rõ rằng Petro tương đương với một lượng dự trữ dầu là bao nhiêu của quốc gia. "Cộng hòa Bolivarian Venezuela bảo đảm rằng sẽ chấp nhận Petro như một hình thức thanh toán thuế, phí, các khoản đóng góp và dịch vụ công cộng của quốc gia bằng cách tham chiếu giá barrel cơ sở ngày hôm trước với chiết khấu phần trăm giá trị hàng ngày.”, theo bản cáo bạch (whitepaper) chính thống của Petro. Ban đầu, vào ngày 25/02, chính phủ Venezuela tuyên bố đã quyên góp được hơn 1 tỷ đô la từ việc bán token Petro, với trữ lượng dầu của nước này là yếu tố định lượng chính của tài sản. “292.000 lời đề nghị mua Petro đã hoàn thành, trong đó 36% đã được định giá bằng đô la, 15% bằng euro, 18% bằng Ethereum và 31% bằng Bitcoin. Hiện tại, 950.000 người đã vào trang để kết nối, tải thông tin từ Petro, một biểu hiện tích cực, một hiện tượng tiền tệ, chính trị, kinh tế, tâm lý trong đường lối của nền kinh tế mới ”. Vào tháng 3, TV TeleSUR đã báo cáo rằng chính phủ Venezuela nói họ đã thu về 5 tỉ đô la từ việc bán token.

Mờ nhạt đi và kết quả là sự thất bại hiển nhiên

Theo Peter Todd, một nhà tư vấn ứng dụng cryptography, trước đây đã nói, mục đích của tiền điện tử là chuyển tiền và kiểm toán ngoài sự cho phép. Petro thực hiện chính xác điều ngược lại  khi sử dụng các hoạt động vô lý như việc thiết lập khung thời gian giao dịch và bán Petro. Nếu Petro là tiền điện tử thì chính phủ không thể kiểm soát cách thức và thời điểm người dùng giao dịch, gửi và nhận tài sản. Xác suất thành công của Petro là rất thấp, nó không thể được xem là tiền điện tử và không có bất kỳ giá trị hậu thuẫn nào vì ước tính ban đầu của nó về lượng dự trữ dầu vẫn chưa được xác định.

Theo CCN

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Petro không phải là tiền điện tử
  2. Mờ nhạt đi và kết quả là sự thất bại hiển nhiên