banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 20/03/2019, 23:14 (GMT + 7)
Thứ tư, 20/03/2019, 23:14 (GMT + 7)

Vitalik Buterin: Quản trị Ethereum hiện đang bị đánh giá thấp

Mục lục bài viết
  1. Vitalik Buterin: Mô hình quản trị hiện đang bị đánh giá thấp
  2. Không quan tâm đến trọng tài
  3. Tài trợ lạm phát giống như phương sách cuối cùng

Trong tập gần đây nhất của Into the Ether, Vitalik Buterin xuất hiện để thảo luận về tất cả mọi thứ liên quan đến Ethereum. Một trong những chủ đề được đưa ra là mô hình quản trị Ethereum. Eric Conner đã hỏi Buterin về các mô hình quản trị theo chuỗi, và suy nghĩ của anh ấy về cách quản trị của Ethereum.

Vitalik Buterin: Mô hình quản trị hiện đang bị đánh giá thấp

Buterin nói rằng mô hình quản trị Ethereum hiện tại hoạt động khá tốt, xem xét các vấn đề mà nó đã hướng dẫn giao thức thông qua.

Tôi thực sự nghĩ rằng quản trị Ethereum đang bị đánh giá thấp tại thời điểm này. Bởi vì đó không phải là thứ mà chúng ta có thể đính kèm một cái tên hay và quảng cáo. Và thành thật mà nói, sự điều độ là một mức độ ít thú vị hơn đối với mọi người so với phiếu bầu trực tuyến, sự tham gia của hodler tối đa hoặc mặt khác là sự bất biến. Chúng tôi là một cộng đồng chưa bao giờ có xu hướng cực đoan. Nhưng trong thực tế, một mặt mọi người phàn nàn về quản trị như một quá trình. Nhưng mặt khác, về kết quả cụ thể mà quản trị Ethereum đã đạt được, nó đã thực hiện rất tốt.

Nó đã thực hiện tốt việc giảm phát hành. Việc giảm phát hành dường như là điều mà hầu hết mọi người có xu hướng đồng ý. […] Khi có một cuộc khủng hoảng trở lại trong các cuộc tấn công DOS năm 2016, nó đã nỗ lực thực hiện, cuộn, xếp chồng, kiểm tra và tung ra một hard fork trong khoảng thời gian 6 ngày. Đó không phải là điều chúng tôi muốn nhắc lại nhưng rõ ràng đó là điều chúng tôi có thể làm nếu chúng tôi thực sự muốn.

Khi có lỗi Constantinople, nó đã cố gắng trì hoãn đợt fork trong vòng vài giờ. Đó là đạt được những điều mà bạn có thể muốn một cách hợp lý nếu muốn quản trị một giao thức để đạt được, đó là thực hiện những thay đổi mà mọi người muốn và không thực hiện những thay đổi mà mọi người muốn. Một điều mà nó không đạt được là giải quyết tranh chấp hoặc thu hồi quỹ hoặc những thứ kiểu đó. Và một điều khác mà nó không đạt được là tài trợ phi tập trung cho các dự án tốt cho công chúng”.

Không quan tâm đến trọng tài

Anh tiếp tục nói rằng cả hai điều này có thể dẫn đến nhiều tác hại hơn là tích cực. Trong bối cảnh giải quyết tranh chấp và thu hồi quỹ, anh nói rằng bạn đang mở chiếc hộp của Pandora. Bạn có thể không bao giờ làm điều này nếu giao dịch mất đi tính bất biến? Anh cũng nói rằng tài trợ phi tập trung cho các dự án tốt cho công chúng có thể dễ dàng tham gia – trong một bối cảnh ẩn danh, làm thế nào bạn có thể phân định giữa một hodler Ethereum giàu có hoặc ai đó đang cố gắng một cách hợp pháp?

Sau đó trong tập phim, Buterin nói về quyền riêng tư trong Ethereum. Anh nói rằng anh hiện đang nghiên cứu một bản vá sẽ khiến việc xác định xem cùng một ví có tương tác với nhiều ứng dụng phi tập trung hay không? Người dẫn chương trình tuyên bố rằng anh ta sử dụng một ví Ethereum khác nhau cho mỗi dApp mà anh ta sử dụng, như một cách để bảo vệ quyền riêng tư của anh ta. Cả hai đều đồng ý rằng quyền riêng tư là tối quan trọng đối với khả năng tồn tại lâu dài của Ethereum.

Khi nói đến việc tài trợ cho sự phát triển của Ethereum, Buterin hỗ trợ để cho phép các nhà phát triển ví tính phí gas cho mỗi giao dịch được thực hiện thông qua phần mềm của họ. Ông nói rằng điều này sẽ tăng 2 triệu đô la mỗi năm, nhiều hơn là không có gì. Nhìn vào các khả năng khác để tài trợ cho sự phát triển lâu dài, anh nói rằng chỉ có một lựa chọn duy nhất: một số loại tài trợ lạm phát.

Tài trợ lạm phát giống như phương sách cuối cùng

“Nếu tất cả mọi thứ cuối cùng đều là không đủ, lựa chọn duy nhất là một loại tài trợ lạm phát. Tôi thận trọng xem Zcash như một sự thay thế. Cộng đồng Zcash có các giá trị rất giống với Ethereum trong rất nhiều trường hợp, nhưng họ sẵn sàng tích cực hơn trong việc ra quyết định tập trung hơn một chút. […] Nó đang quyết định xem 20% pool lạm phát Zcash sẽ diễn ra ở đâu. Và cho đến nay, nó đã được chuyển đến nền tảng Zcash và các nhà phát triển khác. Và tôi biết rằng họ thích làm những việc khác. Tôi sẽ phản đối một cái gì đó hướng đến một số tổ chức tập trung. Cá nhân tôi sẽ chiếu cố một điều tương tự như thế, nhưng thay vào đó sẽ bơm tiền vào một thứ như Gitcoin”.

Điểm nổi bật khác của cuộc phỏng vấn là Buterin xem quy mô hiện tại của Blockchain Ethereum là một vấn đề trở ngại nghiêm trọng đến tiến độ tương lai. Theo anh, chỉ có hai giải pháp mở rộng là khả thi liên quan đến kích thước của Blockchain.

Một giải pháp liên quan đến việc thay đổi cách tồn tại các hợp đồng thông minh theo mô hình ‘không quốc tịch’. Giải pháp còn lại là tính phí thuê hợp đồng thông minh khi họ thực hiện một giao dịch dựa trên lưu trữ. Tuy nhiên, anh nói rằng tùy chọn thứ hai có một lỗ hổng nghiêm trọng để tấn công. Các bên có động lực có thể tấn công mô hình mới bằng cách tạo ra nhiều giao dịch gây ra lưu trữ.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vitalik Buterin: Mô hình quản trị hiện đang bị đánh giá thấp
  2. Không quan tâm đến trọng tài
  3. Tài trợ lạm phát giống như phương sách cuối cùng