banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/05/2021, 10:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/05/2021, 10:54 (GMT + 7)

Vitalik Buterin quyên góp hơn 60 triệu đô la cho tổ chức từ thiện sau khi bán các token meme bao gồm cả Shiba Inu

Nhà sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã bán một lượng lớn ba mã meme token mà anh ta được tặng miễn phí vào ngày 12 tháng 5.

Buterin sau đó đã sử dụng tiền bán hàng để hỗ trợ một loạt các tổ chức từ thiện, theo dữ liệu blockchain công khai.

Buterin đã được cấp các mã token thông qua một chiến lược phân phối mã token khá bất thường. Các nhà phát triển đằng sau ít nhất ba mã token chủ đề về chó - dựa trên giống chó Shiba Inu - đã quyết định gửi một nửa số token của họ đến địa chỉ Ethereum được biết đến công khai của anh ta. Những mã thông báo này bao gồm Shiba Inu (SHIB), Akita Inu (AKITA) và Dogelon Mars (ELON).

Lý thuyết đằng sau điều này là cách tiếp cận giống như đốt các token. Có lẽ, ý tưởng là Buterin - người sở hữu 333.500 ETH trị giá khoảng 1,3 tỷ đô la - sẽ không cần tiền mặt và chỉ cần ngồi trên các mã token. Trang web của Shiba Inu tuyên bố rằng các token được gửi cho anh ta đã bị “đốt cháy” và mọi người phải mua token trên thị trường mở (trái ngược với nhóm sở hữu nguồn cung lớn từ lúc bắt đầu).

Tuy nhiên, Buterin dường như đã có những ý tưởng khác. Bắt đầu từ một vài giờ trước, Buterin đã bắt đầu gửi các token theo lô đến Uniswap và bán chúng để lấy ETH. Anh ấy đã bán 660 tỷ SHIB, 140 tỷ AKITA và 43 tỷ ELON - và cũng loại bỏ 13.291 ETH được bao bọc trong thanh khoản khỏi Uniswap - tạo ra tổng cộng 15.719 ETH, số tiền trị giá khoảng 63 triệu đô la.

Các meme token theo chủ đề con chó như vậy đã phát triển gần đây, sau sự gia tăng nhanh chóng của Dogecoin trong vài tháng qua. Một chủ đề phổ biến là chúng được xây dựng xung quanh các meme tương tự nhưng các token có xu hướng có nguồn cung cấp lớn hơn nhiều (trong hàng nghìn tỷ đơn vị). Với các danh sách trao đổi gần đây, một số mã token đã có giá trị tăng mạnh, với một chủ sở hữu token SHIB đã biến 17 đô la thành 5,9 triệu đô la trong vòng chưa đầy một năm.

Tuy nhiên, các động thái thị trường của Buterin đã tác động đáng kể đến giá của ba mã token. Tính đến thời điểm viết bài, Shiba Inu giảm 30%, Akita Inu giảm 50% và Dogelon Mars giảm 73% trong 24 giờ qua.

Buterin tặng chiến lợi phẩm cho tổ chức từ thiện

Sau khi bán hàng, Buterin đã gửi một lượng lớn ETH cho các tổ chức từ thiện khác nhau hỗ trợ các nguyên nhân khác nhau. Anh ấy đã đưa ra hơn 16.000 ETH cùng với một số token theo chủ đề con chó.

Đợt lớn nhất - 13.292 ETH - đã được gửi đến Givewell, một tổ chức đánh giá từ thiện phi lợi nhuận.

Người tạo ra Ethereum cũng đã gửi 1.000 ETH và 430 tỷ token ELON (215.000$) đến Methuselah Foundation, tổ chức tập trung vào việc làm cho mọi người sống lâu hơn. Anh ấy đã gửi 1.050 ETH cho Viện Nghiên cứu Trí tuệ Máy móc, nơi tập trung vào việc đảm bảo AI có tác động tích cực.

Buterin đã gửi 500 ETH và 10% mã thông báo SHIB của mình - khoảng 50,6 nghìn tỷ mã thông báo - cho Crypto Covid, một quỹ cứu trợ cho Ấn Độ. Anh ấy cũng đã trao 49 nghìn tỷ AKITA cho chương trình tài trợ tập trung vào Ethereum dành cho cộng đồng của Gitcoin. Mặc dù các token này có giá trị giấy tờ tương ứng là 1,1 tỷ đô la và 443 triệu đô la, nhưng chúng có thanh khoản khá kém. Ví dụ, AKITA chỉ có thể được bán với giá khoảng 5 triệu đô la trên sàn giao dịch phi tập trung Uniswap.

Anh ấy cũng đã trao 500 ETH cho các thành phố hiến luật, nơi có vẻ sẽ hỗ trợ các thành phố hiến luật khác trên khắp thế giới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube